Những địa điểm bị bỏ hoang này sẽ làm cho bạn sởn tóc gáy

Theo Culturetrip
Chia sẻ

Từ các khách sạn và khu vui chơi giải trí đã xuống cấp trầm trọng đến các thị trấn bị thiên nhiên tàn phá nặng nề... âm u đến mức ngay cả hành khách dũng cảm nhất cũng phải ớn lạnh khi tham quan.

Đảo Hashima - Nhật Bản

Nằm ngoài khơi cách bờ biển Nagasaki khoảng 15 km là đảo Hashima với biệt danh “Đảo Chiến Hạm”. Đây từng là nơi ở và làm việc của 5.000 thợ mỏ than trong Thế chiến thứ II, nhưng đã bị bỏ hoang sau khi các mỏ than bị khai thác hết. Hiện nay, các tòa nhà bê tông ở đảo đã được phục hồi, còn hòn đảo đã được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO và mở cửa cho khách du lịch khám phá.

Các xác tàu SS của Mỹ

Một chiếc tàu SS đã bị mắc cạn ngay trong một cơn bão, khi đang trên đường đi đến Thái Lan để được trùng tu thành một con tàu khách sạn sang trọng. Trong 48 giờ đồng hồ mắc kẹt trên bờ biển Fuerteventura ở quần đảo Canary, thân tàu đã bị nứt ra làm hai và không thể di chuyển nữa. Ngày nay, xác tàu vẫn có thể nhìn thấy khi thủy triều xuống và trở thành một trong những điểm lặn ngắm phổ biến của giới thợ lặn.

Tháp giải nhiệt IM - Bỉ

Năm 2007, sau một loạt các cuộc phản đối để bảo vệ môi trường, khu vực này đã đóng cửa và đến nay nó vẫn trống rỗng, giống như một di vật từ một bộ phim khoa học viễn tưởng nào đó. Mặc dù tòa tháp được canh gác kỹ càng, nhiều nhà thám hiểm vẫn tìm cách để “vượt rào” khám phá cấu trúc bên trong nó.

Floating Forest (Rừng nổi) - Sydney, Úc

Nhìn từ xa, khu rừng này không khác gì một chiếc tàu hàng hải bình thường, nhưng khi đến gần, du khách sẽ nhận ra, bề mặt tàu đã trở thành nơi sinh sống của hàng ngàn loại thực vật khác nhau. Vịnh Homebush chính là nơi neo đậu của chiếc tàu chở hàng 102 tuổi, nặng 1.140 tấn này. Biệt danh “Rừng nổi” được đặt bởi những người dân địa phương và đây cũng là địa điểm thu hút nhiều nhiếp ảnh gia đến “khai thác”.

Château Miranda - Bỉ

Tòa lâu đài được xây dựng dành riêng cho gia đình Liedekerke-De Beaufort này đã qua nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Trong Thế chiến thứ II, Quân đội Đức đã chiếm đóng và biến nó thành trại mồ côi. Bị bỏ hoang vào năm 1991 do chi phí để duy trì và bảo tồn quá tốn kém, tòa lâu đài nguy nga này bắt đầu đổ nát từ bên trong và trở thành một địa điểm yêu thích của các nhà thám hiểm.

Kolmanskop, sa mạc ở Namib

Trước đây, khi người Đức tình cờ phát hiện ra kim cương ở phía Tây Nam Phi, các thợ mỏ đã đổ xô đến với khu vực giàu có này. Thị trấn Kolmanskop phồn thịnh cũng được ra đời từ đó. Sau đó, việc khai thác quá mức làm nguồn tài nguyên kim cương suy giảm, người ta cũng phát hiện ra các mỏ kim cương lớn hơn ở nơi khác, mọi người dần dần biến mất. Bây giờ, chỉ còn cát sa mạc càn quét khắp các kiến trúc hoành tráng và xa hoa một thời.

Công viên giải trí Wonderland, Trung Quốc

Nằm cách Bắc Kinh khoảng 20 dặm, Wonderland từng được đặt hy vọng rằng sẽ trở thành công viên giải trí lớn nhất trong khu vực Châu Á. Nhưng công trình này đã bị bỏ hoang vào năm 1998 sau những cuộc bất hòa và tranh cãi về giá đất. Ngày nay, những người nông dân đã tận dụng khu đất giữa những tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ này để trồng trọt. Họ thậm chí còn nuôi ngựa và đậu xe kéo trong các khu trò chơi và nhà hàng. Đây là một lời nhắc nhở đáng sợ về những giấc mơ chưa được hoàn thành.

Chia sẻ

Theo

Culturetrip

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất