Đến thần tiên cũng phải mê mệt trước vẻ đẹp của 'nàng thơ' Croatia

Theo Travelchannel
Chia sẻ

Kênh Travel Channel đã đốn tim du khách bằng 9 bức ảnh đắt giá tương ứng với những địa điểm hút khách ở vùng đất Croatia xinh đẹp.

Thành phố cổ Dubrovnik nằm ở phía Nam Croatia, được mệnh danh là hòn ngọc của vùng biển Baltic. Dubrovnik lộng lẫy của những bức tường trắng, những mái ngói đỏ, dàn nho cùng biển xanh. Và đương nhiên, với những ai yêu thích phim ảnh, hẳn sẽ nhận ra ngay những hình ảnh quen thuộc của phim trường “Game of Thrones”.

Vườn quốc gia Plitvice Lakes thuộc dãy núi Dinaric Alps là địa danh không thể bỏ qua khi đến Croatia. Đến với Plitvice Lakes, du khách chắc hẳn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. Đặc biệt, dưới tác động của ánh sáng, khoáng chất và các sinh vật sống trong nước, màu nước hồ như được phù phép, thay đổi màu áo liên tục khiến du khách không khỏi thích thú.

Đảo Hvar, viên ngọc quý lấp lánh trên biển Adriatic, là một trong những hòn đảo du lịch nổi tiếng nhất Croatia. Tạp chí Mỹ Condé Nast Traveller đã xếp Hvar vào danh sách mười hòn đảo đẹp nhất thế giới. Hvar yên bình với những cánh đồng hoa oải hương chạy dài hút tầm mắt, những ngọn đồi thoai thoải, những con đường thời trung cổ mang đậm dấu ấn cổ xưa.

Công viên quốc gia Krka là ngôi nhà khổng lồ của hàng ngàn loài sinh vật. Krka nổi tiếng với hệ thống thác nước Skradinski buk đô sộ, gồm 17 thác nước lớn nhỏ khác nhau, được xem là một trong những kỳ quan thiên nhiên vô cùng nổi tiếng của Croatia.

Làng Trung cổ đẹp nhất thế giới Montona nằm ở phía Bắc Istria được bao bọc bởi những bức tường cổ được xây dựng từ thế kỷ 13. Leo hết 1,052 bậc đá cổ, bạn đặt chân đến làng. Nhìn ra xa, thung lũng sông Mirna sẽ lọt ngay trong tầm mắt. Tuy không đông khách du lịch bằng những địa danh khác, nhưng ngôi làng nhỏ thơ mộng này mang nét thanh bình rất riêng, không nơi nào có được.

Đảo Cres là hòn đảo hoang dã với địa hình khắc nghiệt gồm những con đường uốn lượn dài tưởng như bất tận, những hang động và bãi biển hoang vu. Một trong số các điểm tham quan đáng chú ý nhất tại Cres là hồ nước ngọt Vrana, thu hút nhiều khách du lịch từ mọi miền thế giới.

Đảo Brac là một trong những hòn đảo lớn nhất trong Croatia, được mệnh danh thiên đường chốn hạ giới khiến du khách không khỏi xiêu lòng bởi bãi cát trắng, nước biển xanh như ngọc và hệ thống vũng, vịnh, hang động nổi tiếng.

Sibenik, thành phố gốc Croatia lâu đời nhất trên bờ biển của người Croatia, nằm ở trung tâm Dalmatia. Sibenik được xây dựng theo phong cách Gothic và Phục hưng độc đáo với 71 lớp sơn lót bên ngoài và được trang trí bằng tranh ghép bên trong các công trình. Đến Sibenik, bạn nên thực hiện ít nhất 5/7 việc sau: Thăm pháo đài St. Nicholas, chiêm ngưỡng nhà thờ chính tòa thánh Jacob, dạo quanh vườn thảo mộc Địa Trung Hải, thăm thị trấn khu nhà thờ lịch sử, hòa mình vào lễ hội diễu hành Super Uho, ngồi thuyền buồm ở Zlarin, uống cà phê ở Sibenik Riviera.

Nằm bên bờ biển Adriatic, thành phố cổ Zadar sau 2,000 năm vẫn giữ được vẹn nguyên sự hấp dẫn và quyến rũ của mình.

Chia sẻ

Theo

Travelchannel

Tin mới nhất