Medellín: Từ ‘thành phố nguy hiểm nhất thế giới’ đến điểm du lịch vạn người mê

Theo CNN
Chia sẻ

Medellín, nơi sinh sống của 3 triệu dân từng là "thành phố nguy hiểm nhất thế giới” vì liên quan đến ma túy, băng đảng, chiến tranh nhưng hiện nơi này biến chuyển trở thành một “thánh địa du lịch” khiến bao người say mê.

Medellín là một thành phố thuộc Colombia - quốc gia khét tiếng về tỷ lệ ma túy, tội phạm dẫn đầu thế giới nhưng giờ đây, thành phố đã chuyển mình, biến thành địa điểm tham quan hấp dẫn. Với tên gọi “thành phố mùa xuân vĩnh cửu”, khí hậu nơi đây quanh năm ôn hòa, dễ chịu. Ẩn mình trong một thung lũng, thành phố bám vào những ngọn núi, xuôi theo các tầng mây thấp để ôm trọn những đồn điền cà phê vô cùng đẹp mắt.

Khách du lịch đến nơi đây còn vì ẩm thực Medellín vô cùng phong phú, nhiều quán bar, shop thời trang, không gian công cộng đẹp, dịch vụ sang trọng và dĩ nhiên là cà phê đẳng cấp thế giới.

Kiến trúc độc đáo

Medellín được ca ngợi trên toàn thế giới như một ngọn hải đăng cho việc sử dụng cơ sở hạ tầng để biến những khu phố xa xỉ, tội ác sang các cộng đồng thân thiện với khách du lịch.

Comuna 13 chỉ là một ví dụ về cơ sở hạ tầng ấn tượng của Medellín. Gọi taxi đến Cr 109 3 36-63 và men theo đám đông đến “escalera elictrica” đầu tiên - một trong nhiều cầu thang cuốn được xây dựng ở góc gần gần như bám chặt vào đỉnh đồi để giúp cải thiện tính di động xã hội, giảm bớt mệt mỏi cho dân cư khi lên và xuống dốc để đến trung tâm thành phố làm việc. Những ngôi nhà đầy màu sắc mọc san sát nhau, tạo nên ấn tượng vô cùng đặc biệt cho khu phố.

Những ngôi nhà đầy màu sắc là đặc trưng riêng của thành phố Medellín.

Một điều nổi bật nữa khi nhắc đến Medellín đó là tàu điện ngầm. Được xây dựng vào năm 1995 - một trong số những năm tồi tệ nhất trong cuộc xung đột 50 năm của đất nước. Mặc dù đã tồn tại 23 năm nhưng tàu điện ngầm nơi đây hoàn toàn sạch sẽ, không có graffiti - một thứ đặc trưng khi nhắc tới hệ thống tàu điện ngầm ở New York hay London.

Nếu di chuyển xa hơn, xe cáp treo của thành phố sẽ đưa bạn đến khu vực đông bắc Santo Domingo. Đây là một địa điểm vô cùng tuyệt vời để lưu lại những khoảnh khắc, chiêm ngưỡng tranh tường và thử vô vàn loại ẩm thực đường phố đặc trưng.

Tiếp tục di chuyển từ Santo Domingo đến Parque Arvi (hoạt động từ thứ ba đến chủ nhật), bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên xanh mát, trong lành.

Ẩm thực đa dạng

Khu phố El Poblado là địa điểm hầu hết các du khách tìm đến với quán bar, câu lạc bộ đêm, cửa hàng thời trang và thưởng thức cà phê tuyệt hảo. Parque Lleras là một quảng trường có hình vuông với những cây bút chì vô cùng độc đáo.

Cà phê Medellín được xếp hạng vào loại cà phê thơm ngon nhất thế giới.

Cà phê gần như được coi là biểu tượng ẩm thực ở Medellín. Café Velvet, Pergamino và Urbania đều là những cơ sở sản xuất cà phê nổi tiếng tuy nhiên muốn hiểu thật kỹ về loại thức uống đặc biệt này, bạn cần phải đi đến những thị trấn cà phê nổi tiếng thế giới như Eje Cafetero hoặc tam giác cà phê.

Bữa ăn truyền thống của Medellín có tên là “bandẹa paisa”. Đây là bữa ăn tối với các đĩa xếp chồng lên cao với morcilla, chicharron, đậu đỏ hầm với thịt lợn, thịt xay, xúc xích cay và trứng chiên và một số món phụ khác.

Nhìn chung, nói Medellín là “thánh địa du lịch” cũng không có gì là quá lời. Từ một thành phố đầy tệ nạn, nơi này đã chuyển mình một cách thành công, mang lại niềm tự hào và phát triển đất nước Colombia rực rỡ riêng theo cách của nó.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất