Nao lòng những sắc hoa gọi tháng Tư về

Nguyệt
Chia sẻ

Những sắc hoa ấy làm cho lòng ta chẳng thể quên được tháng Tư, giữa bao nhiêu sắc hoa lung linh khác của 12 tháng.

Tháng Tư về trên sắc hoa loa kèn

Trên những con phố Hà Nội những ngày đầu tháng Tư này, hoa loa kèn đã bắt đầu khoe sắc. Loài hoa mang màu trắng tinh khôi ấy gợi nhắc cho những ai bận rộn nhất, vội vã nhất cũng nhận ra tháng Tư đã về.

Nếu các bạn thích chụp loa kèn trên phố thì chỉ cần dạo quanh các con đường ở Hà Nội như Phan Đình Phùng, Thụy Khuê, Yên Phụ, hay Giảng Võ…

Những chiếc xe đạp chở đầy những hoa loa kèn bỗng khiến ta xao xuyến và yêu cái thành phố ồn ào này đến lạ. Người ta bảo Hà Nội khác những thành phố khác bởi những chiếc xe chở đầy những mùa hoa như thế.

Bằng lăng đã tím biếc những con đường

Từ thời gian cuối tháng 4, phố phường Hà Nội trở nên lãng mạn với những sắc tím của hoa bằng lăng. Sắc hoa ấy nhuộm tím cả một góc trời khiến cho tâm hồn ai cảm giác thư thái, bình yên đến lạ.

Người ta thường tìm đến con phố Nguyễn Thái Học, Kim Mã, Hoàng Quốc Việt, Trần Thái Tông… để thong dong từng bước chân dưới những tán hoa ấy.

Hoa bằng lăng nở nhanh nhưng cũng chóng tàn, chỉ sau vài cơn mưa mùa hạ những cánh hoa đã nhạt dần rồi rụng. Vì thế thời điểm lý tưởng nhất để lưu giữ những khoảnh khắc ấn tượng của sắc tím mùa hè này là khoảng thời gian cuối tháng Tư.

Tháng Tư vẫn tinh khôi mùa hoa sưa

Những ngày hoa sưa bung nở trên những góc hồ, con phố là khoảng thời gian người ta xuống đường nhiều hơn để lưu lại những bức ảnh đẹp mê mẩn của một mùa hoa gây thương nhớ ở Hà Nội.

Ai tình cờ đặt chân đến các con đường Phan Đình Phùng, Điện Biên Phủ, Hoàng Hoa Thám, góc đường Ngô Quyền - Lê Thạch, Vườn hoa Lý Thái Tổ hay KTX Mễ Trì… đều không muốn về. Dưới những tán hoa trắng muốt, xen lẫn màu lá xanh khiến người dù có khô khan nhất cũng phải mềm lòng.

Đến Hà Nội vào một ngày hoa sưa bung nở, đắm chìm giữa đất trời hoa sưa trắng muốt, bao nhiêu phiền muộn trong lòng như dần tan biến.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt

Tin mới nhất