Những món quen mà 'lạ' phải thử khi đến Phan Thiết

Thu Triều
Chia sẻ

Không chỉ là thành phố biển nổi tiếng là thánh địa khu nghỉ dưỡng, Phan Thiết còn là thiên đường ẩm thực với vô vàn món "ăn là ghiền".

Mì Quảng xứ Phan

Đừng quá bất ngờ khi mì Quảng ở Phan Thiết khá khác biệt so với mì Quảng ở xứ Quảng. Bởi mì Quảng ở đây khác từ cọng mì tới nước lèo với vị khá là ngọt nên sẽ mang đến cho bạn cảm giác lạ miệng.

Mì quảng vịt trứ danh của Phan Thiết. Ảnh sưu tầm.

Tô mì quảng vịt được biến tấu với sợi hủ tiếu mì và các gia vị ăn kèm như rau thơm, giá trụng, đậu phộng, tương ớt. Tô mì quảng sẽ có mì vịt, mì gà hay heo và khi ăn đừng hỏi bánh tráng đâu nha.

Mì quảng vịt được biến tấu kết hợp hủ tiếu mì với vắt mì vàng. Ảnh sưu tầm.

Để thưởng thức món này, bạn nên ghé qua những địa chỉ nổi tiếng sau: Mì quảng bà Phượng, 26 Nguyễn Du, Đức thắng (bắt đầu bán lúc 20h), Mì quảng Trần Phú, 129 Trần Phú.

Bún bò “dơ” Phan Thiết

Bún bò Phan Thiết chứ không phải bún bò Huế nha các bạn. Vì thế bún bò có vị nước lèo và rau ăn kèm cũng không giống với bất kì những nơi khác.

Bún bò Phan Thiết - món quen mà hương vị lạ. Ảnh sưu tầm.

Bún bò ở Phan Thiết sử dụng cọng bún nhỏ, trong tô chỉ có vài miếng bò gân, huyết bò, nước lèo và ăn kèm rau răm.

Tô bún giản dị với rau ăn kèm độc đáo của quán bún bò Phan Thiết. Ảnh sưu tầm.

Bún bò “dơ” nằm trên đường Trần Hưng Đạo, đối điện với nhà sách Trần Hưng Đạo (bán buổi sáng). Cái tên bún bò “dơ” có từ rất lâu và gắn liền với người dân nơi đây như một địa điểm quen thuộc. Mà cái tên nó “lạ” chứ không phải “dơ” đâu nha. Hãy đến ăn một lần cho biết vì sao “dơ” mà bán vẫn đông.

Bánh căn Lân Nguyệt

Quán bánh căn Lân Nguyệt nằm ở số 8 Hải Thượng Lãn Ông, Phan Thiết là địa chỉ không nên bỏ lỡ khi khám phá ẩm thực xứ biển này. Phần bánh thì không có gì lạ, chỉ là bột bánh đổ không rồi rắc miếng hành. Sau đó kẹp 2 cái bánh nhỏ lại gọi là 1 cặp bánh. Tuy nhiên điểm khác biệt gây “nghiện” chính là nước chấm cùng với đồ ăn kèm.

Nước chấm là nước mắm nấu nhạt với cà chua hay nước cá kho tùy theo yêu cầu của mỗi khách. Trong mỗi tô nước chấm quán cho thêm vào xíu mại, trứng cút hay da heo thơm ngon.

Phần bánh căn Phan Thiết hấp dẫn ở quán Lân Nguyệt. Ảnh Sưu tầm.

Ngoài quán Lân Nguyệt thì bạn có thể thưởng thức bánh căn bất kì góc phố nào ở Phan Thiết, bởi được bày bán suốt cả ngày vì đây là món ăn yêu thích của người dân nơi đây.

Bánh mì “chờ” cuối đường Nguyễn Huệ

Tầm chiều tối ngay đường Nguyễn Huệ bạn sẽ thấy một nhóm người tụ tập đông đúc trước một gánh hàng vỉa hè, đó chính là bánh mì “chờ” hay mọi người còn gọi là bánh mì của chị em “sinh đôi”. Quán có tên như vậy là vì 2 chị em đứng bán và mỗi lần mua bánh mì ở đây thì phải đứng chờ lâu. Trung bình khách phải đợi hơn 15 phút, có hôm hơn 30 phút mới tới lượt mua vì lượng khách quá đông.

Bánh mì “chờ” - món ngon không thể bỏ qua. Ảnh sưu tầm.

Bánh mì ở đâu không có nhân bơ và pate như bánh mì thông thường mà thấy vào đó là nhân là trứng luộc, xíu mại, thịt heo, chả cá chiên hoặc hấp với rau ăn kèm là hành tây, hành ngò xắt khúc…

Bánh bèo Phan Thiết

Bánh bèo mỗi nơi đều có những phong cách khác nhau, nếu ở Bình Định ăn bánh bèo với lá hẹ cắt nhỏ và đậu phộng, chang nước mắm hoặc nước tương( xì dầu) thì ở Phan thiết ăn bánh bèo với đậu xanh, tốp mỡ hành, nước sốt tôm thịt.

Hình ảnh gánh bánh bèo dễ dàng bắt gặp ở Phan Thiết. Ảnh sưu tầm.

Bánh bèo hay được bán ở chợ làm bữa ăn sáng, hay bán dạo gần bờ biển Phan Thiết nên bạn có thể tắm biển thỏa thích rồi lên bờ gọi 1 phần bánh bèo để thưởng thức.

Bánh tráng mắm ruốc nướng vỉa hè

Là một món ăn vặt chiếm đa số ở vỉa hè đường Lê Hồng Phong hay góc ngã ba tam biên với đường Trần Hưng Đạo.

Bánh tráng nướng mắm ruốc - món ăn vặt không nên bỏ qua ở Phan Thiết. Ảnh sưu tầm.

Cuốn bánh với nhân thịt bằm, trứng đầy hấp dẫn. Ảnh sưu tầm.

Sự khác biệt cho món ăn này nằm ở cái bánh tráng mỏng có mè được làm tại Bình Thuận, kèm thêm mắm ruốc của vùng đã tạo nên sự mới lạ cho cái bánh cuốn với nhân bánh gồm mỡ hành, thịt bằm, trứng..

Chia sẻ

Bài viết

Thu Triều

Tin mới nhất