Giới trẻ rần rần rủ nhau về 'Sapa vùng Đông Bắc' check-in loài hoa dại không bán mà… 'mua'

Xuân Thắng - Tiến Trưởng
Chia sẻ

Cứ ngỡ ở Nhật Bản… ai ngờ ngay tại vùng đất “vạn người mê” của Quảng Ninh lại có loài hoa dại đẹp mộng mơ như trong cổ tích thế này, hãy tranh thủ xách ba lô lên và đi ngay nhé!

Cách Hà Nội khoảng 270km, Bình Liêu là huyện miền núi xa xôi của tỉnh Quảng Ninh nhưng lại sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp, được ví như “Sapa vùng Đông Bắc”. Đến với Bình Liêu những ngày này, các bạn trẻ không chỉ “mỏi mắt” ngắm nghía phong cảnh núi non trùng điệp hữu tình, những cung đường quanh co cỏ lau đầy thơ mộng mà được “lạc trôi” trong sắc tím man mát của những triền đồi hoa mua đầy mơ mộng.

Hoa mua thuộc loài hoa dại thân bụi, mọc rải rác trên những triền đồi. Cuối hạ-đầu thu, khi cái nắng oi nồng của mùa hạ vơi bớt dần cũng là lúc những nụ hoa e ấp bắt đầu “bung lụa”. Mênh mông một màu tím biếc, trải dài từ trên đồi cao xuống thung lũng khiến núi rừng nơi đây đẹp tựa “xứ sở hoa anh đào”.

Tiết trời mát mẻ những ngày đầu thu là thời điểm thích hợp để các bạn tha hồ vi vu “sống ảo”. Nhưng lưu ý hoa mua chỉ nở rộ vào mùa này thôi nhé!

Không kiều diễm cũng chẳng kiêu sa, hoa mua mang trong mình vẻ đẹp của sự giản dị với sắc tím nhẹ nhàng và lãng mạn. Vì mang màu sắc và hình dáng khá giống hoa sim nên nhiều người đến đây thường “nhầm”. Nhưng thực tế, hai loài hoa này chỉ là “chị em sinh đôi” chứ không phải là một.

Thoạt nhìn qua, những bông hoa dại này không có gì đặc biệt, nhưng khi đứng cạnh nhau, cùng bung cánh rung rinh trước gió, nơi ấy đẹp tựa tấm thảm trải khắp sườn đồi.

Màu tím biêng biếc hòa quyện với màu xanh của núi rừng khiến những ai có dịp đặt chân đến đây cũng phải ồ lên thích thú.

Những năm gần đây, Bình Liêu luôn là điểm đến mới lạ dành cho các bạn trẻ thích trải nghiệm, tránh xa sự xô bồ của phố xá đông đúc.

Mặc đồi núi dốc cao đi lại khó khăn, nhiều bạn trẻ vẫn muốn một lần đặt chân lên đồi hoa để lưu lại những shoot hình “tự sướng” đẹp “quên lối về”.

Mùa hoa mua chỉ kéo dài sang tháng 9. Thế nên bạn chưa có bộ ảnh nào cùng loài hoa vừa thân quen mà cũng mới mẻ này thì hãy tranh thủ đi nhé

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Thắng - Tiến Trưởng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất