Không chỉ có 'nắng, cát và lạc đà', cô gái xinh đẹp này đã chứng minh Ai Cập thật sự là thiên đường cần ghé thăm một lần trong đời!

Họa Mi
Chia sẻ

''Lần đầu đứng trước Kim Tự Tháp kỳ vĩ, đặt chân đến Thung Lũng Của Những Vị Vua với lăng mộ Pharaoh ngàn năm tuổi hay lơ lửng trên khinh khí cầu ngắm vùng đất Luxor xinh đẹp…''

Trong suy nghĩ của nhiều người, Ai Cập là một đất nước chỉ toàn nắng, cát và lạc đà. Ngoài ra không còn thú vui gì khác. Nhưng sự thật chỉ đúng một nửa. Đúng là Ai Cập có rất nhiều nắng cát và lạc đà, nhưng cô gái xinh đẹp dưới đây đã chứng minh Ai Cập còn thú vị hơn thế rất nhiều.

Thùy Dương, vốn là một NTK thời trang đam mê dịch chuyển, đã dành hẳn 14 ngày 13 đêm, với tổng chi phí là 45 triệu để khám phá Ai Cập. Chuyến đi khác xa tưởng tượng ban đầu của cô. Trước khi đi cô nghĩ sẽ rất rất nóng, mà cô thì sợ nóng cực kỳ. Nhưng vì đam mê vùng đất này nên cô quyết tâm. ”Không ngờ thời tiết vào tháng 3 khá dễ chịu. Buổi tối còn se lạnh rất thích. Những địa điểm tham quan thì càng khiến mình ngỡ ngàng. To lớn và đẹp hơn trong những bức hình hay trên tivi mình đã từng xem qua” - Dương nói.

Chi phí 45 triệu cho chuyến đi 14 ngày là không quá cao. Với số tiền này, Dương vẫn ở được khách sạn 4 sao và tham quan được nhiều nơi. Bù lại, mức sống ở đây thấp nên Dương không tốn nhiều tiền cho ăn uống, di chuyển…

Đây là lịch trình cụ thể của Dương đã được đăng tải trên chính blog du lịch riêng của cô:

    Kim Tự Tháp, điểm đến đầu tiên của Na ở Cairo, cưỡi lạc đà một vòng kim tự tháp Giza.Old CairoKhan El Khalili bazaar, chợ lớn nhất của thủ đô Cairo, những ngõ ngách chằng chịt các cửa hàng, mang đậm phong cách Ả Rập, một nơi xinh đẹp để chụp hình, mua đồ lưu niệm.Egyptian museum, nếu bạn có nhã hứng tham quan hàng trăm ngàn cổ vật Ai Cập thì không nên bỏ qua viện bảo tàng ở Cairo. Nhớ ghé thăm khu xác ướp để tận mắt thấy mummy như thế nào ngoài đời chứ không chỉ trên phim ảnh nhé!!Bắt tàu xuống Aswan thăm The temple of Isis on Philae Island.Đi đến Elephantine Island bằng tàu cánh buồm trên dòng sông Nile êm ả.Abu SimbelEdfu templeValleys of the Kings, thung lũng của các vị vua trong truyền thuyết. Nếu là fan của truyện tranh thì ắt hẳn bạn sẽ nhận ra ngay địa điểm này khi đến nơi. Cạnh đấy là Valleys of the Queen, tham quan đền thờ của Hatshepsut, vị vua là nữ đầu tiên và duy nhất của Ai Cập cổ đại.Lên Khinh Khí Cầu, du ngoạn một vòng ngắm Valleys of Kings từ trên cao và đón bình minh tại Luxor.Colossi of MemnonKarnak temple, ngôi đền với những cây cột to lớn và nặng hàng tấn được điêu khắc sinh động, một địa điểm đẹp tuyệt.Siwa Oasis, ốc đảo Siwa. Ở đây có địa điểm ngắm hoàng hôn cực phẩm là Fetnas spring. Đừng quên thử nước ep Chà Là ở những quán cafe này.Shali, pháo đài cổ được xây lên từ hỗn hợp muối và đất sét.The Salt caves, hồ muối tự nhiên với nước xanh ngọc và muối trắng tinh.Buổi chiều trải bạt ngắm hoàng hôn ở sa mạc Sahara, đốt lửa làm vài tách trà.Đêm cắm trại giữa sa mạc, ăn gà nướng dưới cát, ngồi bên lửa trại, shisha và trà bạc hà. Trên đầu là ngàn vì sao.Xa rời vùng sa mạc hoang vắng, đến Sharm El Sheikh, vùng biển Đỏ xinh đẹp. Những ngày cuối ở đây chủ yếu để relax lấy lại sức sau những chặng đường dài và hoạt động miệt mài. Lặn ngắm san hô, snoggling.Farsha Café - địa điểm xinh đẹp nhất Sharm El Sheikh.

Và tất cả những hoạt động đó đều để lại trong Thùy Dương những kỷ niệm khó quên. Như một buổi chiều đắm mình trong hoàng hôn đỏ thẫm trên sa mạc Sahara, cắm trại dưới bầu trời đầy sao và thức dậy nhìn ngắm bình minh vàng ươm trải dài khắp vùng sa mạc rộng lớn. Hoặc những ngày xuôi mình trên sông Nile, đến với đền đài ngàn năm tuổi, tuyệt mĩ, tráng lệ và trường tồn… Di tích không chỉ để chiêm ngưỡng, mà còn để lại những câu chuyện, văn hoá và lịch sử đầy thi vị…

Cô cũng chia sẻ thêm, con người ở Ai Cập rất thân thiện. Mặc dù trên báo đài đưa tin nơi đây đang có nhiều bạo động, nhưng thực tế thì an ninh được thắt chặt, đâu đâu cũng có cảnh sát, ngay cả đi qua cổng khách sạn hay các nơi tham quan đều có người kiểm tra và đi qua máy soi. Hầu hết dân Ai Cập theo đạo Hồi, không được trộm cắp, giết người, muốn kiếm một chai bia hay thức uống có cồn ở đây là một chuyện cực kỳ khó khăn, không một ai say xỉn ở đất nước này.

Cùng xem thêm một số bức ảnh khác trong chuyến đi này của Thùy Dương nhé

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin mới nhất