Những trải nghiệm dễ gặp Tử thần, nhưng du khách vẫn mạo hiểm khám phá

Mai An
Chia sẻ

Có rất nhiều du khách bất chấp mạo hiểm để có thể tham gia những trò chơi vô cùng oái oăm.

Những năm gần đây, những trò chơi mạo hiểm vô cùng thu hút khách du lịch. Thay vì lựa chọn những nơi ôn hòa, khí hậu mát mẻ, yên bình, xu hướng mới của những người thích mạo hiểm là việc lựa chọn những điểm đến hoang vu, đáng sợ.

Nhảy bungee vào miệng núi lửa đang hoạt động ở Chile

Đây là một trong những trò chơi mạo hiểm thu hút khách du lịch tham gia nhất. Villarrica cao 2.847m, là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất Chile, ở khu vực hồ Villarrica và thuộc địa phận thành phố Pucon. Hang ngày, Villarrica đều phun khói, tro bụi và dung nham.

Dịch vụ tham quan miệng núi lửa ở đây được tổ chức lần đầu vào năm 2007. Nhảy bungee trên miệng Villarrica, một hoạt động giải trí rủi ro nhất nhưng lại rất được du khách yêu thích. Giá trung bình cho một lần mạo hiểm này gần 10.000 USD/khách.

Người chơi sẽ được gắn gắn đai an toàn nối với một sợi dây, đứng ở vị trí cao và tung người xuống phía dưới. Khoảng cách sợi dây neo chặt người nhảy sẽ cách dòng dung nham rực lửa 213 m. Những người tham gia trò bungee mạo hiểm này sẽ tận hưởng cảm giác dòng dung nham đang sôi sùng sục và hơi nóng phả vào mặt.

Đi trên “con đường tử thần” Stremnaya thuộc vùng Yungas ở Bolivia

Con đường “tử thần này” dài 400 km từ La Paz đến Coroico. Đây là một con đường ngoằn ngoèo chạy qua sườn núi ở độ cao hơn 4.000 m nổi tiếng cực kỳ nguy hiểm khi có nhiều khúc ngoặt chóng mặt đến những đoạn đường hẹp bất ngờ, cộng thêm các cây cầu nhỏ hẹp bắc qua những khe núi sâu thẳm. Sự nguy hiểm còn đến từ thời tiết khi nơi đây thường xuyên có mưa và sương mù bao phủ.

Trước đây, nhiều xe hơi, trong đó có xe bán tải vận chuyển nhưng sau khi cơ quan chức năng ước tính có từ 200 đến 300 người chết mỗi năm tại đây, xe hơi bị cấm lưu thông mà chỉ có một số ít tài xế xe máy sử dụng. Con đường tử thần Stremnaya lại điểm đến lý thú của các du khách yêu thích môn xe đạp vượt mọi địa hình để thử nghiệm tay lái của mình cũng như tìm cảm giác mạnh.Mỗi ngày có hàng chục du khách nước ngoài kéo nhau chinh phục con đường tử thần này bởi bên cạnh sự nguy hiểm.

Lặn trên dòng sông băng ở Nam Cực

Nếu tham gia tour tới vùng đất Nam Cực lạnh giá, bạn có thể trải nghiệm vô cùng đáng sợ - lặn trong làn nước lạnh buốt của các sông băng. Dù trải nghiệm mạo hiểm này có thể khiến bạn lạnh cóng hay hạ thân nhiệt nhưng lại khiến không ít du khách tới đây vô cùng háo hức.

Chuyến đi tới Bắc Cực sẽ mất 12 ngày và tốn của mỗi du khách kinh phí 11.000 USD. Trong trường hợp khẩn cấp, du khách gặp nguy hiểm, đội bán tour sẽ dừng tại bất kỳ hòn đảo nào gần đó để hỗ trợ.

Sống trên hoang đảo ở Indonesia và Philippines

Chỉ cần bỏ ra 1.500 USD, du khách sẽ được chuyển đến ở nơi hoang đảo trong vòng 7 ngày. Những hòn đảo này được lựa chọn với việc đảm bảo yêu cầu xa xôi, hẻo lánh. Tại đây, họ có thể sẽ phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm khi không có người.

Du khách có hai lựa chọn để đi du lịch theo loại hình này. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác ở trong các ngôi nhà gỗ thô sơ hoặc phong cách sang chảnh trong các bugalow và buffet.

Bơi trên hồ Quỷ

Nhiều du khách đã có trải nghiệm vô cùng mạo hiểm khi ngâm mình trong dòng chảy chính của con sông Zambezi ở hồ Quỷ (Devil's pool) nằm cuối ngọn thác Victoria hùng vĩ. Hồ bơi này được hình thành do những bức tường đá giữ một phần nước sông chảy qua trên đỉnh Edge.

Dù một bức tường đá tự nhiên bên dưới mực nước ngay sát cạnh thác nhưng bất kỳ một cử động lùi lại đều có thể dẫn đến cú ngã chết người từ độ cao cả trăm mét từ hồ Quỷ xuống dòng thác đang đổ ầm ào.

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất