Cố đô Kyoto: Những địa điểm du khách không thể bỏ qua

Trung Hiếu
Chia sẻ

Từng là cố đô, Kyoto được người dân Nhật Bản lấy làm niềm tự hào. Bởi Kyoto là hiện thân của nước Nhật cổ xưa, huyền thoại với những địa điểm mang dấu ấn. Hãy cùng Saostar “xướng tên” những địa điểm làm nên vẻ đẹp của Kyoto mà bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm.

1. Cố cung Hoàng gia Kyoto: Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1994, cố cung Kyoto là niềm tự hào của người dân Nhật Bản. Hoàng cung Kyoto lưu giữ nhiều di tích lịch sử, văn hóa của Nhật Bản. Bên trong là những cung điện, lầu đài nguy ca với kiến trúc tối giản. Khuôn viên của Hoàng cung còn có vườn thượng uyển với nhiều ao hồ, đảo nhỏ,…

2. Chùa Kinkakhu-ji: Chùa Kinkakhu-ji hay “Ngôi chùa Vàng”, là một trong những địa điểm biểu tượng nhất ở Nhật Bản. Ngôi chùa gồm 3 tầng được dát vàng xung quanh với lối kiến trúc độc đáo và tinh xảo. Dưới làn nước trong xanh, tĩnh lặng của hồ Kyoko-chi, hình ảnh ngôi chùa lấp lánh ánh vàng cùng với màu xanh của cây lá như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp.

3. Chùa Kiyomizu Dera: Đây là ngôi chùa cổ nổi tiếng nhất Nhật Bản. Chính điện được xây dựng trên vách núi, có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố. Khung cảnh ngôi chùa thay đổi từ mùa này sang mùa khác. Ngay bên dưới chính điện, có thác nước thiêng mà bạn có thể uống để cầu mong: sức khỏe, trí tuệ và tuổi thọ. Năm 2007, chùa là địa điểm được lọt vào vòng chung kết trong đợt bình chọn Bảy kỳ quan mới của thế giới.

4. Khu đền ngàn cổng Fushima Inari: Đây là đền thờ quan trọng thờ phụng Inari, nữ thần gạo, thịnh vượng tại Nhật Bản. Người dân đến đây để cầu xin sự giàu có, thành công và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đền. Điểm nhấn của đền là các cổng Torii (cổng đền Nhật Bản) dọc theo các con đường mòn trên núi. Đi trên con đường dày đặc cổng, bạn sẽ có cảm giác như đi trong một đường hầm linh thiêng.

5. Đền Byodo-in: Xuất hiện ở mặt sau của đồng 10 yên, đền là công trình nổi bật về kiến trúc Phật giáo Tịnh Độ. Đáng kể là Phật đường Phượng Hoàng được coi là quốc bảo của Nhật Bản. Từ xa, ngôi chùa tự như chim phượng hoàng đang sải cánh. Mỗi chi tiết của ngôi đền đều được thiết kế rất tinh vi, tỉ mỉ. Được xây dựng giữa hồ, nên nhìn xa Phật đường giống như cung điện nổi lên giữa thiên đường.

6. Rừng tre Sagano, Arashiyama: Khu vườn tre dài 200 mét là một trong những khu rừng đẹp nhất thế giới. Rừng mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp của hàng triệu thân tre thẳng tắp, đứng sát nhau với âm thanh xào xạc. Tất cả tạo nên một dàn hợp xướng của lá cây trong không gian yên tĩnh. Cảnh sắc của rừng thay đổi khá rõ rệt theo ngày - đêm và theo mùa. Tham quan vào thời điểm khác nhau sẽ là một trải nghiệm mới lạ cho du khách.

7. Con đường Triết gia - Philosopher: Philosopher là một con đường đi bộ bằng đá đẹp đi dọc hồ Biwa, nằm dưới chân núi Higashiyama. Con đường đi bộ đặc biệt nên thơ, sống động khi vào mùa hoa anh đào nở rộ hai bên bờ. Dọc khu vực này cũng có nhiều nhà hàng, nơi du khách có thể thử cà ri katsu, tham gia một buổi lễ trà,…

8. Khu nhà nổi Funaya: Là làng chài dọc theo vịnh Ine, phía bắc Kyoto, Funaya được xem như “Venice của Nhật Bản”. Tầng dưới các ngôi nhà là nơi neo đậu của thuyền. Nhìn từ khơi, các ngôi nhà như nổi trên biển. Khu nhà nổi thường làm bối cảnh cho các bộ phim, và trở thành khu vực bảo tồn quần thể kiến trúc truyền thống quan trọng đầu tiên ở Nhật Bản.

9. Khu Gion: Gion là khu geisha, maiko và giải trí nổi tiếng nằm ở trung tâm Kyoto. Gion còn giữ được những ngôi nhà gỗ cũ, những quán trà đạo. Đây là nơi cho bạn ngắm cảnh đường phố đậm chất cổ xưa của cố đô. Vào tháng bảy hằng năm, lễ hội Gion thu hút hàng triệu khách khắp thế giới với các cổ xe lộng lẫy, buổi nhạc truyền thống Nhật.

10. Tháp Kyoto: Công trình lịch sử này nằm phía trước nhà ga Kyoto, là niềm tự hào của Kyoto. Tháp cao 131 mét sẽ cho bạn ngắm mọi ngóc ngách của Kyoto. Những lúc trời đẹp, bạn có thể phóng tầm nhìn đến tít tắp, thậm chí ngắm được núi Phú Sĩ. Đây là tháp khung thép lớn nhất thế giới và được xem như là một ngọn hải đăng chiếu sáng thành phố không có biển của Kyoto.

Chia sẻ

Bài viết

Trung Hiếu

Tin mới nhất