Có gì bên trong khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất ở Maldives?

Theo CNN
Chia sẻ

Có hơn 100 khu nghỉ dưỡng trên thiên đường nhỏ bé này nhưng có lẽ không phải nơi nào cũng có thể mang đến cho bạn những trải nghiệm 'chất' như ở Soneva Jani.

Gồm hơn 1000 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong 24 cụm đảo san hô vòng, quốc đảo có vẻ bé nhỏ này lại có một không gian vô tận với nhiều sắc xanh xen kẽ những bãi cát trắng mịn và những rặng san hô kì bí dưới mặt nước.

Là khu nghỉ dưỡng mới và xa xỉ nhất nơi này, Soneva Jani chỉ gồm 24 biệt thự nổi và 1 biệt thự trên bãi biển - trên hòn đảo vô dân cư Medhufaru.

Dù hòn đảo tương đối lớn nhưng phần lớn diện tích của khu nghỉ mát lại nằm trên biển, bao gồm “The Gathering” - một trung tâm rộng lớn 3 tầng với cấu trúc không gian mở nơi có các nhà hàng, spa, phòng tập thể hình và khu vui chơi cho trẻ em.

Căn biệt thự cho thuê nhỏ nhất có giá từ 69-115 triệu một đêm vào thời điểm và căn rộng nhất có giá 260 triệu một đêm.

Căn biệt thự mang phong cách của riêng bạn

Ở một nơi mà có rất nhiều biệt thự cho thuê, điều gì khiến Soneva Jani trở nên nổi bật?

Điểm khác biệt là sự phục vụ chu đáo đến từng chi tiết cho khách hàng được chuẩn bị từ trước khi chuyến bay dài 40 phút cất cánh từ thủ đô Male.

Sau khi check-in cho chuyến bay Trans Maldivian Airways, bạn sẽ được đưa tới sảnh khách riêng của Soneva Jani và được phục vụ đồ ăn nhẹ, đồ uống và dịch vụ mát-xa.

Sau đó, bạn được yêu cầu đưa ra một vài quyết định “quan trọng” bằng việc trả lời bảng câu hỏi qua iPad - và những vấn đề “quan trọng” đó là về những loại gối bạn muốn có trên giường của mình (có khoảng hơn 10 lựa chọn). Câu hỏi tiếp theo là bạn muốn mùi hương nào được xông trong phòng ngủ - chanh, sả, cam hay bạc hà?

Mọi thứ không dừng ở đó.

Đồ uống có cồn yêu thích của bạn là gì? Món ăn yêu thích? Món ăn nhẹ? Bạn muốn thể loại nhạc gì sẽ được bật trong biệt thự của bạn khi bạn đến? Có rất nhiều thứ cho bạn lựa chọn.

Cách chào đón của Soneva Jani cũng không kém phần thú vị. Khách rời khỏi máy bay trên biển tại “sân bay” tư nhân của Soneva - một bến tàu nhỏ ở giữa biển - và lên tàu cao tốc để tới cầu cảng, nơi họ sẽ được tiếp đãi bằng nước dừa tươi mát ngọt.

Mái nhà có thể đóng mở, rượu Trung Quốc và hồ bơi tư nhân

Biệt thự nổi của Soneva Jani bao gồm từ biệt thự 1 phòng ngủ - 416 mét vuông đến biệt thự 4 phòng ngủ - 1.226 mét vuông. Mỗi biệt thự đều có hồ bơi riêng nhìn ra biển.

Nếu thích ở lại trên mặt đất, bạn nên đặt phòng ở biệt thự trên bãi biển với 4 phòng ngủ (diện tích 1.752 mét vuông) - là căn duy nhất không nằm trên các cột sàn, cách xa các căn biệt thự khác.

Một trong số các điểm nổi bật trong biệt thự là mỗi phòng ngủ chính đều có mái nhà có thể đóng mở để bạn có thể ngắm sao.

Ngoài ra còn có phòng giữ đồ ăn nóng lạnh với máy pha cà phê, tủ lạnh đầy rượu vang, đồ ăn nhẹ và đồ uống. Theo một xu hướng mới, thậm chí có một vài chai rượi Baijiu (rượu trắng) cao cấp để phục vụ cho số lượng ngày càng tăng của khách du lịch Trung Quốc.

Hãy để những bộ vest và cà vạt lại ở nhà

Vậy Soneva Jani có xứng đáng với giá cả của nó không? Tất cả tùy thuộc bạn là kiểu khách du lịch nào. Tuy sang trọng như thế nhưng Soneva Jani không phải là phù hợp với tất cả mọi người.

