Singapore dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thành phố chào đón du khách nhất thế giới

Theo Independent
Chia sẻ

Website du lịch Travelbird vừa công bố bảng xếp hạng 10 thành phố chào đón du khách nhất thế giới và Singapore vẫn là thành phố dẫn đầu.

Được biên soạn bởi trang Travelbird, bảng xếp hạng được xác định bằng cách khảo sát 500 thành phố lớn nhất thế giới về du lịch với nhiều yếu tố: từ việc chào đón tại sân bay đến mức độ hạnh phúc của cư dân, từ sự an toàn và an ninh đến sự cởi mở của thành phố đối với khách du lịch và trình độ thông thạo tiếng Anh tổng quát.

Travelbird đã kết hợp dữ liệu này với dữ liệu thu thập được từ cuộc thăm dò hơn 15.000 nhà báo du lịch về những trải nghiệm của họ trước quyết định công thức đo lường mức độ quá tải ở mỗi điểm đến để chọn ra danh sách 100 thành phố chào đón du lịch hàng đầu.

Yếu tố sau rất quan trọng bởi vì, theo Travelbird: “Nếu một thành phố vượt quá khả năng vận chuyển du lịch, thì các vấn đề như quá tải, thời gian chờ đợi và chi phí sinh hoạt tăng lên sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến người dân địa phương và do đó ảnh hưởng đến cách họ chào đón khách du lịch”.

Xếp loại định lượng quá tải du lịch bằng cách tính sức chứa du lịch của từng thành phố. Điều này được thực hiện bằng cách so sánh các yếu tố sau: Số cư dân so với số khách du lịch trong mùa cao điểm, số giường khách sạn được cấp phép cộng với số giường thuê hàng năm trên mỗi km vuông. Travelbird sau đó đã tiến hành một cuộc thăm dò cư dân địa phương về mức độ du lịch đã ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến cuộc sống hàng ngày của họ, và sử dụng dữ liệu này để đóng góp vào tổng số điểm khảo sát.

Singapore nhận được số điểm đặc biệt cao cho sự chào đón tại sân bay, đạt được số 10 hoàn hảo trong khía cạnh này. Đất nước được biết đến với sự sạch sẽ (kẹo cao su bị cấm), sự quyến rũ của đa văn hóa và sự phổ biến của các đặc trưng từ nước Anh, làm cho nó dễ dàng tiếp cận hơn với du khách.

Các thành phố Bắc Âu cũng đã thành công với mức độ chào đón du lịch, Stockholm, Helsinki và Oslo đều nằm trong Top 10.

London được xem là thành phố thân thiện nhất nước Anh, đứng ở vị trí thứ 29, tiếp theo là Glasgow (31) và Edinburgh (33). London đã đạt được kết quả tốt về khả năng Anh ngữ (điều không quá ngạc nhiên) và sự cởi mở đối với khách du lịch.

Giám đốc điều hành của Travelbird, Steven Klooster, cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng nghiên cứu này là bước đầu tiên hướng tới một tương lai bền vững hơn. Đó là hành động kêu gọi với chính bản thân chúng tôi và với các nhà khai thác tour du lịch khác, với các cư dân và chính quyền địa phương ở những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất của quá tải du lịch, cùng nhau hợp tác để tìm giải pháp cho vấn đề này.”

“Chúng tôi tin rằng du lịch có thể có tác động tích cực đến các điểm đến của địa phương; với sự hiểu biết rõ ràng về các vấn đề đang được bàn cãi, tư duy sáng tạo và hệ thống luật pháp chung, chúng ta có thể bảo tồn và bảo vệ tất cả cho thế hệ tương lai.”

Sau đây là 10 thành phố chào đón du lịch nhất:

Singapore, Singapore - 8,22

Stockholm, Thụy Điển - 8,02

Helsinki, Phần Lan - 8,01

San Francisco, Hoa Kỳ - 8,0

Rotterdam, Hà Lan - 7,98

Lisbon, Bồ Đào Nha - 7,9

Tokyo, Nhật Bản - 7,89

Oslo, Na Uy - 7,88

Zurich, Thụy Sĩ - 7.84

Orlando, Mỹ - 7,81

Chia sẻ

Theo

Independent

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất