Khám phá Hà Nội không 'bon chen' theo lời khuyên của một phóng viên người Úc

Theo news.com.au
Chia sẻ

Hà Nội đã trở thành địa điểm thu hút du lịch mới của Châu Á và nếu bạn muốn ‘né’ đám đông, hãy bỏ qua các cẩm nang du lịch và đến ngay những nơi này.

Làng cổ Đường Lâm

Đường Lâm (Hà Nội, Việt Nam) là một trong những ngôi làng cổ xưa thực sự ở châu Á.

Nếu đã khám phá qua hầu hết khu phố cổ Hà Nội, du khách vẫn có thể có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ khi đến với làng cổ Đường Lâm.

Ở khắp Châu Á, có rất nhiều làng, thị trấn được gắn mác “cổ xưa”, nhưng phần lớn đều chưa được chứng thực. Riêng Đường Lâm thì khác.

Những hình ảnh hoàn toàn chân thực của Việt Nam xưa được khắc họa trên các đường phố của Đường Lâm - ngôi làng gần 1200 năm tuổi ở cách Hà Nội 60 km về phía tây. Đây là một trong những ngôi làng cổ nhất ở Việt Nam, và vẫn được bảo tồn rất tốt, với hàng loạt các công trình lịch sử lâu đời vẫn còn nguyên vẹn.

Có nhiều cách để khám phá Đường Lâm. Nhưng để có thể cảm nhận trực tiếp nhất vẻ đẹp của nơi đây, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp và đi qua những con đường đá giữa những bức tường đá ong cổ kính cho đến khi bắt gặp những cánh đồng lúa xanh mát bao quanh ngôi làng.

Hồ Tây

Một số cảnh đẹp nhất Hà Nội có thể tìm thấy dọc theo Hồ Tây.

Trung tâm lịch sử của Hà Nội có lẽ là hồ Hoàn Kiếm - một bờ hồ xinh đẹp nhưng cũng rất đông đúc du khách và các gánh hàng rong. Nhưng nếu bạn yêu thích không gian yên tĩnh, muốn tránh những tiếng giao thông ồn ào ở khu trung tâm thì có thể chọn đi về hướng bắc để đến với hồ Tây. Hồ nước khổng lồ này được bao quanh bởi các đền thờ lịch sử, công viên xanh mát cùng với một số khu dân cư.

Đây được xem là nơi có không gian êm ả nhất ở Hà Nội để tản bộ và thư giãn. Được xây dựng từ thế kỷ 11, nơi đây có những di tích nổi tiếng như đền Quán Thánh, phố Thanh Niên, chùa Trấn Quốc, đền Phú Tây Hồ. Sau khi tham quan thỏa thích khung cảnh quanh hồ, bạn có thể dừng chân thưởng thức cà phê ở những quán nhỏ xinh ven bờ hồ.

Ca trù

Thưởng thức ca trù mang lại cảm giác như đang thực sự ở trong không gian của một Hà Nội xưa.

Theo UNESCO, ca trù là một trong những loại hình văn hoá cổ nhất của Việt Nam và đang có nguy cơ bị mai một.

Du khách có thể đến xem các buổi trình diễn của một trong những nhóm ca trù cuối cùng còn đang hoạt động tại một đền thờ ngay khu phố cổ Hà Nội. Ca trù ra đời vào thế kỷ 11 nhưng hiện nay chỉ còn lại khoảng vài chục nghệ nhân.

Đoàn Ca trù thuộc Trung tâm Văn hóa Thăng Long là đoàn hát xuất sắc nhất tại Việt Nam, do nghệ nhân Đoàn Văn Hựu dẫn đầu. Loại hình nghệ thuật này gồm một người chơi đàn đáy, một người sử dụng trống chầu và một ca nữ với một phong cách đầy ám ảnh, linh hoạt chuyển đổi giữa những nốt thấp và cao với lời ca từ những bài thơ cổ. Sự phối hợp tuyệt vời giữa ca từ, giọng hát hoà cùng các nhạc khí và được biểu diễn trong một ngôi đền cổ kính càng làm cho các tiết mục ca trù trở nên thật hấp dẫn, đặc sắc.

Chùa Quán Sứ

Chùa Quán Sứ tuy còn ít nổi tiếng nhưng cũng là một điểm đến hấp dẫn, nơi lưu giữ và thấm nhuần những giá trị lịch sử lâu đời. Đó là một khu phức hợp đền lớn và tráng lệ có từ thế kỉ 15 và cũng là trụ sở trung tâm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Mặc dù chỉ cách Hồ Hoàn Kiếm về phía tây nam 500 mét, ngôi chùa lớn này vẫn chưa được nhiều du khách nước ngoài biết tới. Tuy nhiên, nơi đây vẫn rất đông đúc với nhiều Phật tử từ khắp nơi tụ hội và thắp hương như cầu nguyện.

Du khách còn có thể dạo quanh phía sau đại sảnh để chiêm ngưỡng một số pho tượng Phật tinh xảo.

Bảo tàng Công an Hà Nội

Du khách đến với bảo tàng Công an có thể tìm hiểu lịch sử chi tiết về lực lượng an ninh Việt Nam. Bảo tàng với nhiều thiết bị hiện đại này còn thường tổ chức một số triển lãm với phần mô tả bằng tiếng Anh, giới thiệu quá trình phát triển của lực lượng công an thủ đô.

Lực lượng Công an Hà Nội được thành lập năm 1946, sau chiến tranh thế giới II và sau đó trở thành lực lượng chủ chốt trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Những thời kỳ này được mô tả chân thực thông qua những bức ảnh lớn được trưng bày và thuyết minh một cách sống động.

Chợ Hôm

Nếu thích săn hàng rẻ, hãy đến với chợ Hôm.

Đối với hầu hết khách du lịch đến Hà Nội, hoạt động mua sắm sẽ chủ yếu diễn ra ở khu phố cổ đông đúc và chợ đêm cuối tuần nhộn nhịp. Nếu khu chợ tại phố cổ phục vụ chủ yếu là khách du lịch thì tại chợ Hôm, bạn có thể tìm thấy nhiều món đồ thú vị với giá cả rẻ hơn và thậm chí không cần phải trả giá.

Khu chợ 2 tầng này có rất nhiều quần áo, giày dép và phụ kiện thời trang, đồng thời chuyên về các loại vải chất lượng cao như lụa. Ở đây cũng tập trung nhiều thợ may khéo tay cung cấp các dịch vụ với giá cả phải chăng, vì vậy nếu bạn muốn có một số quần áo may thủ công thì hãy đến chợ Hôm để chọn vải và may một bộ quần áo thật vừa ý nhé.

Chia sẻ

Theo

news.com.au

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất