Trải nghiệm chốn 'thần tiên' trong MV gây bão của Bảo Anh

Thủy Trúc
Chia sẻ

Cùng khám phá khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ trong MV "Sống Xa Anh Chẳng Dễ Dàng" đang gây bão của ca sĩ Bảo Anh.

Hẳn bạn đã rất ấn tượng trước thạch động trắng toát, ma mị trong MV Sống Xa Anh Chẳng Dễ Dàng, và cho rằng đó là một ngọn núi tuyết nào đó tít tận trời Âu. Nhưng không phải thế, địa điểm đó chính là đỉnh đèo Thung Khe, thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình, miền Tây Bắc nước ta.

Đèo Thung Khe chạy giữa 2 huyện Mai Châu và Tân Lạc, là một đèo không quá cheo leo và hùng vĩ như Ô Quy Hồ hay Mã Pí Lèng, nhưng cũng đủ làm nao lòng phượt thủ với cảnh đẹp của thung lũng Mai Châu bên dưới, và đỉnh đèo trắng toát như tuyết.

Thung lũng Mai Châu. Nguồn: Internet.

Sở dĩ đỉnh đèo có màu trắng là do trong quá trình phá núi làm đường, lớp đá vôi đã đổ xuống để lộ ra vách đá màu trắng “thần tiên” như hiện tại. Đó cũng là lý do mà người ta còn gọi khu vực này với cái tên đèo Đá Trắng.

Nguồn: Internet.

Nguồn: Internet.

Trên đỉnh đèo có một khu lán trại của người dân tộc bày bán các sản vật địa phương. Du khách, phượt thủ, và các tài xế thường dừng chân nghỉ ngơi, ăn uống, mua sắm kết hợp ngắm cảnh tại đây.

Từ Hà Nội, đi theo Quốc lộ 6 đến thành phố Hòa Bình; sau đó đó đi tiếp tầm 40 km nữa sẽ đến được đèo Thung Khe. Tuy nhiên, nên cẩn thận vì đoạn đường đèo này có nhiều khúc cua liên tiếp và là tuyến đường có nhiều xe tải. Chưa kể, vào mùa đông hay lúc sáng sớm và xế chiều, mây mù sẽ giăng kín gây cản trở tầm nhìn.

Nguồn: Internet.

Nguồn: Internet.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Trúc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất