Du lịch vòng quanh thế giới chỉ trong một ngày theo cách của người Nhật

ChAnh
Chia sẻ

Đi thật luôn chứ không phải xem phim hay xem ảnh đâu. Không ngờ người Nhật đã "lầy" đến mức này!

Tobu World Square là một công viên kì quan tọa lạc tại thành phố Nikko, Nhật Bản. Được thành lập từ tháng 4/1993, hiện công viên đang sở hữu hơn 120 mô hình các công trình kiến trúc trên thế giới với kích cỡ 1:25.

Trong đó, có 45 mô hình mô phỏng những kì quan được UNESCO công nhận như tháp Eiffel, Kim tự tháp hay Vạn Lý Trường Thành. Tất cả các mô hình đều tái hiện một cách chân thực nhất các công trình, từ những vết nứt cho đến những chi tiết chưa hoàn thiện.

Nhằm tăng thêm tính sinh động, công viên đã sử dụng khoảng 140.000 búp bê tí hon đặt rải rác khắp các mô hình, với đầy đủ các biểu cảm trên gương mặt. Đặc biệt, nếu trả thêm 1.000 Yên (khoảng 200.000 đồng), du khách sẽ được nhìn thấy những con búp bê bắt đầu ca hát, nhảy múa và chơi nhạc cụ. Điều này khiến cho không ít người lầm tưởng rằng đây hoàn toàn là khung cảnh kì quan thật chứ không phải là mô hình nếu như chỉ nhìn qua những bức ảnh.

Toàn bộ công viên được chia ra làm 6 khu vực: khu vực Nhật Bản, Nhật Bản hiện đại, Châu Á, Ai Cập, Hoa Kỳ và Châu Âu. Bắt đầu từ khu vực Nhật Bản, du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều mô hình công trình kiến trúc có giá trị lịch sử ở Nhật như lâu đài Himeji, đền Itsukushima, tháp đồng hồ Sapporo…

Tiếp theo là khu vực Châu Á với những công trình nổi bật như Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc; Taj Mahal của Ấn Độ và Angkor Wat của Campuchia.

Tại khu vực Châu Âu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tháp Eiffel tí hon, mô hình thu nhỏ của nhà thờ Đức Bà Paris hay tháp nghiêng Pisa của Ý…

Ngoài ra, còn rất nhiều công trình nổi tiếng khác được tái hiện như tượng nhân sư Giza của Ai Cập, Kim tự tháp, tượng Nữ thần tự do ở Hoa Kỳ, trung tâm hội nghị Tokyo Dome ở khu vực Nhật Bản hiện đại.

Bên cạnh việc được chiêm ngưỡng những kỳ quan thế giới thu nhỏ, du khách đến với Tobu World Square vào mùa Đông còn được mãn nhãn trước những buổi trình diễn ánh sáng. Bắt đầu từ tháng 11 cho đến tháng 3 năm sau, vào mỗi cuối tuần, công viên sẽ được thắp sáng bởi những dãy đèn LED trên khắp các mô hình và dường đi.

Ánh sáng kì ảo và đủ màu sắc tỏa ra từ hàng ngàn bóng đèn sẽ phần nào xua tan cái lạnh của mùa đông và cho du khách cảm giác như đang lạc vào trong xứ sở diệu kì. Ngoài ra, đường hầm tình yêu dài 150 mét dẫn đến khu vực vườn hoa cũng được dựng lên trong thời gian này, hứa hẹn mang đến không khí lãng mạn cho khách tham quan vào dịp cuối năm.

Công viên Tobu World Square mở cửa chào đón du khách tất cả các ngày trong năm, trong khung giờ từ 9h - 17h. Riêng vào dịp cuối năm, công viên sẽ kéo dài thời gian mở cửa cuối tuần để phục vụ nghệ thuật trình diễn ánh sáng.

Với những ai không muốn bỏ qua sự kiện đặc biệt này, thì 16h30 - 19h30 vào mỗi cuối tuần chính là thời điểm lý tưởng để tham quan. Giá vé dao động từ 2.500 - 2.800 Yên/lượt (500.000 - 560.000 đồng), và có thể tăng trong thời gian trình diễn ánh sáng.

Cách để đến được Tobu World Square từ thủ đô Tokyo là lên tàu JR Chuo Line, đi từ ga Tokyo đến ga Shinjuku. Sau đó từ ga Shinjuku, lên tàu đi khoảng 2 tiếng để đến ga Suối nước nóng Kinugawa (Kinugawa-Osen) rồi đi xe bus thêm 5 phút từ ga để đến được công viên.

Chia sẻ

Bài viết

ChAnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất