Khám phá Trùng Khánh: Thành phố du lịch phát triển nhanh nhất thế giới

Theo CNN
Chia sẻ

Hong Kong có thể là điểm đến du lịch nhiều nhất thế giới trong năm nay, nhưng ngôi vị đó đang 'lung lay' do có một đối thủ tiềm năng và đáng ngạc nhiên trong tương lai đang nổi lên!

Thành phố Trùng Khánh là thành phố du lịch phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Trùng Khánh - một thành phố ở Tây Nam Trung Quốc - đã trở thành thành phố du lịch phát triển nhanh nhất thế giới, ghi nhận sự tăng trưởng 14% trong ngành du lịch năm ngoái.

Số liệu được báo cáo bởi Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới, đã khảo sát 65 thành phố về sự đóng góp của du lịch và lữ hành đối với nền kinh tế của đất nước.

Trước đây là một phần của tỉnh Tứ Xuyên, Trùng Khánh là một trong 4 thành phố trực thuộc trung ương, sánh cùng Bắc Kinh, Thượng Hải và Thiên Tân.

Phần lớn sự phát triển của Trùng Khánh dường như đang hướng đến du khách là người Trung Quốc, nhưng không có nghĩa là nó cũng không có nhiều điểm tham quan cho khách du lịch quốc tế.

Đền Arhat là một nơi yên tĩnh trong lòng thành phố đang 'bùng nổ'.

Trùng Khánh 'chống nóng' bằng cách di chuyển mạt chược và bàn cờ đến các hồ bơi!

Nó sẽ có ý nghĩa khi bạn nhận ra những gì Trùng Khánh đã làm được: là cửa ngõ vào Tam Hiệp, những thung lũng sông lớn mà vẫn giữ được sự quyến rũ bất kể bị chìm một phần bởi việc xây dựng con đập khổng lồ.

Ôm bờ sông Dương Tử, Trùng Khánh là điểm khởi đầu phổ biến cho những người bắt tay vào làm du lịch ở Tam Hiệp.

Một chiếc thuyền qua Misty Gorge, một trong những cái gọi là “Tiểu Tam Hiệp”, gần Vu Sơn trên sông Dương Tử.

Ngoài ra, Trùng Khánh còn được biết đến với các địa điểm du lịch và đặc sản.

Lẩu cay Trùng Khánh

Lẩu cay Trùng Khánh là một món ăn nổi tiếng của Trung Quốc.

Lẩu Trùng Khánh, nổi tiếng với lòng bò và nước súp đầy ớt “cay xé lưỡi”, là một trong những món ăn thu hút du lịch nhất của thành phố. Nó phổ biến đến mức đã phát hành một bộ các nguyên tắc hướng dẫn về cách làm một nồi lẩu ngon nhất có thể.

5.000 chậu ớt được lên men tại một bảo tàng và nhà máy lẩu ở Trùng Khánh.

Xuất hiện lần đầu trong cuộc hội thảo tập huấn vào tháng trước, các nguyên tắc gồm khá nhiều quy trình liên quan đến hoạt động kinh doanh lẩu.

Ngoài những quy tắc vệ sinh rõ ràng hơn, ví dụ như lòng bò cần được rửa sạch riêng và không nên sử dụng lại nước dùng còn sót lại, nó cũng bao gồm cả việc tư vấn phục vụ.

Ví dụ, nhân viên nên nói với thực khách nước ngoài cần phải nhúng các nguyên liệu vào trong nước dùng nấu sôi bao lâu trước khi ăn. Hướng dẫn cũng khuyên các nhà hàng phải giới thiệu các loại rượu vang đắt tiền cho khách hàng trước khi mở nút.

Hướng dẫn này nhằm đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ cao so với 30.000 nhà hàng lẩu tại thành phố này.

Để tiếp tục củng cố hình ảnh của mình, Trùng Khánh sẽ tổ chức Liên hoan lẩu hàng năm lần thứ 9 từ ngày 9-11/12/2017.

Liên hoan lẩu tại Trùng Khánh.

Theo đó, các nhà hàng lẩu trong thành phố sẽ có các chương trình giảm giá; sẽ có bữa tiệc lẩu cho 10.000 người, một diễn đàn sáng kiến và một cuộc thi để tìm kiếm bậc thầy về lẩu.

Trùng tu những điểm tham quan nổi tiếng trước đây

Cáp treo được cải tạo lại vào những năm 2010 và mở cửa trở lại vào năm 2014 như một điểm thu hút khách du lịch.

Trùng Khánh đã nâng cấp nhiều điểm thu hút du lịch trong những năm gần đây.

Được xây dựng vào năm 1987 như một phương tiện vượt sông Dương Tử, cáp treo sông Dương Tử đã bắt đầu ít phổ biến từ cuối những năm 90 khi nhiều cây cầu được xây dựng bắt qua sông.

Cáp treo 5 phút là con đường chính để băng qua sông khi nó được xây dựng vào năm 1987. Khi nhiều cây cầu được xây dựng, mức độ phổ biến đã giảm.

Cáp treo sau đó được đổi mới và trở thành một điểm tham quan du lịch vào năm 2014. Có vẻ như hiệu quả - nơi đây đã thu hút hơn 2,8 triệu lượt khách từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay.

Trùng Khánh cũng đã chuyển đổi khoảng một chục các nhà máy bị bỏ hoang thành các trung tâm văn hóa và sáng tạo. Nổi bật trong số đó là Công viên Eling và Công viên sáng tạo và nghệ thuật Maoer'.

Eling, một nhà máy in tiền vào những năm 1950, giờ đây là khu vui chơi với nhiều quán cà phê và quán bar.

Mở cửa năm ngoái, Maoer 'trước đây là một nhà máy hóa chất. Nó được cải tạo thành khu giải trí với rạp chiếu phim, thực phẩm và chợ đêm.

Công viên giải trí Six Flags

Cục Du lịch đã tuyên bố cam kết xây dựng hơn 10 dự án du lịch quy mô lớn trên khắp thành phố với tổng diện tích hơn 15 triệu mét vuông.

Trong số đó có một công viên giải trí Six Flags, một trong chuỗi công viên theo chủ đề đang được phát triển bởi thương hiệu Mỹ ở Trung Quốc. Dự kiến khai trương vào năm 2020, sau lễ khai trương Six Flags Chiết Giang năm 2019.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin mới nhất