Viếng thăm 5 nghĩa trang độc đáo nhất Philippines

Theo ABS_CBN
Chia sẻ

Viếng thăm nghĩa trang vào kì du lịch có lẽ không phải ý tưởng hay. Nhưng 5 nghĩa trang độc đáo này của Philippines sẽ khiến bạn muốn đến thăm trong chuyến đi của mình.

Nghĩa trang Sunken, Camiguin

Một trong những điểm đến đặc trưng tại tỉnh đảo thuộc phía bắc Minadao này chính là nghĩa trang Sunken. Sau khi núi lửa Vulcan phun trào vào khoảng những năm 70 của thế kỉ 19 và nhấn chìm toàn bộ một khu vực nghĩa trang; người ta đã dựng lên một cây thánh giá lớn để tưởng nhớ khu vực đã bị nhấn chìm. Khu vực quanh nghĩa trang Sunken, theo như những người dân địa phương, là địa điểm đẹp nhất để bơi lặn.

Nghĩa trang treo, Sagada

Bên cạnh Kiltepan và hang động Sumaguing thì một trong những địa điểm đặc trưng của Sagada là nghĩa trang treo. Việc đặt những quan tài nằm cheo leo trên vách đá và vách hang động theo truyền thống của người địa phương là để cho linh hồn người đã khuất được gần với thiên đàng hơn.

Nghĩa trang dưới lòng đất Nagcarlan, Laguna

Nghĩa trang Nagcarlan nằm ở Barangay Bambang, là nghĩa trang dưới lòng đất duy nhất trên đất nước Philippines. Nơi này được xây dựng vào năm 1845theo phong cách Ba-rốc, với mục đích sử dụng ban đầu là nghĩa trang công cộng.

Nghĩa trang của ”chủ nghĩa tiêu cực”, Baguio

Thành phố Baguio luôn trở thành điểm đến phổ biến vào dịp cuối năm. Và tại đây, du khách có thể tìm thấy khu nghĩa trang “của chủ nghĩa tiêu cực”. Đây không phải là một nghĩa trang thông thường, mà là nơi để nhắc nhở những ai đang có lối sống thụ động, tiêu cực hãy sống một cách tích cực hơn. Một câu nói nổi tiếng ở nghĩa trang này chính là: “Chúc bạn một ngày vui vẻ. Dù hôm nay chỉ mới là khởi đầu, hãy sống như thể đó là cuối cùng bạn được sống”.

Nghĩa trang Badjao, thành phố Zamboanga

Thành phố Zamboanga với Đảo Santa Cruz luôn nổi tiếng là địa điểm thu hút du khách. Nhưng một phần đất ở trên đảo cũng từng được sử dụng để làm nơi chôn cất người đã khuất.

Du khách đến tham quan đảo sẽ thấy khu mộ cổ của người Badjao nằm dưới những tán cây trong khu rừng phía tây bãi biển. Những người Badjao tin rằng cái chết là để mở ra những hành trình khác cho con người. Vì vậy, khi đến khu mộ, du khách sẽ nhìn thấy những con thuyền được làm từ vải buồm và gỗ, tượng trưng cho phương tiện để tiếp tục chuyến đi của những con người đã vào cõi vĩnh hằng.

Chia sẻ

Theo

ABS_CBN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất