Đi dạo với tê giác đen trong vườn thú safari độc nhất ở Kenya

Theo Lonely Planet
Chia sẻ

Những người yêu thích động vật, muốn gần gũi và có những khoảnh khắc riêng tư với tê giác đen - loại động vật có nguy cơ tuyệt chủng, hãy tận dụng cơ hội trải nghiệm mới này tại vườn thú ở Kenya và cũng là cách khuyến khích bảo tồn động vật địa phương.

Tất nhiên bạn sẽ không thể tiếp cận tê giác đen với khoảng cách gần như vậy.

Trại nghỉ dưỡng Saruni Rhino cho phép mọi người có cơ hội theo dấu tê giác đen với sự trợ giúp của các chuyên gia và kiểm lâm địa phương. Họ sử dụng kết hợp các kỹ thuật và công nghệ theo dõi truyền thống của bộ tộc Samburu. 11 con tê giác đen trong khu bảo tồn đều có các vi mạch chèn vào sừng của chúng, có nghĩa là khách tham quan sẽ có thể nhận được tín hiệu trong vòng vài mét.

Saruni Rhino đã hoạt động từ tháng 2 năm nay và nằm ở trung tâm của khu bảo tồn Sera ở Bắc Kenya. Đây là khu bảo tồn đầu tiên dành riêng cho việc bảo vệ tê giác trên toàn bộ châu Phi và đã chào đón những con tê giác đen từ các khu bảo tồn khác ở Kenya.

Vườn thú Safari là một cơ hội duy nhất để theo dõi các con vật trong môi trường sống riêng của nó.

Gói tour bao gồm tản bộ với một con tê giác, có thể là vào buổi sáng sớm hoặc vừa chập tối. Bên cạnh đó, du khách sẽ có cơ hội để quan sát nhiều loài động vật hơn chứ không chỉ là tê giác. Từ một chỗ lý tưởng trong khu rừng, du khách có thể quan sát sự đa dạng của động vật hoang dã khác như hươu cao cổ, ngựa vằn, đà điểu, linh dương châu Phi và cả loài linh dương Đông Phi.

Về chỗ ở, du khách có thể ở trong một trong những biệt thự sang trọng của Saruni hoặc lều trại. Chỗ ở và các gói tour safari theo dõi tê giác luôn có sẵn, bao gồm đi bộ, đi xe tham quan, bữa ăn và xe đón khách hoặc từ các sân bay công cộng hoặc tư nhân gần đó. Có tối thiểu 2 đêm lưu trú và khách sẽ phải trả một khoản phí bảo tồn bổ sung nhằm bảo vệ quần thể động vật địa phương.

Việc sử dụng GPS sẽ giúp bạn có thể nhận được tín hiệu tê giác đen trong vòng vài mét.

Đối với nhiều người, việc nhìn thấy tê giác đen là một điều hiếm hoi và loài này được xếp hạng vào loại nguy cấp với dân số chỉ còn 2.500 con vào năm 1995. Tuy nhiên, trong 20 năm qua, từ bờ vực tuyệt chủng, chúng đã phát triển với số lượng hơn 5.000 con ngày nay nhờ vào các nỗ lực bảo tồn và chống săn trộm. Saruni cho rằng những dự án như vậy sẽ giúp bảo tồn nhiều loài động vật bằng cách biến chúng thành tài sản có giá trị cho cộng đồng.

Chia sẻ

Theo

Lonely Planet

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất