Hòn Gội - hoang đảo ở Quảng Ninh không phải ai muốn đến cũng được - xinh đẹp ra sao?

Theo Tiin
Chia sẻ

Khác với những đảo ở Quảng Ninh đã trở nên nổi tiếng, hút khách nhiều năm trở lại đây, Hòn Gội xuất hiện lặng lẽ và có phần... nghiêm ngặt. Bởi không phải cứ muốn là bạn có thể xách thuyền chạy ra đảo này.

Phù hợp mọi đối tượng

Đảo Gội là hòn đảo còn nguyên sơ rộng chừng 30 ha, nằm trong khu du lịch Quan Lạn - Vân Đồn (Quảng Ninh), cách Hạ Long hơn 1 giờ đi tàu cao tốc. Đứng ở Hòn Gội bạn có thể nhìn thấy một bên là đảo Quan Lạn, bên kia là đảo Ngọc Vừng.

Khung cảnh nên thơ của Hòn Gội

Trên đảo, ngoài cây cối, bờ biển, cát trắng… thì chỉ có một căn nhà sàn rộng khoảng 200m2 là dấu hiệu của việc có… người sinh sống. Căn nhà sàn này cũng là nơi bạn sẽ nghỉ ngơi sau những giờ trải nghiệm mệt nhoài, với lùm cây xanh mát bao bọc, hòa hợp với thiên nhiên.

Bạn muốn một nơi nghỉ dưỡng sau ngày làm việc mệt mỏi, Hòn Gội sẽ đáp ứng với khu vực nghỉ ngơi, tắm biển nhẹ nhàng, phong cảnh hữu tình và hoang sơ. Bạn muốn dẫn trẻ con ra biển nhưng lại sợ những nguy hiểm khó kiểm soát? Đừng lo vì Hòn Gội có tận hai bãi tắm dài, cát trắng phau, nước nông, sóng nhẹ, sạch sẽ và ít đá, hoàn toàn phù hợp cho lũ trẻ làm quen với thiên nhiên. Bên cạnh đó, đảo nhỏ này sẽ khiến cả dân ưa khám phá hài lòng, khi có hệ thống rừng nguyên sinh, núi đá đa dạng và hấp dẫn.

Trên đảo có nước ngọt sinh hoạt, cùng nhiều dịch vụ khám phá như chèo thuyền kayak, tự bắt hải sản tươi dưới biển làm BBQ… Vì là hoang đảo nên bạn có thể tự do làm gì mình thích. Chơi chán trên bờ thì xuống biển tắm, trải nghiệm chèo thuyền kayak hoặc vào rừng khám phá. Dậy sớm ngắm bình minh, đi cậy hà, đánh cá, hoặc theo thuyền của ngư dân ra biển. Tối cắm trại, nướng BBQ, đốt lửa trại hát hò nhảy múa… Hòn Gội thật sự có nhiều điều hấp dẫn mà bạn không tưởng tượng được đấy!

Nhưng không phải cứ muốn là đi được

Là điểm đến mới được khám phá, lại hoang sơ và xinh đẹp, hẳn là bạn sẽ nghĩ rằng có hàng đoàn người đang đổ ra đây check-in? Thế thì bạn nhầm rồi. Mỗi tuần, Hòn Gội chỉ mở cửa đón khách du lịch đặt trước, mỗi lần chỉ tiếp đón một đoàn khách với số lượng trên dưới 30 người mà thôi.

Lý do tại sao hòn đảo này lại 'chảnh' như vậy? Là bởi vì, Hòn Gội không thuộc hệ thống các điểm du lịch mà nằm trong mục tiêu bảo tồn và nghiên cứu rừng nguyên sinh. Nghĩa là, thông thường, không phải ai cũng được phép ra đảo. Dù đã từng ra đảo hay biết đường đi lối lại, bạn cũng không được phép tùy ý ra vào.

Đến đây, chắc ai cũng thắc mắc vậy phải làm cách nào mới ra được Hòn Gội? Hiện tại, chỉ có dịch vụ của CMT Travel được phép tổ chức tour trên đảo này. Vốn là người yêu thích thiên nhiên và khám phá, anh Cao Mạnh Tuấn (CMT Travel) mong muốn đem đến một địa điểm và dịch vụ chất lượng cho khách du lịch, nhưng đồng thời cũng tiết chế khai thác để bảo tồn tự nhiên. Thay vì mở toang cửa để nhà nhà cùng đến, người người cùng trải nghiệm, rồi sinh ra quá tải và khó kiểm soát vấn đề môi trường như nhiều đảo khác, Hòn Gội đi theo hướng 'thong thả' để tồn tại bền vững, lâu dài hơn.

Để đi tour khám phá thú vị này, bạn sẽ tốn chi phí 2,5 triệu/người (ngày thường) và 2,7 triệu/người (cuối tuần). Chi phí này bao gồm dịch vụ đưa đón Hà Nội - Quảng Ninh (nếu bạn ở Quảng Ninh sẽ được trừ khoản phí này), ăn ở, trải nghiệm… trọn gói. Để tổ chức tour và đồng thời gìn giữ Hòn Gội, chi phí như vậy được cho là hợp lý. Những đoàn có 15 người trở lên sẽ được ưu tiên, và trên 35 người sẽ nhận ưu đãi giảm giá. Đối với khách lẻ, hoàn toàn có thể ghép đoàn. Biết đâu sau chuyến đi bạn sẽ có thêm nhiều bạn bè mới cùng sở thích.

Hòn Gội rất an toàn cho trẻ em, nên gia đình nhỏ hoàn toàn có thể đưa trẻ theo. Bạn có thể tự chuẩn bị lều trại, võng, bàn ghế gấp để có khu vực sinh hoạt riêng đúng chuẩn 'bụi' nếu muốn. Với những ai thích khám phá, bạn còn có thể tự chèo thuyền, học bắt hải sản hoặc mua sắm và chế biến theo ý thích. Chỉ cần luôn luôn có ý thức về an toàn, vệ sinh để hoạt động của đảo được bền vững mà thôi.

'Thoải mái chạy nhảy vui đùa trên cát với đôi chân trần cùng bạn bè mà không lo có người quấy rầy, hay vất vả lựa chỗ không người để có một bức ảnh sống ảo hoàn hảo. Đây là điều mình thích nhất khi đến Hòn Gội' - chị Thu Coi, người vừa trở về sau chuyến khám phá Hòn Gội chia sẻ.

Trong thời buổi khai thác gì cũng cạn kiệt, nhiều thiên đường biển đảo nhanh chóng trở thành bãi rác khổng lồ, hoặc công trường xây dựng, đánh mất vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng, thì những nơi ngay từ đầu đã được quản lý tốt như Hòn Gội là một điểm sáng. Có thể sẽ khó khăn và phải chờ đợi trong việc đặt tour, nhưng có như vậy chúng ta mới biết trân trọng tự nhiên và thời gian nghỉ ngơi hơn. Nếu bạn còn phân vân chưa biết chuyến nghỉ dưỡng tiếp theo ở đâu, thì đừng ngần ngại mà thử sức với Hòn Gội nhé!

Thời điểm giao ngày cũng rất lãng mạn (Ảnh: Thu Coi)

Buổi tối, bạn có thể cùng nhóm người mới quen đốt lửa trại, nướng BBQ và vui chơi thâu đêm (Ảnh: Thu Coi)

Chia sẻ

Bài viết

Theo Tiin

Tin mới nhất