Bạn có biết 10 thị trấn đẹp nhất Mexico?

Theo CNN
Chia sẻ

Vẻ ngoài rực rỡ, đường phố uốn quanh, hồ nước lấp lánh đầy màu sắc trên nền cảnh núi non trùng điệp chỉ là một vài trong muôn vàn yếu tố làm cho các thị trấn nhỏ của Mexico trở nên đẹp đẽ diệu kỳ.

Phong cảnh trên khắp Mexico vô cùng đa dạng, mỗi vùng khác nhau sẽ có những điều thú vị đặc biệt. Từ các thị trấn sa mạc ma quỷ với những kiến trúc cổ xưa huyền bí đến những bãi biển ngập nắng đầy màu sắc. Bạn sẽ không thể khám phá hết trọng vô tận những điều thú vị nơi đây nhưng 10 địa điểm dưới đây chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

1. Bacalar (thuộc Quintana Roo)

Thị trấn nhỏ này, cách Cancun khoảng 4 giờ và gần biên giới với Belize, là nơi có một hồ lớn được gọi là Hồ Bảy Màu. Các màu sắc của nước đi từ pha lê đến màu ngọc lam, do các hố sụt dưới nước (cenotes) và vách đá vôi tạo thành. Bao quanh bởi rừng ngập mặn xanh tốt và bờ hồ rộng mênh mông nên bạn sẽ không thể nào nhìn thấy điểm kết thúc. Bacalar tự hào với những khung cảnh ngoạn mục như thế. Ngồi trong một chiếc võng đu đưa trên mặt nước và thu hết vào tầm mắt những khung cảnh tuyệt vời này nhé!

2. San Sebastian Bernal (thuộc Querétaro)

Với những con đường đá sỏi, khoác lên mình vẻ ngoài đầy màu sắc và khung cảnh của một trong những khối đá cao nhất thế giới, San Sebastian Bernal nổi tiếng là một thị trấn nhỏ xinh đẹp. Được thành lập vào những năm 1600 bởi người Tây Ban Nha, thị trấn ở trung tâm Mexico này tự hào khi có nhiều tòa nhà cổ xây dựng từ thế kỷ 18 và 19.

3. Campeche (thuộc Campeche)

Là một thành phố và thủ phủ của bang miền tây nam Mexico, Campeche tạo nên cảm giác của một thị trấn nhỏ kỳ lạ. Tất cả các mặt tiền tại trung tâm lịch sử được sơn màu pastel và phố đi bộ Calle 59 có triễn lãm nghệ thuật luân phiên. Tuy con phố tương đối ngắn nhưng du khách thường mất rất nhiều thời gian để hoàn tất vì cứ mỗi vài feet người ta lại “bận” dừng lại để chụp ảnh!

4. Malinalco (thuộc Mexico State)

Malinalco, cách thành phố Mexico 2 giờ về phía tây nam, là một địa điểm quan trọng đối với người Mexico nói chung và thổ dân Aztec nói riêng - người đã xây dựng một khu phức hợp cho tầng lớp quân sự. Đó là một thị trấn có rất nhiều truyền thuyết, huyền bí và đầy ma lực. Một thị trấn nằm giữa những ngọn núi và bao quanh bởi những khu rừng bạt ngàn, nó thu hút du khách về hệ thực vật và động vật đa dạng cũng như các di sản lịch sử và tâm linh.

5. Izamal (thuộc Yucatán)

Toàn bộ thị trấn này bao quanh một tu viện Phanxicô được xây dựng từ thế kỷ 16 trên một đền thờ từ thời Trung Bộ châu Mỹ cổ đại. Thị trấn có tông màu chính là màu vàng nhạt tươi vui nổi bật trên nền trời xanh tươi sáng mang ý nghĩa như một lời cầu nguyện sự an lành cho bán đảo Yucatan. Nằm giữa Merida và khu khảo cổ Chichen Itza, đây là nơi hoàn toàn thuận lợi để bạn dừng chân.

6. Real de Catorce (San Luis Potosí)

Khi việc khai thác bạc phát triển mạnh, Real de Catorce đã trở thành một thị trấn ma quái trong lòng sa mạc San Luis Potosí ở miền bắc Mexico. Một địa điểm hành hương cho những người Huichol bản xứ và cả người Công giáo, nó mang một cảm giác tâm linh thu hút khách du lịch. Và việc phải đi qua một đường hầm để đến được thị trấn càng làm cho nó trở nên thú vị hơn đối với du khách.

7. Cuetzalan (thuộc Puebla)

Các đường phố lát đá sỏi và những tòa nhà lợp mái ngói đỏ mộc mạc là một phần tạo nên sự quyến rũ của thị trấn nhỏ nằm trên ngọn núi bên ngoại ô Puebla (khoảng 4 tiếng từ thành phố Mexico). Được bao quanh bởi khu rừng nhiệt đới, đầy những thác nước và hang động và một khu khảo cổ gần đó, Cuetzalan là nơi tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá ngoài trời.

8. Pátzcuaro ( thuộc Michoacán)

Là một thị trấn và trung tâm nghi lễ trước khi người Tây Ban Nha xuất hiện, Pátzcuaro ở phía tây Mexico, có một lịch sử lâu đời và thú vị. Du khách có thể khám phá các nghề thủ công địa phương và tìm hiểu về lịch sử bản địa phong phú của Mexico trong khi lang thang trên những con phố xinh đẹp. Trong Ngày của cái chết (The Day of the Dead ) mỗi mùa thu, du khách đổ xô đến Pátzcuaro bởi vì nó được biết đến với các buổi lễ truyền thống, diễn ra từ ngày 31 tháng 10 đến ngày 2 tháng 11.

9. Taxco (thuộc Guerrero)

Một thị trấn nhỏ nằm trên núi Guerrero, cách thành phố Mexico hai tiếng rưỡi, Taxco được biết đến như là “thị trấn bạc” do hầu hết các mỏ đều nằm ở đó. Những con phố uốn khúc quanh co ngọn đồi phía trước và trung tâm quảng trường xinh đẹp với một nhà thờ baroque chi tiết tỉ mỉ, phức tạp. Để có tầm nhìn đẹp hơn, hãy bắt một chiếc taxi VW và đến El Mirador, nơi bạn có thể nhìn toàn cảnh thành phố và những ngọn núi xung quanh.

10. Todos Santos (thuộc Baja California Sur)

Nếu để bạn tưởng tượng một thành phố tinh hoa của Mexico, có thể bạn sẽ nghĩ đến một cái gì đó gần Todos Santos. Thị trấn đầy màu sắc nổi bật trên nền trời xanh và được khen ngợi bởi cách trang trí cờ đủ màu sắc và những hàng xương rồng đẹp mắt trên nhiều con phố. Nằm trên bờ biển Thái Bình Dương và quen thuộc với giới nghệ sĩ và dân lướt sóng, thành phố của Mexico luôn tạo một cảm giác thoải mái và dễ chịu.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin mới nhất