Món canh cứ ăn là tăng thêm một tuổi ở Hàn Quốc nhưng ai cũng thích

QN
Chia sẻ

Chắc hẳn là ai cũng sợ già, đặc biệt là phụ nữ. Nhưng người Hàn lại rất vui vẻ ăn một món ăn đặc biệt để được già thêm một tuổi.

Cứ vào ngày đầu tiên của năm mới Âm lịch, người Hàn đều có tục lệ ăn sáng bằng món canh bánh gạo tteokguk. Nhưng không chỉ đơn giản là một món ăn, tteokguk hàm chứa một ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Nguyên liệu chính của món canh này tất nhiên là bánh gạo, nhưng phải là loại bánh gạo của Hàn Quốc, nước dùng là nước luộc thịt bò hoặc thịt gà, ngoài ra còn có thể bỏ rong biển và cá cơm vào cho ngọt nước (tùy vào khẩu vị), thịt bò hoặc thịt lợn sau khi luộc lấy nước sẽ được thái lát bỏ lên trên, rau ăn kèm và để trang trí thường là hành tây, ớt đỏ thái sợi.

Nguyên liệu thường được thái sợi bỏ lên trên bát canh có màu trắng tinh khiết.

Hàn Quốc cũng giống như một vài quốc gia châu Á khác, mọi người thường mong muốn ngày đầu tiên của năm mới sẽ sạch sẽ, yên tĩnh và trang trọng. Màu trắng của bánh gạo biểu trưng của sự tinh khiết, những sợi bánh gạo dài là mong ước một cuộc sống hạnh phúc dài lâu, và những miếng bánh gạo được ép mỏng thành hình đồng xu là biểu tượng của tiền bạc dư dả.

Theo đúng tục lệ, người Hàn thường cố gắng tạo ra những sợi bánh gạo càng dài càng tốt, nhưng ngày nay mọi người thường dùng bánh gạo mua ở siêu thị, sợi bánh bán sẵn luôn bị cắt thành sợi nhỏ. Thậm chí, nhiều người còn bỏ qua luôn phần bánh sợi và chỉ dùng loại bánh có hình đồng xu mà thôi.

Miếng bánh gạo mỏng dẹt như hình đồng xu biểu trưng cho tiền bạc.

Các em học sinh cùng nhau làm bánh gạo sợi dài với hy vọng một cuộc sống dài lâu và hạnh phúc.

Đơn giản là vậy nhưng cứ vào sáng đầu tiên của năm mới, người Hàn nào cũng muốn được ăn một bát tteokguk thay vì bất kỳ sơn hào hải vị nào. Việc ăn tteokguk vào sáng đầu tiên của năm mới từ lâu đã được coi như nghi lễ của dân tộc này.

Người Hàn Quốc thường đùa rằng, ăn một bát tteokguk khiến họ tăng thêm một tuổi, nếu không chịu ăn thì sẽ không bao giờ được bước sang tuổi mới. Vì vậy, buổi sáng thiêng liêng này giống như một buổi lễ sinh nhật chung vĩ đại dành cho cả dân tộc. Ai cũng ăn tteokguk và hạnh phúc vì đã trưởng thành thêm một chút.

Tất nhiên, tteokguk vẫn là một món ăn bình dân, vì vậy người Hàn vẫn ăn món ăn này vào những ngày bình thường trong năm. Cho nên những ai có ý định sang Hàn Quốc du lịch có thể yên tâm ăn món tteokguk mà không sợ lại già thêm một tuổi đâu nhé!

Chia sẻ

Bài viết

QN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất