Logo Saostar - Special
SPECIAL

Chia sẻ

Có lẽ chính những thực tập sinh, đại diện của cả 3 miền Bắc - Trung - Nam, của chương trình “Thực tập du lịch” cùng Traveloka cũng không thể tưởng tượng những thay đổi mình có được sau khi cuộc hành trình đầy ý nghĩa suốt 3 tháng qua kết thúc.

Hương Trần (Acid) là một cô gái có cá tính mạnh mẽ. Cô bạn đang là sinh viên Đại học Ngoại Thương Hà Nội, thích đọc sách, vẽ tranh, chụp ảnh. Hương có nhiều suy nghĩ khá sâu sắc: “Trước đây,mình cũng đã có một vài chuyến đi tự phát, phần nhiều đi theo cảm hứng của bản thân. Nhưng từ khi bắt đầu tham gia vào kì thực tập của Traveloka, mình đã học được cách làm việc có quy tắc hơn. Bất cứ việc gì cũng cần lên kế hoạch rõ ràng, nhất là các chuyến đi nước ngoài, để đề phòng những bất trắc”.

Du lịch thực tập - Hành trình nhỏ nhưng đã mở ra một thế giới lớn

Sau 3 tháng vi vu; Acid cũng cảm thấy bản thân độc lập và có trách nhiệm hơn với sức khỏe của mình. Trong các chuyến đi, rất nhiều lần Hương Trần tham gia vào những hoạt động mạo hiểm như trekking xuyên rừng, leo trèo, đu dây suốt 3 tiếng. Có những lúc, cô nàng còn nhảy thác, lặn biển với cá mập voi, dậy từ 3 giờ sáng và di chuyển liên tục đến 8 giờ tối để có thể bắt được những thước phim về thiên nhiên như ý.

Tất cả những hoạt động này đều đòi hỏi phải có sức khỏe và sức bền tốt. Và chính trong những cuộc chạy đua ấy, mà Hương cũng đã biết trân trọng và kính sợ mẹ thiên nhiên hơn: “Khi mình bơi gần con cá mập voi dài gần 7 mét, cảm nhận được lực hút của nước mỗi lần nó mở miệng khiến mình vừa phấn khích vừa sợ hãi. Quả thực là con người bọn mình quá nhỏ bé trước thiên nhiên”.

Thạch TrầnNhựt Phạm là 2 chàng trai đến từ Huế và TP. Hồ Chí Minh, cũng là 2 thực tập sinh trong kỳ thực tập du lịch này. Giống như Hương Trần (Acid), Nhựt Phạm cho biết bạn đã tham gia rất nhiều những trò chơi mạo hiểm cũng như các hoạt động thể thao mà trước đây bạn còn không dám nghĩ tới.

“Mình đã học thêm được nhiều môn thể thao mới như leo núi, chèo thuyền kayak… Không phải lúc nào cũng có cơ hội, nên mình đã đặt ra mục tiêu là phải trải nghiệm cho hết. Lúc đầu cũng có chút sợ hãi nhưng sau khi vượt qua rồi thì mình có thêm tự tin là chỉ cần muốn và đặt mục tiêu rõ ràng thì bất cứ việc gì mình cũng có thể làm được”, Nhựt nói.

Du lịch thực tập - Hành trình nhỏ nhưng đã mở ra một thế giới lớn

Về sự thay đổi của bản thân, Nhựt bày tỏ: “Phải đi thì mới biết thực tế và sách vở giống và khác nhau ra sao. Nhờ những chuyến đi này mà mình biết cách ứng xử phù hợp ở từng nơi, từng hoàn cảnh. Khả năng giao tiếp của mình cũng cải thiện đáng kể. Trước đây mình thường ít quan tâm, để ý tới người khác, thời gian rảnh cũng chỉ dùng để xem phim hoặc lỡ có chuyện gì buồn thì mình sẽ cực kỳ suy sụp, bi quan. Nhưng khi tận mắt thấy thế giới ngoài kia rộng lớn thế nào, cuộc sống phong phú ra sao, mình không muốn tuổi trẻ bị lãng phí thêm lần nào nữa”.

Còn với Thạch Trần, điều anh chàng rút ra được lớn nhất cho bản thân chính là không nên nhìn sự vật, sự việc chỉ từ một phía: “Nhiều trải nghiệm khác nhau, những câu chuyện, con người khác nhau mà mình nghe và gặp trên đường đi đã dạy cho mình điều đó. Từ việc suy nghĩ đa chiều, đa dạng hơn mà mình có được nhìn nhận đúng đắn hơn nhiều về mọi thứ xung quanh”.

Riêng về những chuyến đi trong suốt những tháng qua, Thạch cảm thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều khi: “Không còn “máu” hay ngông cuồng “trẻ trâu” nữa. An toàn cho bản thân và cho người đi cùng là điều trước đây mình không hề để ý tới, còn bây giờ thì nó phải được đặt lên ưu tiên hàng đầu. Hơi muộn nhưng mình cũng đã nhận ra, không có gì quý giá hơn tính mạng và sức khỏe bản thân cả”.

Bên cạnh những kinh nghiệm cá nhân, cả 3 bạn thực tập sinh Hương Trần (Acid), Nhựt PhạmThạch Trần đều đồng ý rằng, chuyến thực tập du lịch này đã chỉ cho bản thân biết cách làm việc chuyên nghiệp, dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Cùng với đó, những chuyến đi thực tập đầy thú vị không chỉ củng cố thêm trải nghiệm, sự trưởng thành của 3 thực tập sinh của Traveloka mà còn truyền thêm cảm hứng tới những người trẻ ham mê khám phá, dịch chuyển qua từng bức hình, khoảnh khắc “nóng rẫy” sự nhiệt huyết thanh xuân trên các bài viết chỉn chu, đẹp đẽ của họ.

Traveloka là website và ứng dụng di động cho phép bạn đặt vé máy bay và khách sạn chỉ trong vài phút. Ra đời năm 2012 với sứ mệnh mang lại trải nghiệm đặt chỗ thuận tiện cho các tín đồ du lịch, cho tới nay, Traveloka đã có mặt tại 6 thị trường lớn nhất Đông Nam Á và được hơn 20 triệu tín đồ du lịch tin dùng. Dùng Traveloka, bạn có thể lựa chọn từ 70 hãng bay, với hơn 100,000 đường bay nội địa và quốc tế, và hơn 200,000 khách sạn trên toàn thế giới. Du lịch chưa bao giờ đơn giản đến thế!