15 điều điên rồ du khách nhất định phải làm khi đến Việt Nam trước tuổi 30

Theo Culturetrip
Chia sẻ

Uống rượu rắn, phượt bằng xe máy, đi xe ôm... là những trải nghiệm 'điên rồ' được chuyên trang du lịch hàng đầu thế giới Culturetrip 'chỉ định' du khách nên làm khi đến Việt Nam trước 30 tuổi.

“Dù bạn đang còn trẻ, hay là vẫn còn một trái tim trẻ, thì ở Việt Nam luôn có những nơi để bạn xõa và làm nhiều điều điên rồ. Đây là 15 điều điên rồ bạn nên thử khi đến Việt Nam” - tác giả bài viết cho hay.

1. Uống rượu rắn

Thật sự khó để mà xác định được tinh chất rắn tiết ra trong rượu là gì, nhưng nhiều người chỉ cần nhìn thấy bình rượu rắn thôi là đã đủ “chạy dài”. Nếu bạn muốn làm một điều điên rồ và dọa cho nhóm bạn của mình một phen “mất mật”, hãy thử một lần uống cạn những chung rượu rắn. Và không đùa đâu, rượu rắn có thể khiến cho người ta “phát điên” thật đấy.

2. Phượt khắp đất nước bằng xe máy

Nếu muốn thật sự nhìn thấy và trải nghiệm được hết Việt Nam, bạn hãy tạm quên đi những phương tiện như xe bus, máy bay hay tàu lửa, mà thay vào đó là chọn cho mình một chiếc xe máy. Cảm giác tự do khi chạy trên những cung đường bụi mịt mờ và không biết mình sẽ dừng chân ở đâu chắc chắn là điều mà bạn không bao giờ tìm thấy được nếu du lịch theo tour.

Dĩ nhiên, cách du lịch thế này không phù hợp với tất cả mọi người. Nhưng nếu bạn là người có máu phiêu lưu và không ngại những bất trắc trên đường đi, mạnh dạn bước ra đường và bắt đầu chuyến hành trình của mình ngay nào. Và vùng cao nguyên và miền núi Tây Bắc Việt Nam sẽ là gợi ý lý tưởng cho chuyến đi của bạn.

3. Đi xe ôm ở Thành phố Hồ Chí Minh

Một sự thật không thể phủ nhận là giao thông ở Việt Nam rất đáng sợ, đặc biệt là đối với người nước ngoài. Điều đó giải thích cho việc vì sao nhiều người định nghĩa giao thông Việt Nam bằng hai chữ “điên rồ”, nhưng bên cạnh đó thì nó cũng cực kì thú vị.

Nếu như đây là lần đầu bạn đến Thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn), hãy một lần trải nghiệm đi xe ôm. Thật sự thì thần kinh của bạn sẽ bị kích động đôi chút, nhưng nó vẫn an toàn hơn là tự học lái xe trong tình trạng giao thông hỗn độn trong lòng thành phố này.

4. La cà ở phố Bùi Viện

Phố Bùi Viện ở Việt Nam cũng tương tự như Khao San Road ở Bangkok, có điều nhộn nhịp và vui hơn nhiều. Bạn có thể trải nghiệm ngồi uống bia trên những chiếc ghế nhựa bé tí đặt dọc theo vỉa hè. Và nếu muốn có một đêm “điên rồ” hơn nữa, hãy đi la cà nào. Bạn có thể sẽ gặp những người trên khắp thế giới và uống rượu ở những nơi bạn không thường tới - nhưng đó mới chính là niềm vui.

5. Đua xe mô tô

Nhiều người Việt Nam thường tổ chức đua xe ngay trên đường phố, nhưng chắc hẳn bạn sẽ không muốn làm thế đâu. Dù bạn có nắm rõ sự điên rồ của giao thông Việt Nam, thì bạn vẫn có thể gặp nguy hiểm. Vậy nên, nếu như yêu thích đua xe, hãy đi đến đường đua nhé.

Một gợi ý cho bạn là đường đua Happyland Circuit. Chính thức mở cửa vào năm 2016, Happy Land Circuit là đường đua mô tô chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam và nó chỉ cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 35km nên bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để đến đây.

6. Tiệc tùng trên du thuyền ở Vịnh Hạ Long

Bữa tiệc với những cô nàng bikini, những anh chàng với cơ thể cường tráng tại một địa điểm tuyệt vời mà bạn sẽ không tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác, nếu muốn điều đó, đừng ngại tham gia tiệc tùng trên du thuyền ở Vịnh Hạ Long.

7. Chinh phục nóc nhà Đông Dương

Fansipan là một ngọn núi thuộc địa phận Sapa, một thành phố nhỏ thu hút khách du lịch tại Việt Nam. Đây là ngọn núi cao nhất khu vực Đông Dương với chiều cao lên đến 3.143 mét. Và việc chinh phục ngọn núi này cũng không hề dễ dàng. Phải mất đến vài ngày để lên đến đỉnh núi, nhưng đổi lại bạn sẽ được hòa mình vào mây trời, những cánh rừng và cảnh đẹp thiên nhiên khác. Đây không hẳn là một trải nghiệm điên rồ nhưng là điều bạn nên thử khi còn trẻ.

8. Chạy xe trên đồi cát

Có thể bạn sẽ không hình dung ra một đồi cát lớn nằm giữa những cánh rừng và làng chài, nhưng ở Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận thì có đấy. Thông thường, du khách chỉ leo lên đồi cát và chụp vài tấm hình kỉ niệm. Những người ưa mạo hiểm hơn sẽ thuê ván trượt và trượt xuống đồi cát như trượt tuyết. Còn nếu muốn thử điều gì đó điên rồ và cực vui? Thuê xe 4 bánh và phóng trên đồi cát trắng nào!

9. Bắn súng

Địa đạo Củ Chi nằm tại ngoại ô TP.HCM có dịch vụ bắn súng đạn thật. Địa đạo này từng là một trong những căn cứ cách mạng trong kháng chiến. Hiện địa đạo được khai thác như một khu du lịch phức hợp. Đến đây, ngoài tham quan địa đạo, thưởng thức các món ngon… Bạn còn được trải nghiệm cảm giác có 1-0-2: thuê và bắn súng đạn thật.

10. Tham gia Saigon Soul pool Party

Sự kiện tiệc tùng tại bể bơi trên tầng thượng thu hút sự chú ý của du khách lẫn người dân địa phương. Hãy cập nhật sự kiện này trên Facebook nhé nếu bạn không muốn bỏ lỡ mất một thú vui mới.

11. Dạo phố Hà Nội về đêm

Hà Nội về đêm thường trở nên yên ắng. Trong trường hợp không tìm được nơi nào để đến, hãy cứ tự tìm niềm vui cho mình trên đường phố vắng vẻ thôi. Dạo phố đêm cũng có cái thú của nó.

12. Đu dây trượt thác ở Đà Lạt

Phần lớn du khách tìm đến Đà Lạt để tận hưởng không khí trong lành và thư giãn. Nhưng nếu muốn làm điều điên rồ, hãy thử đu dây trượt thác. Bạn sẽ được trải nghiệm trượt xuống vách đá, thác nước và quên hết tất cả về thế giới xung quanh. Nhưng điều điên rồ thật sự là khi bạn thả mình và 'biến mất' trong dòng dòng nước, bạn sẽ nhận ra việc mình vẫn còn sống đáng giá như thế nào.

13. Trải nghiệm flyboarding (ván bay) ở Nha Trang

Thật sự khó có cảm giác nào có thể so sánh được với việc được bay trên mặt nước. Còn nếu bay trên mặt nước không phải là lựa chọn của bạn, hãy chọn một chiếc mô tô nước và đạp ga hết mức cho đến khi bạn phải hú lên vì vui sướng.

14. May quần áo

Có thể bạn sẽ nghĩ điều này chẳng có gì điên rồ. Nhưng hãy thử những mẫu mã mà chưa ai từng nghĩ tới. May một bộ quần áo giáng sinh thật lòe loẹt, hay váy cưới giả làm từ lụa đỏ. Giá may ở Việt Nam rất rẻ, nên hãy thử một điều gì đó mà khiến bạn phải cười phá lên.

15. Đặt cược vào những bữa ăn

Thưởng thức những hương vị mới là một phần niềm vui khi đi du lịch. Việt Nam là một quốc gia có nhiều món ăn kì lạ, nhưng phần lớn cực ngon và an toàn cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu không muốn những điều bình thường, hãy thử yêu cầu một món mà bạn vô tình 'tìm thấy' trong thực đơn. Có thể bạn sẽ tìm ra được món ăn yêu thích của mình, hoặc là chỉ biết ngồi cười thôi. Chim sẻ non chiên giòn thì sao? Ếch? Hay món lươn với nước mắm. Hãy thử xem bạn sẽ được gì nào.

Chia sẻ

Theo

Culturetrip

Tin mới nhất