Hãy mau đến Eo Gió, Nhơn Lý để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm thành phố biển Quy Nhơn chính là Eo Gió Nhơn Lý.

Nhắc đến du lịch biển chắc hẳn các bạn chỉ nghĩ đến Nha Trang, Đà Nẵng, Phan Thiết,… với những bờ biển xanh ngát, hiện đại đúng không? Và đương nhiên cái tên Quy Nhơn, Bình Định lại nghe có vẻ lạ lẫm, hoang sơ bởi vùng đất miền Trung này thường ít khi được kể tên trên bản đồ du lịch trong nước. Nhưng một lần ghé thăm vùng đất mộc mạc này, bạn sẽ phải nhớ mãi những cảnh vật tuyệt đẹp của tự nhiên mà chưa có sự can thiệp nào của con người. Đặc biệt là Eo Gió, đại diện cho vẻ đẹp kì vĩ của tạo hoá.

Eo Gió thuộc một đoạn của eo biển Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn. Bạn chỉ mất khoảng 30 đến 40 phút xe máy để đến đây từ trung tâm thành phố. Băng qua cầu vượt biển Thị Nại, đến ngã ba Nhơn Hội rẽ phải và đi khoảng 5 km để đến được Eo Gió.

Được bao bọc bởi những dãy núi có hình cánh cung thật kì vỹ, có lúc nhô ra sát biển để đón lấy những làm gió mát rượi, có đoạn lại thu mình vào khép ép bên những hõm đá. Ep Gió uống mình tạo nên những khúc quan thật đẹp mắt và hài hoà cùng biển, trời.

Không chỉ có núi đá, nơi đây còn tạo nên những ngọn đồi thoải dốc và xanh mướt trong màu của cỏ non. Trải dài mênh mông tạo nên một vùng đất rộng rãi thích hợp cho những buổi cắm trại, thư giãn cùng thiên nhiên. Những chú dê ung dung đi tìm cỏ gặm, cánh chim trời thong thả đáp xuống,… tạo nên bức tranh thiên nhiên bình yên.

Eo Gió hoang sơ và kì vỹ không thua kém một tuyệt tác thiên nhiên nào của Việt Nam. Nó e ấp nằm giữa những dãy núi đá khiến người ta phải tò mò mà khám phá. Đứng trên con đường đã được rào chắn cẩn thận bằng hành lang, lắng nghe tiếng sóng biển thì thầm, những cơn gió từ ngoài khơi thổi vào, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình không thể nào có được ở những chốn đô thị ồn ào.

Nếu chịu khó tìm hiểu, bạn hãy bước tiếp xuống những bãi đá được sắp xếp ngẫu nhiên nhưng lại tạo nên những hình dạng lạ mắt. Trong đó có bãi Đá Đẻ, với viên đá đủ kích cỡ và màu sắc, trông ngộ nghĩnh như quả trứng. Rồi còn những hang động nhỏ thu hút những đàn chim về làm tổ. Khung cảnh thiên nhiên gom góp từng mảnh ghép của núi, đá, cây cối để hòa vào bức tranh phong cảnh non nước hữu tình.

Thời điểm đẹp nhất để tham quan Eo Gió là vào tháng 4 đến tháng 9. Vì lúc này thời tiết không có những cơn bão bất chợt và biển tương đối ít gió nên rất thuận tiện cho bạn khám phá. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh sinh hoạt của người dân làng chài với những nét mộc mạc và giản dị. Và hãy giữ gìn vẻ đẹp ấy bằng cách đừng xả rác hay làm gì tổn hại đến những cảnh vật tự nhiên nơi đây, bạn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất