Tạo dáng gợi cảm dưới biển, nữ du khách bị phạt tiền

Vân Phạm (VnExpress)
Chia sẻ

Một số nữ du khách bị phạt tiền do có hành động phá hoại rạn san hô ở một công viên quốc gia tại Thái Lan.

Bức ảnh hai người phụ nữ ngồi trên một rạn san hô lớn ở vịnh Ao Mae Yai, đảo Surin được đăng tải trên mạng xã hội, nhanh chóng thu hút sự chú ý từ dư luận.

Phuttipot Kuprasit, giám đốc công viên quốc gia Mu Koh Surin, khẳng định các nhân viên của ông cùng cảnh sát đã xác định danh tính của ba du khách Thái Lan liên quan. Sau khi bị bắt giữ, mỗi người nộp phạt 1.500 Baht (hơn 1 triệu đồng) vì vi phạm quy định của công viên, Phuket Gazette đưa tin.

Những bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội tại Thái Lan. Ảnh: Jirapong Jeewarongkakul.

Ông Phuttipot cho biết những du khách này đã nhầm rạn san hô chỉ là một tảng đá bình thường. Sau khi được giải thích, họ gửi lời xin lỗi và đồng ý nộp tiền phạt.

Ông chia sẻ: “Chúng tôi sẽ không bỏ qua cho những người dẫm hay chạm vào san hô hoặc cho cá ăn bởi đó là những hành vi vi phạm pháp luật. Chúng tôi có những biện pháp nghiêm khắc để trừng phạt và kiểm soát các hành động của du khách. Tuy nhiên, chúng tôi không thể theo dõi tất cả khách tham quan, đặc biệt khi họ ở dưới nước. Vì vậy, tôi muốn cảm ơn tất cả những người giúp chúng tôi bảo vệ những kho báu tự nhiên này”.

Thon Thamrongnawasawat, nhà sinh vật học đại dương của Đại học Kasetsart, Bangkok, Thái Lan, khẳng định vịnh Ao Mae Yai trước đó có một trong những rạn san hô lớn nhất ở Thái Lan. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tẩy trắng san hô, khu vực này buộc phải đóng cửa từ 1995 để cho san hô tự tái tạo.

Đây không phải lần đầu tiên du khách bị phạt vì tự ý gây ảnh hưởng tới môi trường sinh thái biển ở Thái Lan. Tháng 2/2017, một khách Nga phải đối mặt với án tù vì tự ý cho cá ăn trên đảo Koh Racha Yai, Phuket.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Phạm (VnExpress)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất