Khám phá 10 lễ hội ẩm thực 'đã mắt' nhất hành tinh, nhìn là thấy hấp dẫn không thể chối từ

Theo Thisisinsider
Chia sẻ

Nếu là một người có niềm đam mê với ẩm thực, thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua 10 lễ hội ẩm thực cực hấp dẫn dưới đây

Lễ hội ẩm thực Cayman, quần đảo Cayman

Cứ vào tháng Giêng hằng năm, những đầu bếp nổi tiếng trên thế giới lại quy tụ về quần đảo Cayman để tham gia Lễ hội ẩm thực Cayman, được chủ trì bởi đầu bếp lừng danh Eric Ripert - chủ nhân của 3 ngôi sao Michelin danh giá.

Lễ hội ẩm thực kéo dài 4 ngày được tổ chức bên bờ biển Seven Mile nổi tiếng. Trong năm nay, nhằm kỉ niệm 10 năm tổ chức, ban đại diện của lễ hội-khách sạn Ritz Carlton đã chuẩn bị những bữa ăn thượng hạng được nấu bởi chính tay các đầu bếp tên tuổi như Anthony Bourdain, Emeril Lagasse,…

Triển lãm ramen, Tokyo, Nhật Bản

Triển lãm ramen được tổ chức trong vòng 11 ngày tại công viên Olympic Komazawa. Riêng trong năm nay, sự kiện này sẽ kéo dài từ cuối tháng mười đến đầu tháng 11.

Khi tham gia sự kiện này, du khách sẽ được thưởng thức hương vị ramen đặc trưng của 18 nhà cung cấp khác nhau trên khắp đất nước. Và càng tuyệt vời hơn, vé vào cổng công viên Komazawa là hoàn toàn miễn phí, giá cho mỗi tô ramen thơm ngon chỉ khoảng 850 Yên (~174,000 VND).

Lễ hội Salon du Chocolat, Paris, Pháp

Lễ hội Salon du Chocolat, vốn được mệnh danh là “sự kiện dành cho chocolate lớn nhất thế giới”. Được tổ chức ở thủ đô Paris (Pháp) vào mùa thu, lễ hội thu hút đến 500 người tham gia đến từ 60 quốc gia khác nhau, trong đó có khoảng 200 đầu bếp. Những người tham gia sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các màn điêu khắc, tạo hình chocolate, tham quan chocolate workshop. Và điểm nhấn đặc biệt nhất sự kiện chính là màn trình diễn thời trang chocolate, với toàn bộ trang phục được làm từ chocolate.

Lễ hội ẩm thực & rượu vang Melbourne, Australia

Thu hút hơn 250.000 lượt tham gia vào tháng 3 hằng năm, lễ hội ẩm thực & rượu vang Melbourne được xem là một đặc trưng của Australia. Những người tham dự sẽ có cơ hội được thưởng thức hương vị ẩm thực của những nhà hàng và quán bar danh tiếng trên đất nước, đồng thời tham gia hơn 200 sự kiện thú vị khác.

Lễ hội ẩm thực & rượu rum, Barbados

Vốn được mệnh danh là kinh đô ẩm thực của vùng Caribe và đồng thời là “cái nôi” của rượu rum, nên thật không có gì lạ khi những người dân ở đảo Barbados luôn “cháy hết mình” trong lễ hội ẩm thực & rượu rum thường niên vào tháng 11. Còn gì tuyệt hơn khi được thưởng hải sản tươi, cảm nhận vị ngon của đồ uống có cồn tại địa phương trong lúc đi dạo trên cát.

Lễ hội ẩm thực World Gourmet Summit, Singapore

Nếu là người có niềm đam mê với ẩm thực, bạn chắc chắn không nên bỏ qua lễ hội ẩm thực World Gourmet Summit. Được tổ chức vào tháng 4 trong suốt một thập niên qua, sự kiện này là cơ hội để những thực khách có cơ hội được thưởng thức những bữa ăn do chính các đầu bếp lừng danh đạt danh hiệu Michelin chuẩn bị.

Lễ hội ẩm thực & rượu vang tại Disneyland, thành phố Anaheim, bang California

Disneyland, được mệnh danh là “vùng đất vui vẻ nhất trên trái đất”, nay lại càng vui hơn nữa. Vì từ ngày 2/3 đến 12/4 năm nay, khắp công viên sẽ diễn ra lễ hội ẩm thực, quy tụ hơn 10 gian hàng khác nhau.

Du khách khi mua vé tham gia sự kiện này sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những màn trình diễn ẩm thực của các đầu bếp tên tuổi, nếm thử bia, rượu vang, rượu mạnh hay đặt trước chỗ để thưởng thức bữa tối.

Lễ hội La Mercè, Barcelona, Tây Ban Nha

Lễ hội La Mercè được tổ chức trong vòng 4 ngày vào tháng 9 hằng năm tại thành phố Barcelona. Đây là sự kiện lớn nhất của thành phố được duy trì từ năm 1871.

Tham gia lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn của Tây Ban Nha như paella, tapas,… Bên cạnh đó, món cocktail sangria đặc trưng sẽ được phục vụ xuyên suốt thời gian diễn sự kiện.

Lễ hội bia & gà Daegu, Seoul, Hàn Quốc

Gà rán và bia là một sự kết hợp ẩm thực rất khó để cưỡng lại. Đó là lý do vì sao lễ hội bia & gà tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc lại thu hút hơn 1 triệu khách tham gia chỉ trong 5 ngày cuối tháng 7 hằng năm.

Đến với sự kiện đặc sắc này, bên cạnh việc được uống bia và ăn gà rán thỏa thích, du khách còn được hòa mình vào những màn trình diễn trực tiếp đầy thú vị.

Lễ hội rượu và ẩm thực cổ điển, Aspen, bang Colorado, Mỹ

Lễ hội Ẩm thực và Rượu (Food&Wine Classic Festival) được tổ chức hàng năm tại Aspen, thành phố thuộc tiểu bang Colorado, Mỹ. Lễ hội là cơ hội để người tham gia gặp gỡ các đầu bếp tên tuổi, thưởng thức các món ăn và nếm thử rượu từ các nhà hàng danh tiếng trên thế giới.

Chia sẻ

Theo

Thisisinsider

Tin mới nhất