Sau 5 tháng trôi dạc trên biển, 2 nữ thủy thủ vẫn giữ quyết tâm chinh phục đại dương

Theo Travelandleisure
Chia sẻ

Sau sự cố phải lênh đênh trên biển suốt 5 tháng, hai nữ thủy thủ vẫn không từ bỏ ước muốn hoàn thành cuộc phiêu lưu của mình.

Jennifer Appel và Tasha Fuiava - cùng với hai chú chó cưng - đã được giải cứu trở lại đất liền tại căn cứ hải quân của Mỹ ở phía nam Nhật Bản vào thứ hai vừa qua sau 5 tháng trôi dạc trên Thái Bình Dương.

Appel và Fuiava đã bắt đầu cuộc phiêu lưu trên chiếc tàu Sea Nymph của Appel, xuất phát từ bờ biển Hawaii vào ngày 3/5, với đích đến là Tahiti. Không may thay, lần này họ đã không hoàn thành được chuyến đi của mình.

Vào ngày 30 tháng 5, con tàu Sea Nymph đi vào vùng có thời tiết xấu. Mưa bão đã làm ngập buồng máy và phá hủy cột buồm. Vô tuyến liên lạc của họ cũng bị rơi xuống biển.

Theo ghi chép cuộc phỏng vấn của hải quân Mỹ, bằng nỗ lực không ngừng, hai người phụ nữ vẫn tin rằng có thể quay trở về đất liền bằng cách chèo thuyền. Nhưng sau đó họ bị lệch ra khỏi lộ trình và đã trôi dạc trên biển suốt 98 ngày, tuyệt vọng với những cuộc gọi cầu cứu không có hồi đáp.

May thay, vào tuần trước, họ gặp được một chiếc tàu đánh cá của ngư dân Đài Loan ở cách bờ biển Nhật Bản khoảng 900 dặm. Các thủy thủ trên tàu đánh cá đã tìm cách kéo chiếc Sea Nymph vào cảng nhưng thất bại. Tuy nhiên, Appel và Fuiava đã có thể gửi tín hiệu cầu cứu tới lực lượng bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ. Ngày 25/10, tàu USS Ashland đã được cử tới để giải cứu hai nữ thủy thủ và hai chú chó - Valetine và Zeus.

Hai người đã sống sót một cách kỳ diệu trên biển bởi họ đã chuẩn bị kĩ lưỡng và đầy đủ lương khô cho một năm, gồm có yến mạch, mỳ ống và gạo. Họ còn mang theo máy lọc nước trên tàu.

Tuy nhiên, sự cố lần này không làm họ từ bỏ niềm yêu thích phiêu lưu bằng thuyền. Họ đang tìm cách sửa chữa và khôi phục chiếc Sea Nymph. Nếu không, họ sẽ xây dựng một con tàu mới “không thể chìm và không thể bị phá vỡ” để tiếp tục chuyến hành trình còn đang dang dở.

“Chúng tôi vẫn chưa nhìn thấy đủ 20000 hòn đảo, nên chúng tôi dự định sẽ tiếp tục hành trình vào tháng 5 hoặc đầu năm tới.” Appel chia sẻ với tờ Associated.

Chia sẻ

Theo

Travelandleisure

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất