Colobraro - câu chuyện về thị trấn ma ám ở miền nam nước Ý

Theo The Sun
Chia sẻ

Ẩn mình trong cảnh quan thanh tao của những dãy núi trùng điệp, những khu rừng xanh tươi tốt và những ngôi làng cổ ở miền Nam nước Ý, có một thị trấn mang trong mình một lời nguyền bí ẩn.

Với những câu chuyện về những đứa trẻ bị dị dạng, những tai nạn xe hơi đáng ngờ và những thảm hoạ thiên tai kỳ lạ, thị trấn Colobraro, trên đồi Basilicata khu vực phía nam của Ý, bị người dân đánh giá là nơi rất nguy hiểm đến mức họ thậm chí không dám gọi tên.

Thị trấn đẹp như tranh vẽ ở Ý này được cho là bị nguyền rủa, người dân địa phương thậm chí còn không dám gọi tên.

Những người từ các thị trấn lân cận chỉ đề cập đến Colobraro đơn giản là “Chillu Paese”, có nghĩa là “ngôi làng đó” bằng tiếng địa phương và nhanh chóng chạm vào gỗ khi họ nghe đến tên ngôi làng như là cách để họ xua đi điềm gỡ.

Sự sợ hãi những điềm xấu đi quá xa đến nỗi cảnh sát thậm chí sẽ không phạt những du khách đi vào những con đường mòn của Colobraro vì sợ bị nguyền rủa.

Câu chuyện về lời nguyền cũng xưa cũ như chính thị trấn cổ, liên quan đến nguồn gốc của cái tên “coluber”, có nghĩa là “con rắn” bằng tiếng Latin, một con vật được cho là tượng trưng cho điều xấu trong thần thoại.

Nhưng sự tai tiếng đã bắt đầu trong những thập kỷ đầu của thế kỷ 20, tạo ra bởi một câu chuyện về một luật sư nhiệt huyết từ thị trấn: Biagio Virgilio. Một hiện tượng hy hữu không bao giờ bị lãng quên khi vị luật sư kêu lên trong một phiên tòa: “Nếu những gì tôi nói là sai sự thật thì xin ngọn đèn chùm hãy rơi xuống”.

Ở các thị trấn lân cận, họ chỉ gọi Colobraro là 'ngôi làng đó'.

Ngọn đèn chùm rơi xuống và Virgilio trở thành điềm xấu, đem lại tai ương vào thị trấn.

Ngoài câu chuyện về chiếc đèn chùm, câu chuyện về phù thuỷ, pháp sư và “masciare” - những phụ nữ trên khắp miền Nam nước Ý vào những năm 1950, những người được cho là phù thủy với khả năng ma thuật - đã được truyền lại qua các thế hệ.

Một masciare Colobraro già nua với nếp nhăn sâu hoắm được nhiều người biết đến và thị trấn trở nên nổi tiếng vì là hang ổ của phù thủy.

Sự mê tín càng được củng cố khi những câu chuyện về trẻ sơ sinh với 2 trái tim và 3 phổi, những vụ lở đất bất ngờ và tai nạn xe hơi kỳ lạ được truyền tai trong suốt những thập kỷ tiếp theo.

Tuy nhiên, lời nguyền chỉ ảnh hưởng đến du khách đến thị trấn.

Một người địa phương Elena di Napoli nói với The Tribune của Ý: “Dĩ nhiên, xem xét nguồn gốc tổ tiên của tôi, tôi không bị ảnh hưởng bởi những điềm xấu đó”.

“Những điều kỳ quặc này chỉ xảy ra với những người đến đây lần đầu tiên trong cuộc đời của họ và những người tin vào dị đoan”.

Đối với các cư dân khác, đó chỉ là những câu chuyện cổ tích.

Cư dân Colobraro, Matteo, nói với BBC: “Don Biagio Virgilio? Tất nhiên, tôi nhớ anh ấy! Một sự không may? Người ta đã treo nó lên. Anh ấy đã không mang lại bất kỳ xui rủi nào”.

“Khi một cái gì đó xảy ra với một số người bên ngoài với chiếc xe của họ, có thể họ bị mắc kẹt hoặc xì lốp hoặc động cơ bị hỏng, họ đổ lỗi cho ngôi làng”.

Sự mê tín càng được củng cố khi những câu chuyện về trẻ sơ sinh với 2 trái tim và 3 phổi, những vụ lở đất bất ngờ và tai nạn xe hơi kỳ lạ được truyền tai trong suốt những thập kỷ tiếp theo.

Nhưng điều đó không ngăn chặn người dân địa phương lợi dụng vào các huyền thoại.

Trong năm 2011, cư dân Colobraro đã tổ chức một chương trình đường phố hàng năm mang tên “Dream Of A Night ….In That Village” để kỷ niệm lịch sử kỳ diệu của nó và khiến du khách kinh ngạc.

Mỗi tháng 8, khách du lịch đến “ngôi làng đó” để xem một vở kịch do các phù thủy, masciare, người sói và những nhân vật đáng sợ khác diễn ra dọc theo các đường phố và quảng trường.

Nhưng đừng quá lo lắng - du khách sẽ được tặng một bùa hộ mạng để bảo vệ bản thân mình chống lại lời nguyền!

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất