Việt Nam thuộc top 20 điểm du lịch phát triển nhanh nhất thế giới

Theo Travelandleisure
Chia sẻ

Trong năm qua, Việt Nam đã thu hút một lượng khách du lịch đáng kể.

Hàng năm, Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp Quốc tìm hiểu về những xu hướng du lịch mới bằng cách theo dõi các lượt tham quan du lịch quốc tế, qua đó có được thông tin về những quốc gia đang có lượng khách du lịch nhiều nhất.

Bất chấp các cuộc xung đột kéo dài ở Trung Đông, nhiều du khách vẫn mạo hiểm đến các nước như Palestine, Ai Cập và Tunisia. Các lượt khách du lịch đến Nam Mỹ như Uruguay và Chilê cũng tăng trưởng ấn tượng trong năm qua.

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến thú vị trước mọi người, hãy tham khảo danh sách này nhé.

Lãnh thổ Palestin: Trong năm qua, số lượt khách quốc tế viếng thăm Palestine tăng gần 58%. Bờ Tây chào đón nhiều khách tham quan nhất vào dịp Giáng sinh khi Bethlehem tổ chức một đêm lễ Giáng sinh hoành tráng nhất.

Ai Cập: Khi tình trạng bạo lực trong nước giảm xuống, số lượng khách du lịch ở Ai Cập tăng 51% vào năm ngoái. Du khách có thể đến thăm các di tích cổ như Kim tự tháp Giza hoặc một những nơi hiện đại hơn, ví dụ như căn phòng “la hét” tại một hiệu sách nổi tiếng.

Quần đảo Bắc Mariana: Lãnh thổ này của Hoa Kỳ đã tăng trưởng du lịch gần 37% trong năm qua. Là một quần đảo nhiệt đới ở phía đông bắc đảo Guam, nó được biết đến với những sòng bạc hiện đại và những bãi biển xanh mát bao phủ bởi cây cọ.

Iceland: Từ năm 2010, số lượt khách du lịch ở Iceland đã tăng gấp 3 lần. Và xu hướng này vẫn được tiếp tục vào năm ngoái, với mức tăng 35%. Du khách thường đến đây trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 8, khi thời tiết đẹp và có số giờ ban ngày nhiều hơn.

Tunisia đang phục hồi khá nhanh sau cuộc tấn công khủng bố năm 2015. Năm ngoái, quốc gia này đạt mức tăng 33% lượng khách du lịch. Nơi đây trở nên hấp dẫn du khách với các khu nghỉ mát, bãi biển và khu bảo tồn di tích cổ xưa.

Việt Nam: Đây là quốc gia tăng trưởng du lịch cao nhất ở châu Á trong năm qua, với mức tăng trưởng lên đến 31%. Nền ẩm thực Việt Nam cũng được yêu thích sau những lời khen ngợi từ Anthony Bourdain - một đầu bếp, tác giả, nhân vật truyền hình nổi tiếng của Mỹ - người đã cùng tổng thống Obama thưởng thức bún chả trong chuyến thăm Việt Nam.

Nhiều người gọi Uruguay là điểm nóng mới nhất của Nam Mỹ. Theo UNWTO, trong năm qua, có 3 triệu người đã đến thăm đất nước này - tăng 30% so với năm trước. Nếu đến Uruguay, bạn chắc chắn nên ghé thăm thủ đô Montevideo và biết đâu có thể bắt gặp một vài ngôi sao nổi tiếng ở các bãi biển của Punta del Este.

Nicaragua: Khoảng 1,5 triệu người đã đến thăm Nicaragua vào năm 2016, tăng 28% so với năm trước. Đây là một địa điểm với giá cả phải chăng ở Trung Mỹ, nơi ít đông đúc hơn so với láng giềng của nó là Costa Rica.

Mông Cổ: Lượt khách du lịch đến Mông Cổ tăng 28% vào năm ngoái. Du khách bị hấp dẫn bởi các khu nghỉ mát hoang dã của Mông Cổ và sự tăng trưởng nhanh đến bất ngờ của thủ đô Ulaanbaatar.

Israel: Năm ngoái, Israel đã có 2,9 triệu lượt khách du lịch, tăng 25% so với năm trước. Mặc dù đất nước này chỉ lớn bằng bang New Jersey của Mỹ nhưng nó mang nhiều giá trị lịch sử. Khách du lịch thường đổ xô đến biển Chết, bức tường Than Khóc và cuộc sống về đêm ở thành phố Tel Aviv.

Malta: Mặc dù là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của Malta, cửa sổ Azure, đã rơi xuống biển vào đầu năm nay, số lượt du khách đến đây vẫn tăng 23%. Nơi đây đã trở thành một địa điểm phổ biến để quay các bộ phim nổi tiếng, bao gồm ” Võ sĩ giác đấu”, “Thuyền trưởng Phillips” và cả “Mật mã Da Vinci”.

Seychelles: Khi các nhà thám hiểm lần đầu tiên phát hiện ra quần đảo gồm 115 đảo nhỏ của Seychelles, họ tin rằng họ đã đi qua vườn Địa Đàng. Mức độ nổi tiếng của nó ngày càng tăng lên với sự tăng trưởng 20% của du lịch trong năm qua.

Montenegro có thể sẽ vượt qua Croatia - nước láng giềng của mình - về mức độ tăng trưởng du lịch. Trong năm qua, quốc gia vùng Balkan này đã đạt mức gia tăng du lịch 20%.

Chile cũng có mức độ tăng trưởng 20% trong khu vực du lịch vào năm qua. Phong cảnh và môi trường với nhiều nét đẹp đa dạng khiến nơi đây trở thành một điểm đến tuyệt vời cho những du khách ưa thích thiên nhiên và các hoạt động ngoài trời.

Oman: Đất nước Trung Đông này đang nỗ lực trở thành một điểm đến cao cấp, sang trọng. Theo UNWTO, trong năm qua, du lịch ở đây tăng 19%. Oman chỉ mới mở cửa cho khách du lịch từ những năm 1980, do đó, nó vẫn còn khá hoang sơ. Tuy nhiên, bất ngờ là trung bình mỗi ngày sẽ có một khu nghỉ mát mới được mở ra.

Cộng hòa Síp đã tăng gần 18% lượt khách du lịch trong năm qua. Có vẻ như du khách đều bị hấp dẫn bởi kho tàng của đảo quốc này: đó là những bãi biển và các hiện vật cổ xưa.

Armenia: Trong suốt hơn 3.000 năm lịch sử, Armenia luôn bị khủng hoảng bởi xung đột. Tuy nhiên, ngày nay, khi tình hình đất nước ổn định hơn, nó đã đạt mức 18% tăng trưởng về du lịch trong năm qua. Bởi vì đây là quốc gia Cơ Đốc giáo đầu tiên trên thế giới, nhiều điểm tham quan phổ biến nhất ở đây là các tu viện có niên đại đến hàng ngàn năm.

Colombia: Có lẽ việc nhờ vào thành công của bộ phim “Narcos”, đất nước này đã có 18% tăng trưởng du lịch trong năm ngoái. Ngoài ra, trong những năm gần đây, đất nước này (và đặc biệt là thủ đô Bogota) đã trở nên nổi tiếng trên thế giới như là một thiên đường ẩm thực.

Phần Lan thường bị du khách bỏ qua khi so sánh với các quốc gia Bắc Âu khác như Thụy Điển và Đan Mạch. Tuy nhiên trong năm vừa qua, du lịch ở đây đã tăng 17%. Khách du lịch có thể trải nghiệm một phòng xông hơi truyền thống, ăn tối bằng thịt tuần lộc và ngắm cực quang siêu đẹp ở Lapland.

Bên cạnh việc chuẩn bị Thế vận hội Olympic 2020, Nhật Bản cũng đang bận rộn đón tiếp nhiều lượt khách du lịch. Năm ngoái, có thêm 17% lượng du khách đến thăm đất nước này. Và ngoài thủ đô Tokyo, Osaka và Kyoto đều trở thành điểm đến thu hút trong năm qua.

Chia sẻ

Theo

Travelandleisure

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất