Nhiếp ảnh gia bỏ thời gian ở bảo tàng nghệ thuật chỉ để chụp lưng khách tham quan

Theo Culturetrip
Chia sẻ

Nhiếp ảnh gia người Áo Stefan Draschan đã bỏ ra rất nhiều thời gian để dạo quanh khắp các bảo tàng nghệ thuật ở khắp châu Âu, không phải để chiêm ngưỡng nghệ thuật, mà để ghi lại những khoảnh khắc trùng hợp hiếm có giữa khách tham quan và những tác phẩm được trưng bày.

Và dự án nhiếp ảnh độc đáo này có tên là People Matching Artworks (Khoảnh khắc hòa hợp giữa người và tác phẩm nghệ thuật).

Dự án chụp hình này mất rất nhiều thời gian và cần một sự kiên nhẫn đáng nể. Vì Draschan phải chờ đợi cả ngày tại buổi tiển lãm để chụp lại khoảnh khắc người và tranh “hòa làm một”. Và những bức ảnh này hoàn toàn là ngẫu nhiên, do Draschan âm thầm chụp lại khi những vị khách đang say sưa ngắm tranh.

Không chỉ đòi hỏi sự kiên nhẫn cao độ, sự thành công của People Matching Artwork còn phụ thuộc vào việc ‘bắt trọn’ thời gian chuẩn xác gần như tuyệt đối. Vị khách “được chọn” phải dừng chân ngay đúng vị trí của bức tranh mà Draschan đang muốn chụp lại. May mắn thay cho Draschan, ông đã bắt lại được rất nhiều “khoảnh khắc vàng” cho dự án của chính mình.

Dù phải tốn rất nhiều thời gian và công sức, nhưng kết quả mà dự án này đem lại cho Draschan là không hề nhỏ. Những bức ảnh đã và đang nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ phía cộng đồng mạng.

Một điều đặc biệt nữa là Draschan vẫn chưa có ý định kết thúc dự án của mình. Vậy nên, nếu bạn đang đi lòng vòng quanh những bảo tàng ở Paris, Vienna hay Berlin, hãy nhớ ăn mặc cho ấn tượng nhé! Vì biết đâu chừng bạn sẽ là vị khách tiếp theo được “chọn” cho dự án của vị nhiếp ảnh gia này đấy.

Chia sẻ

Theo

Culturetrip

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất