Thót tim cảnh cha ôm con gái nhỏ nhảy bungee mạo hiểm từ độ cao nghẹt thở

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một ngôi sao truyền hình thực tế Malaysia khiến nhiều người bức xúc khi bế con gái tham gia nhảy bungee - trò chơi mạo hiểm hàng đầu thế giới - từ độ cao 60m.

Đoạn video ghi lại cảnh Redha Rozlan ôm con gái nhảy bungee từ một cây cầu với độ cao hơn 60m tại một khu vực nằm ở phía tây Malaysia. Nhảy bungee là trò chơi mạo hiểm hàng đầu thế giới. Người chơi sẽ leo lên một tháp cao, buộc dây đai quanh người rồi quăng mình xuống dưới mặt đất (hoặc mặt nước). Khi chỉ còn cách bề mặt tiếp xúc không xa, họ sẽ được kéo lên.

Redha cùng con gái mình sau đó bị bật người trở lại khi không có chiếc mũ bảo hiểm trên đầu cũng như đang treo lơ lửng giữa hẻm đá Kuala Kuba Bharu cao hàng chục mét. Mọi người xung quanh đều la hét trước hành động mạo hiểm của hai cha con.

Cảnh quay thót tim này xảy ra ở Malaysia và người bố Mohd Redha Rozlan nhảy bungee khi đang ôm cô con gái Mecca.

Nhà điều hành thương hiệu nhảy bungee Mohd Shafiq Azmi cho biết, hơn 200 người chứng kiến pha hành động mạo hiểm nhảy bằng dây thừng ra khỏi cầu của Redha.

Ông nói: “Thiết bị bungee này đã được những nhân viên của chúng tôi kiểm tra kỹ càng trước khi nhảy từ độ cao hơn 60m. Chúng tôi hiểu rằng, sự an toàn là mối quan tâm hàng đầu của hoạt động này vì đây là pha nhảy mạo hiểm đầu tiên của loại hình này ở Malaysia. Chúng tôi vẫn tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu vê độ an toàn”.

Thế nhưng, luật sư nhân quyền Andrew Khoo bác bỏ ý kiến trên và nói các yêu cầu đảm bảo vệ độ an toàn đã không được đảm bảo. Theo vị luật sư này, cha mẹ hay bất kỳ các bên nào liên quan đến việc cho trẻ tham gia vào những trò chơi mạo hiểm như thế có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự về việc “đưa trẻ vào tình huống nguy hiểm có thể gây tổn thương về thể tích và tinh thần cho trẻ”.

Đoạn video chia sẻ thu hút 3.500 người xem và 300.000 phản hồi sau khi được đăng tải. Đa phần các phản hồi trên phương tiện truyền thông đều bày tỏ sự tức giận vì cho rằng, người cha này đang gây nguy hiểm cho con gái nhỏ.

Rozlan đã bị lộn ngược trở lại và bị treo lở lửng trên độ cao hàng chục mét của hẻm núi đá. Người bố tuyên bố trên các phương tiện truyền thống xã hội rằng, mình không hề đặt cuộc sống của con gái vào nguy hiểm.

Trước những ý kiến trái chiều, Readha, ngôi sao chương trình truyền hình thực tế, lên tiếng. Anh nói chính cô con gái nhỏ đã yêu cầu được thực hiện trò chơi này cùng anh. Ngoài ra, cô bé cũng được đeo dây an toàn, nhưng người ta không thấy rõ điều này trong video. “Sau lần nhảy đầu tiên, con bé tỏ ra vô cùng thích thú và yêu cầu được làm lại lần nữa, thế nhưng chính tôi lại cảm thấy sợ hãi”, Readha cho hay.

Theo luật sư về quyền trẻ em Goh Siu Lin, cha mẹ cô bé đã thiếu quyết đoán trong việc bảo vệ con mình khi để con tham gia hành động nguy hiểm như vậy. “Bungee là một trong những hoạt động thể thao cực kỳ nguy hiểm, có nhiều khả năng khi tham gia hoạt động của bộ môn này sẽ gây thương tích cho cơ thể của cô bé. Tôi cũng chưa từng biết một đứa trẻ ở độ tuổi còn nhỏ như vậy lại được phép tham gia vào môn thể thao nguy hiểm như bungee”, vị luật sư này nói.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất