Ai thích ngồi gần cửa sổ trên máy bay là người ích kỷ?

Theo Telegraph
Chia sẻ

“Những hành khách lựa chọn ghế gần cửa sổ thường thích kiểm soát và có khuynh hướng muốn mọi người phục tùng mình", bác sĩ Becky Spelman, chuyên gia tâm lý học cho biết.

Tất nhiên, cả hai đều có những ưu và khuyết điểm.

Hành khách ngồi ghế gần cửa sổ có thể dễ dàng nhìn ngắm ra vẻ đẹp bên ngoài nhưng họ cũng bị tù túng và bị kẹt tại khi họ cần đứng lên và di chuyển vào nhà vệ sinh.

Còn hành khách ngồi ghế ở gần lối đi có thể tự do di chuyển bất cứ nơi đâu họ muốn mà không có phiền toái nào và họ có thể giãn chân nơi lối đi. Nhưng cũng có những vấn đề nho nhỏ mà họ sẽ mắc phải trên chuyến bay dài như, họ sẽ bị người ngồi gần đánh thức lúc ngủ khi người ngồi gần cần bước qua họ để đi ra ngoài. Hoặc đầu gối của họ cũng sẽ bị đâm trúng khi có xe đẩy đồ uống đi qua.

Sẽ không ai có suy nghĩ là muốn ngồi ghế giữa đâu vì tất nhiên đó là lựa chọn tệ nhất.

Như vậy, sở thích ngồi của hành khách sẽ dẫn đến một trong hai thực tế: họ sẽ phải đánh thức, làm phiền người khác hoặc bị người khác đánh thức, làm phiền.

Một số người cảm thấy ngại khi vì họ mà những nguời khác bị làm phiền trong khi một số khác lại không cảm thấy có vấn đề gì với nó.

Bác sĩ Becky Spelman, chuyên gia tâm lý học, nói với Telegraph Travel: “Những hành khách lựa chọn ghế gần cửa sổ thường thích kiểm soát và có khuynh hướng muốn mọi người phục tùng mình. Họ thường dễ bị kích thích. Họ cũng có khuynh hướng sống trong cái bóng của chính mình.”

Điều này có nghĩa là những người thích ngồi gần lối đi thường có tính chất bảo vệ, ít bực bội hơn và quan tâm đến người khác hơn, hoặc đơn giản là bàng quang của họ yếu.

Nhà tâm lý học hành vi Jo Hemmings đồng ý với nhận xét này.

“Những ai hay chọn ghế gần cửa sổ thường có xu hướng ích kỷ hơn”, cô nói. “Họ ít lo lắng về vấn đề rằng họ sẽ làm phiền người khác.”

“Hành khách ngồi gần đường đi bộ thường hoà nhã hơn và chắc chắn sẽ thích nghi hơn mọi người. Cũng có nhiều khả năng là họ không nghỉ ngơi và không giỏi ngủ trên máy bay.”

Dù bạn thuộc bên nào thì đây cũng luôn là vấn đề để tranh cãi.

Dựa trên số liệu thống kê của một hãng hàng không thì, ghế ngồi gần cửa sổ được ưa thích hơn ghế ngồi gần lối đi khoảng một phần trăm (1%).

Trong một thống kê khác, có một điều thú vị là nam giới có xu hướng thích chỗ ngồi gần lối đi hơn phụ nữ.

Chia sẻ

Theo

Telegraph

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất