Nữ sinh 9x gây 'sốt' khi chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cô Tô giá 1,3 triệu đồng

Hiệp Nguyễn (Dân Trí)
Chia sẻ

Chọn cách du lịch tự túc, 9x Hoàng Thùy Trang cùng bạn lên kế hoạch trải nghiệm Cô Tô trong 2 ngày 1 đêm. Dù chỉ với giá 1,3 triệu đồng/ người nhưng theo Trang cô đã có chuyến du lịch tuyệt vời, đáng nhớ.

Nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, huyện đảo Cô Tô được xếp vào một trong 10 hòn đảo du lịch đẹp tại Việt Nam. Với vẻ đẹp nên thơ của những bãi biển xanh, cát trắng mịn nơi đây vẫn được ví như “điểm cách thiên đường một bước chân”. Mới đây, Hoàng Thùy Trang, sinh năm 1997 (sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội) đã khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ bài viết về chuyến đi tới Cô Tô trong 2 ngày, 1 đêm, với chi phí chỉ khoảng 1,3 triệu đồng/ người.

Hoàng Thùy Trang chia sẻ, dù đam mê du lịch nhưng do đang là sinh viên nên các chuyến đi đều được cô tự mình lên kế hoạch, tính toán các chi phí tiết kiệm hết mức có thể. Dù tổng số tiền cho chuyến đi chỉ khoảng 1,3 triệu đồng/ người nhưng Trang cho biết, cô đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi ở Cô Tô (Quảng Ninh).

Do Cô Tô là một hòn đảo, cách xa đất liền nên theo Trang, kinh nghiệm của cô trước chuyến đi là phải tìm hiểu kỹ thời tiết, đề phòng biển động ảnh hưởng tới lịch trình. Ngoài những chi phí theo kế hoạch, Trang cũng chuẩn bị thêm một số tiền để phòng những tình huống phát sinh.

Ngày 1, hành trình của Trang là: Hà Nội - Vân Đồn; Quảng Ninh - Cô Tô. 1h30 sáng, Trang bắt xe thuộc nhà xe Xuân Trường giá vé 150 nghìn/lượt, xuất phát từ Hà Đông (Hà Nội) đến cảng Vân Đồn (Quảng Ninh). Khoảng 5h sáng, Trang đã có mặt tại cảng Cái Rồng và mua vé tàu ra đảo. Giá vé là 230 nghìn/ lượt/ người, tàu chạy khá nhanh, chỉ khoảng 45 phút là ra tới đảo.

Dù đang là mùa du lịch nhưng giá phòng nghỉ ở Cô Tô không quá đắt. Thùy Trang đặt trước một phòng nghỉ ở gần bãi biển để tiện đi lại với giá là 300 nghìn đồng/ phòng 2- 3 người, với đủ điều hòa, bình nóng lạnh.

Để khám phá Cô Tô và tiết kiệm chi phí, Trang và bạn mình chọn cách thuê xe máy, với giá 100 nghìn đồng/ xe. Buổi sáng, Trang dành thời gian khám phá các điểm: Con đường tình yêu, tượng Bác Hồ, con đường ven biển… Buổi chiều nhóm bạn di chuyển tới: Hồ nước ngọt, bãi tắm Hồng Vàn, Vàn Chảy

Ngày 2, hành trình của Trang là: Cô tô con - Cảng Cái Rồng - Quảng Ninh - Hà Nội. Vé tàu ra đảo Cô tô con là 700 nghìn/ lượt cả đi cả về, tối đa 12 người. Trang và nhóm bạn chọn cách đi ghép với 10 người, nên giá vé chỉ khoảng 70 nghìn/ người.

Thời gian ra tới Cô tô con chỉ khoảng 15 phút, Trang và nhóm bạn dành thời gian khám phá nơi đây trong 2 tiếng. Theo Trang, Cô tô con khá hoang sơ, có bãi biển đẹp, bờ cát trắng mịn hút tầm mắt và bãi đá rêu xanh đẹp nao lòng. Dọc bờ biển có rất nhiều vỏ sò ốc đủ hình cho các bạn chụp ảnh, ngắm cảnh.

11h Trang trả phòng, sau đó mua vé tàu di chuyển ra Quảng Ninh. Tàu đi khá nhanh, đến 13h15p, 9x và bạn đã có mặt tại cảng Vân Đồn. Từ đây, Trang bắt xe khách thuộc nhà xe Xuân Trường trở về Hà Nội, kết thúc hành trình 2 ngày khám phá Cô Tô.

Theo Trang, đồ ăn ở Cô tô khá rẻ và tươi ngon, các món đều được niêm yết giá cả rõ ràng nên không sợ tình trạng “thổi giá” như ở các điểm du lịch khác. Nếu không có nhiều chi phí, mọi người có thể dùng bữa ở các nhà hàng bình dân trên đảo hoặc tự đi chợ, mua đồ nhờ chủ nhà nghỉ nấu giúp.

Trang kể, trong ngày đầu tiên, cô cùng bạn chọn một nhà hàng bình dân để dùng bữa. Bữa ăn gồm có: một đĩa mực xào, canh ngao chua, một đĩa rau với giá 300 nghìn, đoàn có 2 người nên chia ra mỗi người chỉ mất khoảng 150 nghìn đồng/ người. Buổi tối Trang cùng bạn mua đồ nhờ chủ nhà nấu giúp. “Bọn mình rủ thêm 3 bạn cùng nhà nghỉ đi chợ mua đồ hết 720 nghìn đồng. Trong đó, có mực, ốc móng tay, rau, hàu… Anh chủ nhà rất nhiệt tình, đồ ăn lại được chế biến rất ngon”, Trang kể.

Nữ sinh 9x này cũng chia sẻ, trừ những chi phí cố định như: vé tàu, xe khách di chuyển ra Cô Tô thì chi phí chi tiêu cao hay thấp là do mình tự tính toán và tùy cách chọn lựa ăn uống, ngủ nghỉ của mỗi người.

Chia sẻ

Bài viết

Hiệp Nguyễn (Dân Trí)

Tin mới nhất