Có một vùng đất cứ đào là sẽ thấy kim cương

QN
Chia sẻ

Mỗi năm tại mảnh đất này người ta tìm thấy khoảng 600 viên kim cương lớn nhỏ cùng nhiều loại đá quý khác.

Hố kim cương ở thành phố Murfreesboro, tiểu bang Arkansas, Mỹ có lẽ là mỏ kim cương duy nhất trên thế giới mở cửa tự do. Nếu như có hứng thú tìm kiếm thứ vật chất quý hiếm này, bạn chỉ phải trả một khoản phí vào cửa không đáng kể là sẽ được thoải mái đào xới và cầm về bất cứ miếng vàng bạc châu báu nào bạn tìm thấy được.

Chào mừng đến Hố kim cương - Crater of Diamonds

Mặc dù rộng chưa đến 150 mét vuông, nhưng mỗi năm Hố kim cương bị hàng trăm nghìn người săn tìm châu báu không chuyên đào xới. Có người thậm chí còn mang máy móc hiện đại đến tìm kiếm, trong khi nhiều người chỉ đơn giản là cầm cuốc xẻng đến và đào nhiệt tình.

Mỗi năm có hàng trăm nghìn người đến đây săn tìm kim cương

Hố kim cương được phát hiện từ 100 năm trước. Cho đến nay, người ta đã tìm thấy hàng nghìn viên kim cương và nhiều loại đá quý như đá thạch anh, đá mã não tại đây, trong đó có viên kim cương “Uncle Sam” 40 carat, đây cũng là viên kim cương to nhất từng được phát hiện tại nước Mỹ.

Kể từ khi Hố kim cương trở thành địa điểm công cộng từ năm 1972, khách đến thăm đã phát hiện được gần 33.000 viên kim cương. Như vậy, trung bình mỗi năm du khách phát hiện ra hơn 600 viên kim cương.

Nhiều gia đình coi việc săn tình kim cương như trò giải trí cuối tuần

Kim cương trong Hố kim cương được hình thành từ 3 tỷ năm trước, nằm sâu trong lòng đất. Tuy nhiên, 100 triệu năm trước, vì một trận phun trào núi lửa nên mỏ kim cương này trở thành lộ thiên. Sau nhiều năm, khu vực này trở nên ổn định và con người có thể tiếp cận.

Lần đầu tiên kim cương được tìm thấy tại khu vực này là từ năm 1906. John Huddlestone nhìn thấy 2 viên đá thủy tinh lóng lánh trên mảnh đất nhà mình. Ông đoán đây có thể là kim cương nên đem đến một tiệm trang sức gần nhà để kiểm tra và được xác nhận đây đúng là kim cương thật. Kể từ đó, một cuộc chạy đua tìm kim cương bắt đầu. Do không hứng thú với việc đào bới tìm kim cương, Huddlestone bán mảnh đất quý giá của mình cho một nhóm nhà đầu tư với giá 36.000 USD.

Khu vực “đãi cát tìm kim cương”

Tuy nhiên, việc khai thác thương mại không thành công. Đến thập kỷ 50, khu vực này được đổi tên thành Hố kim cương và mở cửa cho tất cả mọi người. Đến năm 1972, chính quyền bang Arkansas mua lại mảnh đất, Hố kim cương trở thành Công viên Hố kim cương.

Thông thường, kim cương được tìm thấy tại đây chỉ nhỏ như đầu que diêm, như vậy là quá nhỏ để làm thành đồ trang sức và không có giá trị gì. Nhưng cũng có nhiều người may mắn tìm được những viên kim cương 3-5 carat trị giá hàng nghìn USD.

Không phải ai cũng may mắn tìm được viên kim cương to đủ dùng

Một viên kim cương 8,52 carat

Một vài viên kim cương và các loại đá quý khác được tìm thấy do quản lý công viên giữ lại

Có vẻ như làm giàu cũng không khó lắm nhỉ. Mang cuốc xẻng đến Mỹ và đào bới thôi nào!

Chia sẻ

Bài viết

QN

Tin mới nhất