Khám phá Croatia qua ống kính của chàng trai Việt từng 'vi vu' 33 nước và vùng lãnh thổ

Theo Đời sống & Pháp lý
Chia sẻ

Nhân dịp sự kiện Croatia vào vòng trong World Cup, Hoàng Vũ đã có chuyến đi khám phá đáng nhớ đến đất nước xinh đẹp này.

Hoàng Vũ (Vu Nguyen) hiện đang làm trong mảng tài chính tại Châu Âu rất đam mê du lịch “Mình thường sử dụng ngày phép để đi du lịch châu Âu, Trung Đông và Bắc Phi. Hiện mình đã đi được 33 nước và vùng lãnh thổ”.

Cùng với sở thích chụp ảnh, đi tới đâu, Hoàng Vũ đều ghi lại hành trình của mình bằng hình ảnh và những câu chuyện, chia sẻ trên trang blog cá nhân, được nhiều người yêu thích.

Quan niệm, mỗi chuyến đi là một trải nghiệm thú vị nên Hoàng Vũ không bó buộc mình vào một hành trình sẵn có. Mới đây, nhân dịp sự kiện Croatia vào vòng trong World Cup, Hoàng Vũ đã có chuyến đi khám phá đáng nhớ đến đất nước xinh đẹp này.

Hoàng Vũ (Vu Nguyen) chàng trai Việt từng đặt chân đến 33 nước và vùng lãnh thổ.

“Croatia là một đất nước xinh đẹp nhưng thường bị bỏ lỡ bởi du khách Việt Nam, phần nhiều vì lịch trình không cho phép và do khách du lịch Việt Nam thường không biết đến du lịch Croatia” - Hoàng Vũ cho biết thêm.

Croatia là một quốc gia ở Trung và Nam Âu bên bờ biển Adriatic. Thủ đô và thành phố lớn nhất nước này là Zagreb. Croatia giáp biên giới với Slovenia và Hungary ở phía bắc, Bosnia và Herzegovina ở phía đông nam và Serbia và Montenegro ở phía đông

Nhà thờ thánh Mark (St. Mark church) biểu tượng của Zagreb.

Điều khiến Hoàng Vũ thấy ấn tượng nhất ở Croatia “Cảnh Quan thiên nhiên là ấn tượng nhất vì có cái gì đó rất khác so với các nước lớn còn lại. Vừa mang hơi thở Địa Trung Hải, lại vừa rất Trung Âu, nói chung như giao thoa giữa Hy Lạp và Ý”.

Vì bay từ châu Âu nên Hoàng Vũ cũng tiết kiệm được một khoản, tổng chi phí cho chuyến đi đến Croatia trong 8 ngày 7 đêm vào khoảng 500 euro (Khoảng 13.500.000 đồng, đã bao gồm cả vé máy bay).

” Mỗi một chuyến đi đều mang đến những trải nghiệm hay” - Hoàng Vũ.

Hoàng Vũ còn bật mí mong ước lớn nhất mà bản thân muốn thực hiện trong thời gian tới “Mong ước lớn nhất của mình là sẽ du hành trên con đường tàu lửa dài nhất thế giới từ Bồ Đào Nha về Việt Nam, xuyên qua Châu Âu, Nga, Mông Cổ và Trung Quốc”.

Cravat sọc đỏ trắng - biểu tượng thường thấy của Croatia. Phát minh Cravat cũng đến từ Croatia

Dưới đây là một số kinh nghiệm của Hoàng Vũ trong chuyến đi đến Croatia:

Visa: Bạn phải có Schengen Visa Multi entry (Visa Schengen là visa cho phép bạn được nhập cảnh vào 26 quốc gia châu Âu nằm trong khối Schengen, trừ Anh và các nước như Romania, Bulgaria, Croatia, Cyprus, và Ireland). Nếu bạn đi bus hay train từ nước khác sang, bác tài sẽ dừng tại biên giới để kiểm tra visa rồi mới cho đi tiếp.

Để đi đến Croatia, bạn có thể di chuyển bằng máy bay từ các quốc gia Châu Âu. Croatia có 3 sân bay lớn ở Zagreb, Split và Dubrovnik. Ngoài ra, bạn có thể chọn đi bus hoặc train từ Hungary, Slovenia, Áo, Slovakia, Serbia, montenegro.. và các nước lân cận. Vào mùa hè các bạn còn có thể đi ferry sang từ Ý, tại cảng Bari và Ancorna.

Tiền tệ: Đồng Kuna. 1 Euro = 7.38 Kuna. Đổi tiền ở Croatia đa số là có tính hoa hồng, hoặc nếu không tính thì tỉ giá rất thấp.

Lời khuyên là chỉ đổi một ít dùng để thanh toán mấy thứ nho nhỏ còn lại thì cà thẻ, vì tỉ giá khá cao.

Ăn uống ở Croatia rất đắt, thường là trên 10 euro, càng đi xuống phía Nam thì vật giá cũng đắt dần, tuy nhiên đồ ở siêu thị thì rất rẻ. Nên đối với dân du lịch bụi có thể mua đồ về nấu để tiết kiệm chi phí. Thêm một lưu ý nhỏ là nhớ mang thẻ sinh viên để mua vé tham quan được giảm giá.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm nếu bạn muốn nắng ấm và tắm biển thì tốt nhất là đi vào khoảng tháng 6 đến tháng 9 vì lúc đó trời sẽ bớt mưa.

Di chuyển giữa các thành phố: Phương tiện đi lại trong phần đất liền của Croatia chủ yếu là bus và train nhưng bus là phổ biến hơn cả.

Lịch trình cho bus bạn tham khảo tại đây https://getbybus.com/en/ Có thể mua vé online và lưu lại Qcode là được, bác tài cũng chỉ cần nhìn vé là cho lên xe chứ không dùng máy dò quét mã.

Đối với việc tham quan các đảo thì chỉ có cách duy nhất là đi phà, vé không quá đắt mà lịch trình rất thuận tiện cho việc thăm đảo.

Lịch trình và thời gian đi phà bạn tham khảo tại đây https://www.croatiaferries.com/ferry-timetables.htm. Bạn có thể mua vé online và save PDF file trên điện thoại mà không cần in ra.

Lịch trình tham khảo 8 ngày 7 đêm ở Croatia

Ngày 1: Khám phá Zagreb

Các điểm tham quan chính tại đây là St. Mark's Church, Ban Jelačić Square, Zagreb Cathedral, Dolac Market, Zagreb 360°.

Toàn cảnh Zagreb 360 độ nhìn từ trên cao.

Ngày 2: Dành thời gian ở Plitvice Lake

Bạn có thể chọn đi từ sáng sớm xuất phát từ Zagreb, Zadar hoặc Split, sau đó gửi hành lý tại quầy bán vé (bạn phải hỏi người soát vé vì dịch vụ này không chính thức, tuy nhiên họ có dành hẳn 1 phòng gần đấy cho khách nào có hành lý gửi nhờ, rất an toàn và miễn phí).

Màu nước xanh như ngọc thấy cả đáy ở Plitvice National Park, khu du lịch nổi tiếng ở Croatia thu hút rất nhiều khách du lịch từ Trung Quốc, Hàn Quốc.

Nên tranh thủ đi sáng sớm để không phải bơi giữa biển người.

Plitvice National Park được cấu tạo từ 9 hồ nước đổ từ trên cao xuống, nên sẽ rất dễ bắt gặp thác nước ở khu vực này.

View nổi tiếng tại khu vực Lower Lake.

Hồ Plitvice Lake được chia làm 2 phần: Upper Lake và Lower Lake. Di chuyển giữa 2 phần sẽ có phà và bus, bạn lưu ý giữ vé cẩn thận để sử dụng dịch vụ này.

Đối với bạn nào có ít thời gian, bạn có thể đi đến Entrance 2, sau đó bắt bus lên phần cao nhất của Upper Lake sau đó đi tham quan xuống, rồi đi phà sang Lower lake, tiếp tục tham quan và bắt bus trở lại entrance 2, nơi bạn để hành lý. Như vậy vừa tiết kiệm thời gian và vừa khỏi leo núi. Nếu có nhiều thời gian các bạn cũng có thể đi bộ toàn chuyến, trên đường đi toàn cây xanh và hồ nước xanh như ngọc, cảm giác thư thái vô cùng. Sau khi tham quan xong lại ra bắt bus đi tiếp đến Split, check in khách sạn.

Ngày 3: Tham quan Split

Ở đây cũng không có gì nhiều để tham quan, chủ yếu là nơi dừng chân trước khi bắt đầu hành trình ra các đảo xinh đẹp bên bờ biển Andriatic. Các điểm tham quan là Diocletian's Palace, Cathedral of Saint Domnius, Marjan Hill. Nếu bạn nào có dư thời gian có thể dành 1 hoặc 2 ngày để mua tour tham quan các đảo gần với Split.

Khu phố cổ của thành phố Split nhìn từ tháp chuông.

View toàn cảnh phố cổ của Split từ đồi Marjan.

Về khách sạn nghỉ ngơi để bắt đầu hành trình Island hopping qua Hvar - Korkula - Dubrovnik.

Ngày 4: Khám phá Hvar

Buổi sáng ra bến cảng tìm chỗ nào có bảng Krilo thì đứng xếp hàng chờ soát vé lên tàu. Sau đi đến Hvar, check in khách sạn xong thì đi 1 vòng Hvar Town, sau đó ăn trưa và đi tắm biển.

Khu vực bến cảng của Hvar town, đảo Hvar.

Con đường đi lên đồi tham quan Pháo đài Tây Ban Nha.

Những con phố nhỏ len lõi qua thị trấn đã làm nên một nét nên thơ rất riêng cho hòn đảo này.

Lưu ý biển ở Croatia không phải là bãi cát thoai thoải mà có đá và sâu nên không dành cho những người không biết bơi nên bạn lưu ý mang thêm giày chuyên dụng để tắm biển để khỏi đau chân.

Sau đó thì leo lên Španjola Fortress để xem toàn cảnh Hvar với tầm nhìn tuyệt đẹp. Nếu bạn có nhiều ngày hơn có thể tham quan thêm đảo Pakleni có bãi tắm nude, hoặc thuê xe máy đi thăm các thị trấn khác như Jelsa và Stari Grad.

Hvar được mệnh danh là “hòn đảo của những bữa tiệc” nên thường vào tháng 7 và 8 sẽ có rất nhiều các du khách trẻ đến vui chơi suốt đêm, nên nếu bạn nào không thích náo nhiệt, có thể tránh 2 tháng này ra.

Ngày 5: Tận hưởng ngày tuyệt vời ở Korkula.

Buổi sáng bạn di chuyển ra bến cảng Hvar để bắt tiếp phà đi Korkula. Thị trấn Korkula khá nhỏ và dễ thương dành cho bạn nào muốn nghỉ ngơi sau một hành trình dài qua những nơi náo nhiệt ở Croatia.

Khung cảnh buổi sáng ở Korkula.

Đi một vòng quanh Korkula Towm sẽ mất khoảng 30 phút. Nếu có thêm thời gian bạn có thể thuê Water Taxi đi đến các thị trấn khác trên đảo. Buổi chiều có thể lên tháp chuông nhà thờ để xem toàn cảnh Korkula Town và lên đồi để ngắm toàn bộ Korkular Town. Sau đó ăn tối và về khách sạn nghỉ ngơi để chuẩn bị cho điểm đến hấp dẫn nhất, đắt đỏ nhất, nổi tiếng nhất Croatia - Dubrovnik, phim trường của Series phim truyền hình đình đám “Game of Thrones”.

Ngày 6 và 7: Trải nghiệm những điều hay ở Dubrovnik.

Có 2 cách để đi đến Dubrovnik là bằng bus và phà, đi bus sẽ không thú vị bằng đi phà vì đi bus phải check out và check in Croatia vì trên đường có đi qua một phần lãnh thổ của Montenegro nên nếu bạn nào không muốn xếp hàng chờ lâu và có thêm 4 dấu mộc vào passport thì lựa chọn đi phà là tốt ưu nhất.

Dubrovnik thì khá nổi tiếng sau khi được chọn làm phim trường cho series “Games of Thrones”. Các điểm tham quan chính là Dubrovnik Old Town, City Wall đi 1 vòng quanh tường thành Dubrovnik, Fort Lovrijenac (nhớ giữ vé City Wall để khỏi phải mua vé thêm).

Nhà thờ bên trong thành cổ Dubronik.

Cảnh phố cổ nhìn từ City Wal.

Một địa điểm đã xuất hiện trong một phần của Series Game of Throne.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Đời sống & Pháp lý

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất