Khách sạn vũ trụ siêu xa xỉ giá 800.000 USD một đêm

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Bạn muốn ngắm bình minh và hoàng hôn 16 lần trong một ngày, bay không trọng lực hay ngắm cảnh Trái Đất từ không gian? Với 9,5 triệu USD cho 12 ngày ở khách sạn vũ trụ Trạm Aurora, bạn sẽ có tất cả những trải nghiệm đó.

Trạm Aurora là khách sạn không gian sang trọng đầu tiên trên thế giới. Nó chính thức được công bố vào giữa tuần trước tại Hội nghị Vũ trụ 2.0 ở San Jose, California (Mỹ), theo CNN.

Trạm Aurora được hứa hẹn cung cấp chuyến nghỉ dưỡng hoàn hảo bên ngoài không gian cho du khách.

Được phát triển bởi công ty công nghệ vũ trụ mới của Mỹ Orion Span, khách sạn Trạm Aurora có sức chứa tối đa 6 người cùng lúc, bao gồm hai thành viên phi hành đoàn, trong 12 ngày khám phá vũ trụ. Khách sạn sẽ đón những vị khách đầu tiên vào năm 2022.

Mục tiêu của chúng tôi là đưa vũ trụ gần hơn tới tất cả mọi người”, Frank Bunger, Giám đốc điều hành và là người sáng lập Orion Span, cho biết. “Ngay khi được khởi động, Trạm Aurora đi vào hoạt động ngay lập tức, đưa du khách vào không gian một cách nhanh chóng với một mức giá thấp hơn bao giờ hết”.

Thử trải nghiệm của phi hành gia

Dù chuyến nghỉ dưỡng gần 10 triệu USD là quá đắt đỏ đối với một kỳ nghỉ dài hai tuần của hầu hết mọi người, Orion Span tuyên bố sẽ tạo cho khách hàng cơ hội có trải nghiệm như một phi hành gia thực thụ. Tuy nhiên, muốn có trải nghiệm trong khách sạn vũ trụ sang trọng nhất thế giới, du khách phải đặt cọc 80.000 USD.

Để đảm bảo an toàn, du khách sẽ trải qua thời gian huấn luyện 3 tháng tại cơ sở Orion Span tại Houston, bang Texas.

Trong 12 ngày phiêu lưu, du khách siêu giàu sẽ bay ở độ cao hơn 320km trên bề mặt Trái Đất trong Quỹ đạo Trái Đất tầm thấp (Low Earth Orbit hay LEP). Họ sẽ được tận mắt ngắm nhìn hành tinh xanh từ một địa điểm lạ thường mà trước đây chưa từng trải nghiệm.

Khách sạn sẽ quay quanh Trái Đất mỗi 90 phút. Điều này có nghĩa là du khách sẽ ngắm bình minh và hoàng hôn 16 lần trong 24 giờ.

Trong khi tận hưởng những khoảnh khắc không trọng lượng, du khách sẽ có thể thả nổi tự do trong khách sạn, ngắm nhìn quang phổ cực bắc và phía nam từ cửa sổ.

Du khách có thể trò chuyện qua video trực tiếp với những người thân ở nhà qua Internet tốc độ cao và sau khi kết thúc kỳ nghỉ, họ sẽ trở về Trái Đất với nghi lễ chào mừng một người hùng.

Orion Span không phải là dự án duy muốn đưa dịch vụ du lịch khách sạn vào không gian. Axiom Space, một công ty ở Texas, lên kế hoạch đưa một trạm vũ trụ thương mại vào quỹ đạo vào năm 2024. Công ty này tuyên bố sẽ bắt đầu đưa khách du lịch đến Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào năm 2019 và sau đó đến trạm của riêng họ.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất