Những tuyệt tác từ bạn tay khéo léo của người nông dân mà bạn chưa từng ngờ tới

Trần Minh Thư
Chia sẻ

Có lẽ ngay cả những người nghệ sĩ vô danh ấy cũng không biết được những mảnh ruộng, đồi chè, ao cá được họ chăm chút mỗi ngày, nhìn từ trên cao lại đẹp đến nhường này.

Đôi khi, chính chúng ta lại ngỡ ngàng tại sao bản thân lại chỉ nô nức chiêm ngưỡng những vùng đất đẹp tựa chốn bồng lai mà quên đi rằng còn những bức tranh khác ấn tượng và ý nghĩa hơn thế rất nhiều.

Thung lũng Bắc Sơn (Lạng Sơn) được ca ngợi như một thiên đường xanh hiếm có, vừa trong mát, vừa yên bình.

Vào mùa gặt, mảnh đất xanh như được phết một lớp màu vàng tươi mát, thơm mùi lúa mới.

Mâm xôi nếp vàng Mù Cang Chải.

Ruộng bậc thang vào mùa nước đổ, từ trên cao nhìn xuống như những nốt nhạc vui nhộn.

Những đồi chè Mộc Châu, dưới bàn tay chăm sóc cẩn thận của người nông dân, từ trên cao nhìn xuống như những khoanh nhang muỗi thoang thoảng mùi trà.

Chiếc chăn rực rỡ được chắp vá từ những vải thừa xinh xắn mà các bạn đang nhìn thấy, chính là làng rau Quảng Thành (Huế).

Liệu bạn có nhận ra đây là những cánh đồng muối mà bạn vẫn thường biết đến? Chúng như được đo vẽ tỉ mỉ, chẳng thua gì máy móc.

Đây là khu Đông Tuy Phước với những hồ nuôi tôm cá kết hợp với cánh đồng lúa mênh mông.

Chẳng ai tin nổi bức tranh đều như đồ họa này lại là đồi chè cầu đất (Đà Lạt) qua lăng kính flycam .

Cánh đồng hoa hướng dương đẹp không tưởng tại Dalat Milk mà các bạn trẻ thường check in, bạn đã từng được nhìn chúng từ trên cao hay chưa?

Và xung quanh ta, những tuyệt tác ấy được tạo ra mỗi ngày. Bạn không thể nào tưởng tượng nổi sức sáng tạo và khéo léo của con người, cho đến khi bạn được tận mắt nhìn thấy hoặc qua lăng kính của truyền thông.

Đây là hững cánh đồng hoa Tulip ở Hà Lan đang nở hoa, chúng khá giống với những miếng đất sắt nhào nặn của trẻ em. Hoa không chỉ đơn thuần là hoa, chính bản thân chúng đã là một kỳ quan.

Hoặc cánh đồng hoa cải dầu đẹp như tranh vẽ ở Vân Nam (Trung Quốc) mà bạn đang nhìn thấy chính là sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và con người.

Cánh đồng hoa oải hương ở làng Fantuan thuộc thị trấn Chengguan, Quảng Tây.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Minh Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất