Cụ bà 90 tuổi ở Cộng hòa Séc biến cả ngôi làng thành tác phẩm nghệ thuật

Theo Culturetrip
Chia sẻ

Một ngôi làng cổ ở Louka, Cộng Hòa Séc nay đã xuất hiện một người nghệ sĩ “khoác” cho vẻ cổ kính của nó bộ áo mới.

Người nghệ sĩ đó chính là cụ bà Agnes Kasparkova, 90 tuổi. Cụ đã chứng minh rằng: chúng ta không bao giờ là quá già để có thể sáng tạo. Từng là một nông dân thuần túy, hiện nay cụ đã nghỉ hưu và dành thời gian của mình vào việc sơn vẽ hoa văn lên những bức tường trong ngôi làng của mình. Công việc này hoàn toàn xuất phát từ tình yêu và lòng tốt của cụ.

Cụ bà đã vẽ những họa tiết Moravian truyền thống lên khắp các bức tường trong xóm làng của mình. Những hoa văn với tông xanh sáng đã mang đến vẻ đẹp đầy nghệ thuật và mê hoặc cho những tòa nhà, và niềm yêu thích của cụ là sơn vẽ cho những bức tường của nhà thờ nhỏ ở địa phương. Đứng trên giàn giáo chỉ với chiếc cọ vẽ trên tay, cụ bà đã từ năm này qua năm khác tu sửa lại vẻ đẹp của nhà thờ.

Kasparkova không chuẩn bị bất cứ một bản vẽ nào, thay vào đó cụ để cho những những nét cọ tự bay bổng và tạo ra những hoa văn bất kì. Ý tưởng biến những tòa nhà thành tác phẩm nghệ thuật thật ra không phải là điều mới mẻ ở ngôi làng nơi cụ Kasparkova đang sống, mà nó đã được truyền lại cho cụ bởi những người phụ nữ khác sống cùng địa phương.

Cảm hứng sáng tạo nghệ thuật luôn tiềm tàng trong mỗi người chúng ta, và cụ Kasparkova chính là một nghệ sĩ thực thụ, và cũng là người hàng xóm tuyệt vời nhất nữa.

Chia sẻ

Theo

Culturetrip

Tin mới nhất