Hòn Gầm Ghì - thiên đường đẹp mê đắm giữa biển Tây lộng gió

Mai An
Chia sẻ

Bỏ lại những căng thẳng của cuộc sống xô bồ thường nhật, ghé hòn Gầm Ghì ngay biển Tây bên bờ cảng An Thới, Phú Quốc để tận hưởng cuộc sống vô cùng tuyệt vời.

Hòn Gầm Ghì hay còn gọi là hòn Dăm Ngang là một đảo trong số rất nhiều đảo của quần đảo An Thới. Nói đến đảo đẹp thì Đảo An Thới không ít nhưng Gầm Ghì vẫn nổi bật và thu hút du khách bởi khung cảnh xanh biếc, hoang sơ.

Từ cảng An Thới đi tàu ra Hòn Gầm Ghì, bạn có thể là một hành trình vô cùng thú vị. Khi chuyến tàu rẽ sóng bỏ lại bến cảng nhộn nhịp để đưa bạn đến gần hơn với thiên nhiên biển cả mênh mông. Sóng biển từng cơn thay nhau đạp vào thuyền và gió biển mát lạnh như là một món khai vị nhẹ nhàng cho chuyến thăm Hòn Gầm Ghì sắp tới.

Hòn Gầm Ghì nổi bật giữa biển nước xanh như một viên ngọc đẹp. Ảnh: @tamdanggg

Hòn Gầm Ghì là hòn đảo nằm ở nơi xa nhất về phía nam của quần đảo An Thới với những bãi biển còn rất hoang sơ, những mỏm đá với nhiều hình thù kì dị, bãi cát trắng phau và những rạn san hô dày và lung linh sắc màu kéo dài từ ngay sát bờ ra phía biển.

Hòn đảo này có khá nhiều bãi biển đẹp được bao quanh bằng rặng san hô. Nước biển trong vắt và mật độ san hô ở đây khá dày nên bạn chỉ cần nằm úp mặt xuống nước đã có thể thỏa thích ngắm san hô và cảm nhận được sự quyến rũ của hoang đảo thiên đường này.

Đẹp chính là tính từ duy nhất có thể dùng được để miêu tả hòn Gầm Ghì. Ảnh: @stylepqtrang

Hòn Gầm Ghì còn rất hoang sơ, chưa có nhiều dấu vết sự hiện diện của con người với hệ sinh thái đa dạng, là điểm đến thích hợp cho du khách thích khám phá đại dương. Màu trời xanh ngắt hòa quyện với màu xanh của nước biển, những mỏm đá hình thù kì dị, bờ cát trắng trải dài, còn bên dưới là một thế giới đại dương bao la kỳ thú… Tất cả cùng hòa quyện làm say lòng du khách khiến nhiều người ví von nơi này giống như Bali thu nhỏ của Việt Nam.

Ảnh: @thanhtrang_1503

Màu nước biển xanh của Gầm Ghì cũng chính là màu đặc trưng của biển Phú Quốc. Biển trong xanh màu ngọc bích và bạn có thể dễ dàng nhìn thấy đáy biển cùng những rạn san hô nhiều màu sắc lấp ló phía dưới. Và vì thế thì hòn Gầm Ghì được xem là một trong những nơi có hệ sinh thái san hô và hải quỳ đa dạng bậc nhất Việt Nam và là một trong những rạn san hô đẹp nhất nhì Phú Quốc cho tới hiện tại.

Ảnh: @ nguyen_thu1011

Bờ biển ở Gầm Ghì với cát trắng cùng những bóng dừa xanh chắc chắn sẽ khiến bạn mê đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đến Hòn Gầm Ghì bạn sẽ được thỏa sức thư giãn với nhiều hoạt động thú vị. Bờ biển hoang vắng nên bạn tha hồ đi dạo và ngắm nhìn cảnh biển. Hãy thử cảm nắm tay ai đó đi dọc bờ cát trắng, đôi lúc từng cơn sóng xô nhẹ vào chân mát rượi.

Ảnh: @ loan1407

Ngoài “đặc sản” biển xanh cát trắng, không gian hoang sơ yên bình, san hô đẹp hút hồn thì bạn có thể cùng bạn bè trải nghiệm câu cá, bắt nhum, tắm nắng…, bạn còn có thể cùng hội “cạ cứng” của mình tự chuẩn bị tiệc nướng hải sản “cây nhà lá vườn” do chính mình câu hoặc lặn bắt được ngay dưới các rạn san hô gần bờ vì hải sản ở đây rất nhiều và phong phú.

Ảnh: @torunnovlandkristiansen

Với những ai từng say đắm vẻ tĩnh lặng hoang sơ của đảo ngọc Phú Quốc, thì hòn Gầm Ghì hẳn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng. Hòn Gầm Ghì và những cụm đảo xung quanh như hòn Móng Tay sẽ là nơi bạn cùng người thân có thể trút bỏ mọi muộn phiền, dành cho nhau những phút giây thư giãn trọn vẹn, hòa mình vào thiên nhiên cùng những con sóng dịu dàng xô bờ cát trắng.

Ảnh: @alistraveler

Ảnh: @nguyenthuy1215

Ảnh: @quynhkhung

Ảnh: @alltomresor

Ảnh: @kvuquang

Ảnh: @iwtripz

Ảnh: @hmeuu

Ảnh: @cristina421

Ảnh: @ ttung2601

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin mới nhất