Khách du lịch thích vẻ sang trọng truyền thống với những yêu cầu cao về trang phục, sự lịch lãm và hình thức sẽ không thích nơi này.

Đây là một khu nghỉ mát dành cho những người muốn dẹp bỏ những bộ vest và cà vạt hoặc giày cao gót - trên thực tế bạn được yêu cầu cởi bỏ giày và đặt chúng vào túi ngay khi bạn hạ cánh, như một phần của tinh thần “Không tin tức. Không mang giày”.

“Triết lý của thương hiệu Soneva là về cuộc sống chậm, về sự sang trọng thông minh”, giám đốc resort Soneva Jani, ông Fathimath Shaazleen nói.

“Khi khách đến đảo này chúng tôi muốn làm cho họ cảm thấy thư giãn”.

Khách hàng điển hình của Soneva Jani là ai?

Shaazleen nói: “Tôi có thể nói rằng những du khách đến Soneva là những người du lịch 'văn minh', họ quan tâm đến môi trường và dấu chân họ sẽ đi qua. Đồng thời, họ sẽ tìm kiếm để có một trải nghiệm tuyệt vời”.

Ông và bà 'Thứ sáu'

Một điểm nổi bật khác của Soneva là ông bà chủ nhà “Thứ Sáu”.

Ông là người trợ giúp, người làm việc, tài xế và người yêu thiên nhiên. Ông đã giải thích hệ thực vật và động vật với sự nhiệt tình hiếm thấy khi ông đưa chúng tôi đi thăm thú trong một chiếc xe golf, sau đó cùng chúng tôi trên một chuyến đi thuyền để ngắm cá heo.

Ý tưởng của ông 'Thứ Sáu' đã được thực hiện ở khu nghỉ dưỡng khác của Soneva, Soneva Fushi, khai trương vào năm 1995.

Shaazleen, người đã làm việc tại cả ba khu nghỉ mát nói: “Toàn bộ ý tưởng về Soneva Fushi, kinh nghiệm được dựa trên tiểu thuyết Robinson Crusoe và đó là cách mà khái niệm ông và bà Thứ sáu đã ra đời”.

“Chúng tôi muốn có ai đó hướng dẫn du khách qua kinh nghiệm của họ khi họ thông thuộc bất cứ thứ gì của Soneva. Người đó không phải là một quản lý điển hình mà giống như quan hệ giữa người chủ nhà và khách”.

Sự riêng tư được bảo mật

Do số lượng biệt thự ít, khu nghỉ mát thật thanh bình và yên tĩnh - ngoại trừ giờ ăn sáng, khi nhiều khách đạp xe đạp tới “The Gathering”.

Biệt thự có trung tâm thể thao dưới nước hàng đầu cung cấp các dịch vụ thuyền buồm, chèo thuyền, lướt ván buồm, lướt ván diều và bè gỗ miễn phí.

Thuyền có thể được đặt cho các chuyến đi lặn riêng hoặc đi theo nhóm.

Khi cơn đói ập đến ngoài thời gian ăn, có kem, sô cô la và pho mát miễn phí trong “The Gathering”.

Những người yêu thích thiên văn học có thể đến đài quan sát nhưng có nếu thích một loại hình khác thì có Cinema Paradiso - rạp chiếu bóng trên biển.

Trong chuyến tham quan của chúng tôi, họ đã chiếu “Scent of a Woman”. Du khách cuộn tròn trong chăn - tất cả đều đeo tai nghe Bluetooth.

Tại sao lại đeo tai nghe? Để tắt tiếng vang, tiếng la hét “Whoo-ah” có thể làm cho các con chim trong tổ kinh hãi.

Thật vậy, Soneva Jani không chỉ phục vụ mà còn quan tâm đến tính bền vững và môi trường.

Khu nghỉ mát được xây dựng với tất cả các vật liệu bền vững. Hầu hết các món thực đơn đều là sản phẩm hữu cơ và tất cả chất thải được gửi đến trung tâm sinh thái của khu nghỉ mát để xử lý. Soneva Jani cũng sản xuất nước uống riêng, được phục vụ trong chai thủy tinh để cắt giảm rác thải nhựa.

Shaazleen nói: “Chúng tôi đảm bảo rằng tất cả đều được tái sử dụng, bất kể điều gì nhỏ nhặt nhất”.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin mới nhất