Trái đất tuyệt đẹp qua lăng kính 24h

Trần Minh Thư
Chia sẻ

Những vùng đất đa màu sắc trên thế giới luôn là những kiệt tác tâm đắc nhất của mẹ thiên nhiên và chưa bao giờ ngừng tươi đẹp.

Ngày mới bắt đầu từ đỉnh núi Phú Sỹ kì vĩ. Sương sớm mềm mại như những dải lụa trắng, uốn lượn ôm trọn cả biểu tượng của Nhật Bản vào lòng.

Những tia nắng đầu tiên nhảy nhót trên mặt hồ băng Mjosa (Na Uy), len lỏi qua khe hở của những tảng băng và truyền hơi ấm cho cả vùng hồ. Đây là hồ lớn nhất của Na Uy, một trong những quốc gia thuộc Bắc Âu, nổi tiếng với những cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ đa sắc màu.

Rừng Đen nằm ở phía Tây Nam nước Đức cũng vươn vai đón chào ngày mới. Đây là một trong những địa điểm du lịch tuyệt vời nhất trên thế giới, thu hút hàng triệu khách du lịch tham quan mỗi năm. Rừng đen mùa nào cũng đẹp đến nao lòng, một nét đẹp thanh khiết và dịu êm không ngôn từ nào tả xiết.

Buổi sáng tại cánh đồng muối thuộc vùng biển Chết đẹp mơ màng, chẳng khác nào chốn tiên cảnh không nhiễm bụi trần.

Mặt trời lên cao dần. Nắng ấm bắt đầu phủ kín cả một vùng sa mạc Badain Jaran thuộc Nội Mông Cổ. Lướt qua những hình ảnh tuyệt vời này, liệu ai còn giữ lối suy nghĩ sa mạc bao giờ chẳng khô cằn?

Nước từ thác Niagara (Canada) đổ xuống trắng xóa. Từ xa nhìn lại, cả dòng thác chẳng khác nào chiếc đuôi huyền bí của chú kỳ lân, vừa mượt mà, vừa kiêu kỳ.

Khoảnh khắc giao thoa của núi băng trôi và cầu vồng tại Jokulsarlon (Iceland).

Một nhiếp ảnh gia đã bắt kịp được khoảnh khắc sóng cuộn gần bờ tại bãi biển Makena, Maui (Hawaii, Hoa Kỳ) theo cách chân thực nhất.

Hoàng hôn Mùa đông, Núi Tegelberg (Bavaria, Đức)

Chạng vạng ở Zürich mang vẻ đẹp đặc trưng nơi trời Tây.

Biển Baltic xế chiều như một tuyệt tác kì diệu với những mảng màu kỳ công được vẽ nên dựa trên trí tưởng tượng của con người. Không ai có thể ngờ được lại có một cảnh sắc mê hoặc lòng người đến thế.

Khi ánh đèn tràn về, cả một vùng Plovdiv (Bulgari) chìm trong không khí ấm áp, nào còn cái lạnh buốt da của mùa đông.

Bầu trời đêm trên Muriwai, Auckland (New Zealand) là tác phẩm rất tâm đắc của mẹ thiên nhiên.

Đây là hình ảnh ghi lại vẻ đẹp lộng lẫy của dải ngân hà trên Rockies (Colorado, Hoa Kỳ). Cuối hạ, nhất làvào những đêm không trăng thường là thời điểm thuận lợi nhất trong năm để chiêm ngưỡng dòng sông bạc.

Cực quang trên Jokulsarlon (Iceland). Khi cực quang xuất hiện trong đêm tối tại Jokulsarlon (Iceland), cả bầu trời như ngủ say. Những dải ánh sáng xanh phát quang đẹp mê hồn, người xem chỉ lo sợ chỉ sau một cái chớp mắt, cảnh đẹp không tưởng ấy liền như giấc mộng vụt bay.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Minh Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất