Hành khách ẩu đả trên máy bay hay những sự cố hàng không 'cười ra nước mắt' năm 2017

Theo SCMP
Chia sẻ

Quăng tiền xu vào động cơ, vợ chồng đánh nhau dưới chân máy bay hay chuyến bay bị hoãn vì hành khách gây gổ là ba trong số 10 sự cố hàng không "như trong phim" từng xảy ra ở Trung Quốc trong năm qua.

Ném tiền xu vào động cơ 

Chuyến bay mang số hiệu 380 của hãng hàng không China Southern Airlines ngày 27/06/2017 từ sân bay quốc tế Phố Đông, Thượng Hải đến Quảng Châu, bị trì hoãn trong 5 giờ đồng hồ. Khi nhìn thấy một bà cụ ném tiền xu vào máy bay với mong muốn thượng lộ bình an, hành khách đã nhanh chóng cảnh báo cho tổ bay. Qua kiểm tra, các nhân viên sân bay tìm thấy chín đồng xu, một trong số đó đang bị kẹt trong động cơ máy bay. Theo cơ trưởng, các đồng xu kim loại bị động cơ hút vào có thể gây hậu quả khôn lường.

Cặp vợ chồng đánh nhau trên đường băng

Hồi tháng 4, nhiều hành khách phải lắc đầu ngao ngán khi chứng kiến cuộc đụng độ giữa đôi vợ chồng trẻ trên đường băng ở Tây Nam, Trung Quốc. Cặp đôi này đang trong giai đoạn thương lượng chờ ly hôn. Vừa bước xuống khỏi xe buýt, họ bắt đầu cãi nhau. Trong khi hành khách khác chuẩn bị lên máy bay thì cuộc cãi vã của đôi vợ chồng vẫn chưa đến hồi kết và cuối cùng biến thành cuộc chiến. Anh chồng vật ngã cô vợ xuống đường băng, còn cô vợ cũng không kém cạnh, lột luôn cả áo của chồng. Sau khi giải quyết mâu thuẫn với nhau bằng vũ lực, cặp đôi mới lên máy bay. Tuy nhiên, họ bị cơ trưởng từ chối tiếp nhận và gọi nhân viên an ninh đến xử lý.

Tiếp viên hàng không rơi khỏi máy bay

Sự cố xảy ra ở sân bay Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam ngày 10/11. Do cửa cabin chưa đóng kín, nữ tiếp viên hàng không bị trượt chân và rơi khỏi cabin chiếc Boeing 737 khi đang chuẩn bị đồ ăn trước khi phi cơ cất cánh. Nữ tiếp viên được cấp cứu tại bệnh viện địa phương với chẩn đoán gãy xương ngực; rất may không ảnh hưởng đến tính mạng. Ngày 23/10, sự việc tương tự lại xảy ra tại tại sân bay Thâm Quyến. Nữ tiếp viên hàng không hãng hàng không China Eastern Airlines rơi từ độ cao gần 3m khi đang cố đóng cửa máy bay, khiến hành khách một phen thót tim.

Đứa trẻ thành cơn ác mộng với an ninh sân bay

Chuyến bay từ Bắc Kinh đến Thượng Hải hồi tháng 7 phải trì hoãn 5 tiếng đồng hồ sau khi tổ bay phát hiện một đứa trẻ đã lên máy bay mà không có vé. Tất cả hành khách trên chuyến bay Juneyao Airlines từ Bắc Kinh đến Thượng Hải phải xuống máy bay và trải qua cuộc kiểm tra an ninh lần thứ hai. Theo đó, có ba người lớn đã đưa “đứa trẻ không vé” lên máy bay mà không bị phát hiện. Vụ việc trở thành nỗi ám ảnh cũng như mối đe dọa an ninh của các chuyến bay và sân bay tại Trung Quốc.

Máy bay quay đầu vì quên đóng cửa

Đầu năm nay, chiếc máy bay của của hãng hàng không Sriwijaya Air khởi hành từ Quảng Châu đến đảo Bali, Indonesia, buộc phải quay lại và hạ cánh khẩn cấp ở điểm xuất phát vì phi hành đoàn chưa sập kín cửa cabin phía trước. Thông thường, thời gian cho chuyến bay này là 5 giờ bay. Khi đã bay được khoảng 90 phút, phi công phát hiện ra vấn đề ở cửa cabin và quyết định trở về Quảng Châu. Sau khi dừng lại nửa giờ để kiểm tra và sửa chữa, chiếc máy bay tiếp tục hành trình và đáp xuống Bali an toàn. Hành khách bày tỏ sự giận dữ và thất vọng đối với sự cố này.

Máy bay “thủng” vỏ động cơ sau khi cất cánh

Chiếc máy bay của hãng hàng không China Eastern Airlines phải hạ cánh khẩn cấp vì một động cơ bị hư hại nghiêm trọng ngay sau khi máy bay cất cánh từ Sydney (Úc) tới Thượng Hải (Trung Quốc) vào tháng 6. Lực lượng khẩn cấp sân bay phát hiện một lỗ thủng lớn trên vỏ động cơ máy bay. Một số hành khách bày tỏ sự sợ hãi khi nghe tiếng nổ, thậm chí họ còn ngửi thấy mùi khét bốc ra trước khi phi cơ quay đầu máy bay. Rất may mắn, không ai trên chuyến bay bị thương sau sự cố.

Tát nhân viên sân bay, nghiên cứu sinh bị cấm bay

Vào tháng 6 vừa qua, sau khi được thông báo là thời lượng check-in dành cho chuyến bay từ Vũ Hán đến Paris đóng cửa 14 phút trước đó, một nữ tiến sĩ tương lai đã ra tay hành hung nhân viên sân bay. Dù được đề nghị đổi sang chuyến bay sau, hoặc được hãng hàng không hoàn trả tiền vé, người phụ nữ từ chối và càng tỏ ra hung hãn. Qua một hồi thương lượng không đem lại kết quả, vị khách xông vào quầy tát vào mặt nhân viên sân bay hai phát liên tiếp ngay trước mặt chồng và con trai của cô ta. Quá bất ngờ, nữ nhân viên đáng thương không kịp phản kháng và chỉ biết ôm mặt khóc nức nở. Sau sự việc trên, người phụ nữ có tên trong danh sách đen trên các chuyến bay Air France.

Chú chó bị đối xử thô bạo

Chú chó lông vàng được mang lên chuyến bay của hãng hàng không Trung Quốc khởi hành từ Thượng Hải đến Vũ Hán, nhưng không biết bằng cách nào đó đã trốn thoát khỏi chiếc lồng đặt trong khoang hành lý. Sau 40 phút tìm kiếm, chú chó trở về trong vòng tay của chủ nhân với những vết thương trên cơ thể. Đại diện sân bay cho biết, để bắt được chú chó, họ buộc phải sử dụng biện pháp kiềm chế trong trường hợp khẩn cấp, tránh gây nguy hiểm cho các hành khách khác. Tuy nhiên, lời giải thích khá khiên cưỡng này càng khiến chủ nhân thêm tức giận và bức xúc.

Gây lộn trên khoang hạng nhất

Hai người đàn ông bị kết án 2 năm tù vào tháng 8 vì tội tấn công có chủ đích phi hành đoàn và hành khách trên chuyến bay. Cuộc tranh cãi xảy ra vào tháng 6/2016 khi họ ngồi ở ghế hạng nhất dù có vé hạng phổ thông. Sau khi bị kiểm tra, họ từ chối khi được yêu cầu thanh toán để nâng cấp hoặc chuyển sang chỗ ngồi được chỉ định. Không những không tuân thủ quy tắc, hai hành khách còn tỏ ra hung hãn, đánh trả hai cảnh sát viên trên tàu và làm bị thương bốn nhân viên quản lý, một hành khách. Tình hình căng thẳng khiến cơ trưởng quyết định dừng bay.

Hành khách đội mũ Trump gây rối trên máy bay

Chuyến bay của hãng hàng không United Airlines từ Thượng Hải đến Newark, New Jersey, bị trì hoãn vài giờ sau khi người đàn ông Mỹ đội chiếc mũ in dòng chữ “Make American Great Again” (khẩu hiệu của Tổng thống Mỹ Donald Trump) gây rắc rối không nhỏ trên máy bay. Ông sẽ không bị chú ý và gây phản cảm nếu không liên tục phàn nàn về vấn đề chỗ ngồi, cố tình giành chỗ của một hành khách khác và yêu cầu chỗ ngồi bên cạnh mình phải để trống. Nguyện vọng không được đáp ứng, ông ta bắt đầu la hét nhân viên và hành khách trước khi bị buộc ra khỏi máy bay.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin mới nhất