Việt Nam có đảo khỉ Cần Giờ, Nhật Bản có đảo thỏ Okunoshima

ChAnh
Chia sẻ

Okunoshima là một đảo nhỏ thuộc biển nội địa Seto, Nhật Bản với tổng diện tích khoảng 70 hecta. Đây hiện là nơi cư trú của hơn 1000 chú thỏ hoang nên được mệnh danh là “vương quốc thỏ”.

Sự xuất hiện của loài thỏ tại Okunoshima vẫn còn là một bí ẩn lớn. Nhưng có giả thuyết cho rằng trong Thế chiến thứ 2, nơi này từng là trung tâm sản xuất vũ khí hóa học của Nhật Bản, và lũ thỏ đã bị mang lên đảo để làm vật thí nghiệm. Sau khi chiến tranh qua đi, những con thỏ còn sống sót tiếp tục sinh trưởng và phát triển. Cho đến nay, số lượng thỏ ở đây đã lên đến hơn 1000 con, với đủ màu sắc, kích thước và chủng loại.

Ở nhiều nơi khác, loài thỏ thường có xu hướng sợ hãi và chạy trốn khi nhìn thấy con người. Nhưng những chú thỏ tại Okunoshima thì lại rất dạn dĩ. Chúng thường “bao vây” lấy du khách, chơi đùa hay thậm chí là nhảy cả lên người.

Du khách khi đến đây cũng thường mang theo thức ăn nhẹ cho thỏ, và điều đó khiến cho chúng càng trở nên thân thiện hơn. Đặc biệt là vào mùa đông, khi nguồn thức ăn trên đảo trở nên khan hiếm, thì những bữa ăn nhẹ do khách tham quan mang đến góp phần trong việc chăm sóc và bảo vệ loài thỏ tại đây.

Trong những năm gần đây, Okunoshima cũng đang dần phát triển dịch vụ du lịch. Tuy nhiên, hiện nay trên đảo chỉ có duy nhất một khu nghỉ dưỡng là Kyukamura Ohkynoshima. Nếu có nhu cầu tham quan và nghỉ ngơi tại đảo, du khách có thể đặt phòng với giá dao động từ 9.000 ~ 13.200 Yên/đêm (khoảng 1,8 - 2,6 triệu đồng).

Những chú thỏ sẽ túc trực ở ngoài cửa phòng bất kể ngày hay đêm, nên chúng luôn sẵn sàng chơi đùa cùng du khách bất cứ khi nào họ muốn. Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng cũng cung cấp thêm nhiều dịch vụ khác như thuê xe đạp dạo quanh đảo, cà phê và ăn trưa tại nhà hàng Thỏ, hoặc các hoạt động ngoài trời như bơi lội, cắm trại…

Ngoài tham quan đảo, chơi đùa với thỏ, bạn còn có thể tham quan Bảo tàng Khí độc Hóa học. Bảo tàng được mở cửa từ 9 - 17h để phục vụ nhu cầu tìm hiểu về lịch sử của du khách.

Vì đảo Okunoshima không giới hạn thời gian tham quan, nên du khách có thể đến vào bất cứ lúc nào trong năm. Tuy nhiên, mùa hè là thời điểm thích hợp nhất vì khí hậu tương đối ấm áp và việc tiếp cận với lũ thỏ cũng dễ dàng hơn là vào mùa đông.

Cách phổ biến nhất để đến đảo là đi từ Hiroshima. Xuất phát từ ga Hiroshima, du khách sẽ lên chuyến tàu siêu tốc Kodama để đến được Mihara. Từ Mihara, mất thêm 20 phút để đến trạm Tadanoumi, sau đó đến cảng Tadanoumi. Từ cảng Tadanoumi, mua vé phà để đến được đảo thỏ Okunoshima.

Một lưu ý là du khách nên mua sẵn thức ăn cho thỏ trước khi lên đảo tại siêu thị, và nên chọn mua rau diếp hoặc cà rốt. Và một điều nữa, chó và mèo bị cấm mang lên đảo. Quy định có thể gây tiếc nuối cho những ai muốn du lịch cùng với thú cưng, nhưng đó là cách để bảo vệ sự an toàn và phát triển cho những chú thỏ.

Chia sẻ

Bài viết

ChAnh

Tin mới nhất