Uzbekistan sắp gặp U23 Việt Nam trong trận chung kết: Đất nước này có gì hay để đi du lịch?

Theo Telegraph
Chia sẻ

Uzbekistan là quốc gia hấp dẫn nhất mà bạn chắc chắn người đam mê du lịch nên đặt chân tới.

Vị trí trung tâm của Con đường tơ lụa 

Nếu muốn khám phá con đường huyền thoại này, nhưng lại không có cơ hội để đi từ Trung Quốc sang các nước phương Tây, thì có thể tìm đến Uzbekistan, bởi nơi đây bạn sẽ tìm thấy ba trong số các vị trí chủ chốt của tuyến đường. Khiva, Bukhara và Samarkand từng là những điểm dừng chân quan trọng cho các nhà buôn một thời. Trong thời kỳ cổ đại, Samarkand, cố đô của Uzbekistan, là một trọng điểm thương mại nổi tiếng với lối kiến trúc mãn nhãn. Nhiều người còn nhận xét Samarkand chính là “thiên đường giữa hạ giới”.

Dấu ấn Xô viết

Cộng hòa Uzbekistan nằm kín trong lục địa tại Trung Á, trước đây từng là một phần của Liên bang Xô Viết cũ. Khi đặt chân tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh duyên dáng của Nhà thờ Hồi giáo được xây dựng theo lối kiến trúc của Nga, công trình khách sạn Uzbekistan “vang bóng một thời còn tồn tại đến ngày nay. Ngoài ra, vùng đất này cũng còn nhiều công trình từ thời Liên Xô để khám phá.

Giao thông thuận lợi

Chi phí đi lại ở Uzbekistan không quá đắt đỏ. Bên cạnh đó, các phương tiện giao thông cũng rất đa dạng. Khách du lịch có thể dễ dàng bắt được taxi hoặc xe buýt ở tất cả các tuyến đường tại quốc gia này.

An toàn cho khách du lịch nữ

Khi nhắc đến Trung Á, người ta có thể nghĩ đến vấn đề bình đẳng giới. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải quá lo lắng về vấn đề này khi đặt chân đến Uzbekistan. Khoảng 90% dân số Uzbekistan theo đạo Hồi, nhưng phụ nữ không phải che mặt mọi lúc. Trong cuộc sống hàng ngày, họ cũng rất được tôn trọng.

Dễ mua sắm 

Các món đồ từ vải vóc đến tranh vẽ đều được làm thủ công và được bày bán hầu hết ở các khu chợ ở Uzbekistan. Giá thành của những thứ đồ này cũng không quá đắt đỏ, chỉ khoảng vài USD.

Ẩm thực thú vị

Ẩm thực Uzbekistan tuy không quá nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực thế giới, nhưng chắc chắn du khách sẽ “ứa nước miếng” với mùi vị của thịt nướng, súp, và plov (cơm rang hoặc cơm Biryani). Uzbekistan cũng là nơi nhà sản xuất chính các loại trái cây tươi và rau quả, cũng như các loại hạt, do đó bạn có thể dành nhiều thời gian trong chuyến đi để ăn vặt. Các thành phố như Tashkent và Bukhara cũng đang dần “Âu hóa” với hững khu vườn bia hay quán cà phê ven đường.

Chia sẻ

Theo

Telegraph

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất