Du khách bị cấm nhìn chằm chằm vào gái mại dâm ở phố đèn đỏ

Quốc Việt (Dân Trí)
Chia sẻ

Luật quy định mới của chính quyền thành phố Amsterdam, Hà Lan, sẽ có hiệu lực kể từ tháng 4 tới đây. Theo đó, du khách tới các khu phố đèn đỏ bị cấm nhìn chằm chằm về phía ô cửa có những cô gái bán hoa ăn mặc thiếu vải.

Khách du lịch tới thăm phố đèn đỏ nổi tiếng ở Amsterdam, Hà Lan, sẽ phải quay lưng về phía những cô gái bán hoa, chứ không được nhìn chằm chằm về phía họ như trước. Nội dung này nằm trong điều luật mới vừa được chính quyền thành phố thông qua và sẽ có hiệu lực kể từ tháng 4 tới đây.

Được biết, đây là một trong những động thái của quan chức địa phương nhằm hạn chế lượng khách nước ngoài tới các khu đèn đỏ. Ngoài ra, việc quay phim, chụp ảnh tại đây cũng bị nghiêm cấm.

Du khách tới thăm phố đèn đỏ ở Amsterdam cấm bị nhìn chằm chằm về phía các cô gái bán hoa.

Hướng dẫn viên đưa đoàn tới những khu đèn đỏ phải chú ý nhắc nhở du khách không được nhìn về phía các cô gái mại dâm khỏa thân hay ăn mặc thiếu vải. Một tour du lịch chỉ giới hạn tối đa 20 khách và kết thúc lúc 11 giờ tối.

Ngoài ra, những hoạt động ảnh hưởng trật tự công cộng như uống rượu, la hét, dùng chất kích thích cũng bị cấm trong gói tour. Nếu vi phạm quy định, các hướng dẫn viên sẽ chịu mức phạt 170 bảng Anh và công ty lữ hành cũng nhận phạt 840 bảng Anh.

Chính quyền thành phố Amsterdam buộc phải đưa ra quy định mới sau khi trước đó ban hành bộ quy tắc ứng xử tự nguyện bị thất bại.

Phố đèn đỏ là một trong những điểm du lịch hút khách bậc nhất ở Amsterdam.

Hiện Amsterdam đang tồn tại 3 khu phố đèn đỏ, những nơi nằm ở khu vực trung tâm là nổi tiếng nhất. Hoạt động mại dâm được coi là hợp pháp ở Hà Lan nhưng không phải trên đường phố. Đó là lý do tại sao các cô gái bán dâm ở Amsterdam luôn đứng sau những ô cửa kính trong suốt, ăn mặc kêu gợi để thu hút khách hàng.

Các cô gái bán hoa ở Amsterdam luôn đứng sau những ô cửa kính trong suốt và ăn mặc kêu gợi để mời chào khách.

Động thái mới này được coi là một phần trong nỗ lực của quan chức địa phương làm sạch hình ảnh Amsterdam trong mắt khách du lịch quốc tế. Hiện các khu phố đèn đỏ đang bị kiểm soát chặt chẽ hơn sau một loạt các vụ liên quan tới đường dây buôn người bị phanh phui.

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Việt (Dân Trí)

Tin mới nhất