Cúc họa mi cuối mùa mơ màng níu chân người Hà Nội

Thủy Nguyễn
Chia sẻ

Những ngày này, thời tiết và khung cảnh Hà Nội đẹp như những bức tranh. Ở đó, có hàng cây lá đổ trên phố nhỏ, có những ô cửa mở ra là góc trời xinh với lá bàng nâu, có những chặng đèn xanh đèn đỏ mơ màng với tán lá ban.

Những xe hàng rong chở họa mi cuối mùa trên đường phố Hà Nội. Chỉ còn vài ngày nữa, hầu hết các vườn hoa đã cắt hết để trồng hoa Tết. Đầu tháng 12, cúc họa mi vẫn còn rong ruổi trên từng con phố, từng góc chợ của Thủ đô. Những gánh hoa trắng ngần, nhụy vàng tươi níu chân bất kỳ người phụ nữ nào đi qua. Chính vì thế mà những ngày này, ở Hà Nội, từ văn phòng công sở, căn hộ riêng hay các nhà hàng, khách sạn… người ta đều bắt gặp một bình cúc họa mi - bình dị - nhưng đẹp một cách thanh tao.

Họa mi bày bán ở góc chợ trên phố Âu Cơ. Có bức tranh nào đẹp như bức tranh thiên nhiên!
Tại làng hoa Nghi Tàm, chỉ còn sót lại vài vườn ít ỏi tỏa sáng với họa mi. Chính vì vậy - dù giữa tuần hay cuối tuần, giới trẻ, các mẹ bỉm sữa vẫn tấp nập lên đây để chụp ảnh.

Ngày cuối tuần, chị bạn tôi bảo “đang ngủ thì bị con em dựng dậy đi chụp cúc họa mi. Phải chụp trong chiều nay vì mai nó bay vào SG. Chụp xong nó còn muốn mua mấy bó mang vào, vừa cắm, vừa làm quà nữa”. Trong khi đó, một khách hàng đã U60 cũng vội trang điểm điệu đà để “đi chụp cúc họa mi với mấy bà bạn bên Tây về”. Thế là, cái loài hoa này, không chỉ làm say lòng người ở Hà Nội, mà còn xao xuyến bất kỳ cô gái nào trót nhìn thấy qua ảnh.

Bắt nguồn từ cánh đồng hoa cúc dại trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc - Daisy -cúc họa mi khiến các thiếu nữ thế hệ đầu 8X ước ao.

Những năm gần đây, cúc họa mi trồng nhiều ở các làng hoa Nghi Tàm, Tây Tựu và trở thành hoa hot nhất trong các loài. Chụp ảnh với họa mi, chị em phụ nữ thường chọn áo dài. Tuy nhiên, trang phục đúng điệu nhất có lẽ là đồ mùa đông. Một chiếc áo len, váy ngắn hoặc dài, đi giày nhẹ, đội thêm chiếc mũ nhỏ xinh, các cô gái sẽ giống thiên thần trong một khu vườn mùa đông.

“Trang phục chuẩn đẹp” khi chụp với loài hoa nhẹ nhàng này.

 Những cánh hoa vương vấn trên mái tóc thiếu nữ.

Theo các chủ vườn, chỉ trong tuần này, họa mi sẽ hết mùa. Giá hoa ở chợ hay hàng rong cũng đắt hơn. Cắt tại vườn sẽ rẻ (thường rẻ bằng một nửa) nhưng chỉ còn 1-2 vườn ở Nghi Tàm còn hoa. Giới trẻ muốn chụp ảnh có thể ghé vào các khu tổ hợp nhiều loại hoa để chụp như Phương Linh, Bãi Đá sông Hồng với chi phí cao gấp hai, ba lần.

Những khóm họa mi cuối cùng của mùa cúc này năm nay. Anh Nguyễn Văn Tiến, chủ vườn họa mi rộng nhất Nghi Tàm (với cánh đồng trài dài hơn 100m) cho biết, sang năm vườn họa mi của gia đình anh sẽ rộng gấp đôi. “Lúc đó mọi người tha hồ chụp và mùa hoa cũng kéo dài hơn, năm nay thì chúng ta tạm biệt nhau hơi sớm”, anh Tiến nói vui.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất