Những món ăn vặt giá trên trời chỉ dành cho những người thừa tiền

Hương Nguyễn (Dân Việt)
Chia sẻ

Đặc biệt, tất cả những món đặc sản này đều có một điểm hấp dẫn chung vô cùng khó cưỡng.

Kem sô cô la truffle dát vàng

Món ăn này có giá 25.000 USD (567 triệu VNĐ), được bán tại nhà hàng Serendipity 3, New York. Món kem được đựng trong ly thủy tinh nguyên chất, thìa được làm từ vàng 100%. Ngoài ra, trên bát kem còn được dát lá vàng mỏng 24k để thực khách thưởng thức cho… sang miệng.

Trà vàng kiểu Anh

Nếu muốn nếm thử món ăn này, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền 3.000 USD (68 triệu VNĐ) cho 100 gram. Đây là một sản phẩm của công ty trà TWG ở Singapore. Mỗi lá trà đều được bọc vàng 24K, vì vậy vị của nó được đánh giá là “hỗn hợp giữa hương hoa và mùi kim loại”.

Sushi Biển Sâu

Điều thú vị là món sushi trị giá 1.800 USD (40,8 triệu VNĐ) này không có xuất xứ từ Nhật Bản mà được làm ra bởi Angelito Araneta Jr - một đầu bếp người Philippines. Tuy đắt nhưng nguyên liệu làm nên món ăn này không có gì đặc biệt, chỉ bao gồm thịt cua, trứng cá hồi. Giá trị của Sushi Biển Sâu có lẽ nằm ở lớp vàng mỏng lấp lánh bao bọc phần cơm.

Kẹo sô cô la thanh Wispa Gold

Với mức giá 1.600 USD/thanh (36,3 triệu VNĐ), thật dễ hiểu khi không phải ai cũng đủ điều kiện để thưởng thức món ăn từng lập kỷ lục thanh sô cô la đắt nhất thế giới này. Đây là sản phẩm có tên Wispa Gold do hãng bánh kẹo Cadbury, Anh quốc sản xuất. Ngoài vị sô cô la ngon miệng, chúng còn ngon mắt vô cùng bởi được bọc một lớp vàng tinh khiết bên ngoài.

Bánh Golden Phoenix

Chiếc bánh trị giá 1.010 USD (22,9 triệu VNĐ) này có xuất xứ từ đất nước Dubai vốn nổi tiếng giàu có xa hoa. Vì vậy, nguyên liệu tạo nên chiếc bánh này cũng xứng tầm đẳng cấp với các đại gia ở vương quốc dầu mỏ. Trong đó bao gồm đậu vani thượng đẳng của Uganda, dâu tây hữu cơ và sô cô la từ hãng Amedei nổi tiếng, cuối cùng là lớp bột vàng và vàng lá phủ đầy trên bề mặt, chỉ nhìn thôi cũng phải trầm trồ.

Xì gà bọc vàng 24K

Đây là một sản phẩm của hãng xì gà đẳng cấp thế giới Daniel Marshall, trị giá 1.000 USD/hộp (22,7 triệu VNĐ). Mỗi điếu xì gà được bọc kín bằng 1 lớp vàng 24K.

Bánh mỳ tròn dát vàng

Chiếc bánh này trị giá 1.000 USD (22,7 triệu VNĐ) là một kiệt tác của đầu bếp Frank Tujage tại khách sạn Westin, New York. Năm 2007, anh quyết định tạo ra món ăn đẳng cấp này. Nguyên liệu làm bánh bao gồm kem chế từ nấm trắng siêu quý hiếm, pho mát thượng hạng và tất nhiên không thể thiếu những miếng vàng nhỏ lấp lánh. Nếu muốn thưởng thức món ăn này, bạn phải đặt trước 24 giờ và chỉ có thể nhận món vào bữa sáng.

Hamburger “đại gia” 

Món ăn này có giá 666 USD (15 triệu VNĐ), nguyên liệu bao gồm thịt bò Kobe đắt nức tiếng, pho mát Gruyère của Thụy Sĩ, muối mỏ lấy từ trên núi Himalaya, pa tê gan ngỗng, tôm hùm và nấm truffle. Đương nhiên, món ăn “quý tộc” này cũng không thể thiếu lá vàng trong nhân.

Bánh Macaron Marni dát vàng 

Siêu phẩm trị giá 100 USD (2,2 triệu VNĐ) này là tuyệt tác kết hợp giữa cửa hàng bánh ngọt Ladurée nổi tiếng ở Paris và hãng thời trang Marni. Được biết, những miếng vàng mỏng dát trên báh hoàn toàn có thể ăn được.

Thịt xông khói tẩm sô cô la rắc vàng 

Những miếng thịt xông khói hảo hạng được bao bọc bởi sốt sô cô la đen hấp dẫn của Bỉ, bên trên rắc các hạt vàng lấp lánh. Món ăn này có giá 39,99 USD (907.000 VNĐ) nhưng không biết hương vị “hỗn hợp” này sẽ hấp dẫn đến mức nào.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Nguyễn (Dân Việt)

Tin mới nhất