Bạn có biết Myanmar được bình chọn là quốc gia hào phóng nhất hành tinh?

Theo Telegraph
Chia sẻ

Tại Myanmar, số lượng người theo đạo chiếm phần lớn dân số, thường thể hiện sự hào phóng này bằng cách quyên góp, hiến tặng cho các tu viện.

Ngày Hạnh phúc Thế giới, được giới thiệu vào năm 1998, được xem là một lễ kỷ niệm của lòng tốt với nhiều hình thức khác nhau. Bạn có thể đóng góp bằng cách nào? Theo trang web Kindness Day UK, bạn hãy “Tạo ra một vườn rau và tăng gia sản xuất”, hoặc “Hãy chào buổi sáng với những người bạn gặp trên đường đi làm, mang theo đồ ăn cho đồng nghiệp, hoặc để lại một cọc tiền xu cho những ai đứng trước đài phun nước muốn cầu nguyện”.

Sự ân cần đôi khi có thể cảm thấy thiếu ở Anh, đặc biệt là ở thủ đô, và hẳn là những bạn đang đọc đến những đề xuất phía trên sẽ cười nhếch mép giễu cợt. Tuy nhiên, Vương quốc Anh thực sự là một trong những quốc gia hào phóng nhất thế giới, theo Quỹ Chỉ số Thế giới năm 2017 của tổ chức Charities Aid Foundation.

Theo đánh giá “nghiên cứu hàng đầu thế giới về sự hào phóng”, tỷ lệ của 140 quốc gia được đánh giá trên dựa trên ba chỉ số sau: giúp đỡ người lạ, quyên góp tiền, và dành thời gian tham gia các hoạt động tình nguyện. Vương quốc Anh, với mức chỉ số chung 50 được xếp hạng ở vị trí thứ 11.

Vậy quốc gia nào là quốc gia tốt bung nhất?

Myanmar (Miến Điện) đã đánh bại Indonesia và Kenya để bước lên bục danh dự. Theo nghiên cứu, 91% người dân Myanmar đã quyên góp tiền các hoạt động từ thiện trong suốt năm qua, 53% người dân thực hiện bằng cách giúp đỡ những người lạ và 51% dân số dành thời gian cho việc tham gia các hoạt động tình nguyện (Riêng với Anh, con số tương ứng là 58%, 64% và 28%).

Myanmar là đất nước giàu lòng nhân ái

“Tỷ số này cao có thể là do hệ quả của Phật giáo Theravada có số lượng người theo đạo chiếm phần lớn dân số ở Myanmar, nhờ vào việc các tín đồ thường xuyên quyên góp, hiến tặng, hỗ trợ cho các tu viện - giống như Sangha Dana”.

Ireland nằm ở vị trí số 10, cũng như New Zealand, Mỹ và Canada, nhưng điểm số đã giảm ở mỗi nước phương Tây so với năm 2016. Trung bình khảo sát khoảng 1.000 người ở mỗi quốc gia để thống kê báo cáo.

Top 20 quốc gia hào phóng nhất

· Myanmar - với mức điểm tổng thể: 65

· Indonesia - 60

· Kenya - 60

· New Zealand - 57

· Hoa Kỳ - 56

· Úc - 56

· Canada - 54

· Ireland - 53

· Các tiểu vương quốc Arập thống nhất - 51

· Hà Lan - 51

· Vương quốc Anh - 50

· Sierra Leone - 49

· Malta - 48

· Liberia - 46

· Iceland - 46

· Thái Lan - 46

· Iran - 45

· Đức - 45

· Na Uy - 45

· Zambia - 45

Mặc dù lịch sử gần đây của nó gần đây, Iraq xếp vị trí thứ 39 trong tổng thể, tuy nhiên trong lịch sử khảo sát gần đây, Iraq chiếm số điểm tương đối cao và đứng thứ hai trong bảng xếp hạng về “Giúp đỡ người lạ”.

Bất chấp những rắc rối của đất nước, hoặc có lẽ vì sự đồng cảm thấu hiểu, người dân Iraq luôn nhanh chóng giúp đỡ người lạ mặt

Top 10 quốc gia hàng đầu giúp đỡ người lạ

· Sierra Leone - 81%

· Irac - 78%

· Libya - 77%

· Kenya - 76%

· Liberia - 75%

· Kuwait - 74%

· Hoa Kỳ - 73%

· Uganda - 73%

· Nam Phi - 72%

· Saudi Arabia - 71%

Trong cán cân về xếp hạng này, Yemen được đánh giá là nước ít hào phóng nhất, với 31% tỷ lệ người dân giúp đỡ người lạ, 3% người dân quyên góp và 6% người dân tham gia chương trình tình nguyện viên, tiếp theo là Trung Quốc. Chỉ số của các quốc gia Đông Âu tương đối thấp, cụ thể là Lithuania, Serbia và Latvia chiếm 10 điểm xếp cuối cùng.

Top 20 nước kém phát triển nhất

· Yemen - tổng số điểm: 13

· Trung Quốc - 14

· Lithuania - 16

· Ma-rốc - 18

· Georgia - 18

· Campuchia - 18

· Madagascar - 18

· Serbia - 18

· Latvia - 18

· Mauritania - 18

· Bangladesh - 18

· Cộng hòa Séc - 18

· Bulgaria - 19

· Azerbaijan - 19

· Cộng hòa Dân chủ Congo - 19

· Nga - 20

· Lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng - 20

· Armenia - 20

· Croatia - 20

· Paraguay - 21

Chia sẻ

Theo

Telegraph

Tin mới nhất