HLV Park Hang Seo và đội tuyển U23 Việt Nam được vẽ bích họa tại làng Tam Thanh

Họa Mi
Chia sẻ

Tháng 5 mới đây, các họa sĩ, tình nguyện viên từ Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (#KoreaFoundation) đã tiếp tục mở rộng dự án tại thôn Thượng Thanh, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ.

Từ sau khi Dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng Hàn - Việt tại xã Tam Thanh được phát động vào tháng 6/2016 tới nay, làng chài này dường như đã được khoác một màu áo mới. Và nơi đây cũng nhanh chóng trở thành địa điểm check-in vô cùng hot của giới trẻ.

Theo đà thành công đó, tháng 5 mới đây, các họa sĩ, tình nguyện viên từ Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (#KoreaFoundation) đã tiếp tục mở rộng dự án tại thôn Thượng Thanh, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ.

Những bức vẽ mới đã xuất hiện, với sự đóng góp, xây dựng của các họa sỹ, tình nguyện viên và dân địa phương. Sau 3 tuần làm việc, dự án đã có thêm 34 bức bích họa tại hơn 50 ngôi nhà.

Đặc biệt, đợt này, các họa sỹ còn vẽ riêng một bức ảnh về thầy trò tuyển bóng đá U23 Việt Nam, như một cách để tri ân thành công mà họ đạt được tại Vòng chung kết U23 châu Á vừa rồi.

Chủ đề chính trong các bức bích họa khác đa số đều gắn với sinh hoạt đời thường của người dân địa phương, như cảnh trẻ em chơi đùa, thú cưng chạy nhảy trong làng, cảnh đánh bắt cá…

Ông Lee Gang Jun - Giám đốc mỹ thuật dự án làng bích họa Tam Thanh cho biết: “Trước khi vẽ tường rào, tường nhà được cọ rửa và sơn lót, đồng thời chúng tôi tổ chức tập huấn kiến thức về bảo quản tranh giúp người dân nắm vững để nâng cao tuổi thọ các bức bích họa”. 

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất