Không có tiền, bạn hoàn toàn có thể 'đi ăn nhà hàng' bằng cách này

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Nhà hàng Mirao Shokudo nằm ở quận Jinbocho, Tokyo đang áp dụng phương thức thanh toán "độc nhất vô nhị". Nếu không có tiền để chi trả cho bữa ăn, thực khách có thể rửa bát và dọn dẹp trong vòng 50 phút để bù lại chi phí.

Cựu kĩ sư 33 tuổi, cô Sekai Kobayashi, khai trương nhà hàng độc đáo này từ năm 2016 với mục tiêu nhà hàng này sẽ phù hợp với tất cả mọi người, kể cả những người nghèo.

Vì vậy nếu thực khách đủ khả năng có thể thanh toán hóa đơn trực tiếp bằng tiền mặt, nếu không họ sẽ phải lao động trong vòng 50 phút để bù lại chi phí bữa ăn cho nhà hàng.

Thực khách sẽ thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt hoặc làm việc trong vòng 50 phút để bù lại chi phí bữa ăn

Nếu làm việc ban ngày, thực khách sẽ phải nhận yêu cầu đặt hàng và lau sạch bát đĩa. Nếu làm việc ban đêm, thực khách sẽ rửa chén bát và dọn dẹp quán.

Cho đến nay, hình thức thanh toán thú vị này đã thu hút hơn 500 người dân Nhật Bản, bao gồm cả sinh viên, tham gia để tiết kiệm tiền bạc.

Những nhân viên tình nguyện này sẽ phải nhận đơn đặt hàng, phục vụ món, rửa bát đĩa và dọn dẹp

Nhà hàng không hề thuê bất cứ một nhân viên chính thức nào, cô Kobayashi là chủ cửa hàng đồng thời là nhân viên cố định duy nhất. Cô Kobayashi đã đăng bản kế hoạch kinh doanh và chi tiết tài chính của Nhà hàng Mirai Shokudo lên mạng, đồng thời cũng sẵn sàng chia sẻ thông tin cho những ai muốn mở nhà hàng kinh doanh như cô.

Nhà hàng Mirao Shokudo được khai trương vào năm 2016 với mục tiêu phù hợp với tất cả mọi người

Cô chia sẻ với tờ China Mail: “Khi còn đi làm, các đồng nghiệp thực sự thích những bữa ăn mà tôi chuẩn bị cho họ. Điều này thôi thúc tôi mở một cửa hàng riêng của mình”.

Nhà hàng Mirao Shokudo không hề thuê bất kì một nhân viên chính thức nào

“Tôi đã trải qua quãng thờ.i gian học nghề khá dài tại chuỗi các nhà hàng nổi tiếng để tích lũy thêm kinh nghiệm nấu nướng trước khi mở Mirai Shokudo”

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất