4 điểm du lịch hấp dẫn cho năm mới đầy hứng khởi khiến bạn chỉ muốn xách ba lô lên và đi

Theo Lonely Planet
Chia sẻ

Mới đây, trang Lonely Planet đã gọi tên 4 vùng đất văn hóa độc đáo giúp du khách bỏ túi thêm kinh nghiệm du lịch năm mới tràn đầy hứng khởi.

Đến Ethiopia dự lễ hội Timkat nổi tiếng

Được tổ chức vào ngày 19/1, Timkat là lễ hội tuyệt vời nhất trong năm của người Ethiopia, tái hiện lại lễ rửa tội của Chúa Jesu trên sông Jordan. Lễ hội Timkat thường được tổ chức tại Gondar- thủ đô của Ethiopia, kéo dài ba ngày ba đêm.

Vị linh mục đại diện nhà thờ St Michael sẽ đội hòm giao ước khắc 10 điều răn trong Kinh thánh và diễu hành trên phố, các linh mục còn lại tay cầm lư hương. Trong khi các linh mục khoác lên mình bộ áo lễ satin hoặc áo nhung với đủ loại màu sắc rực rỡ, người dân Ethiopia lại chân chất trong bộ trang phục truyền thống trắng tinh, cầm những chiếc ô nhung được đính kim tuyến lấp lánh. Nhiều con chiên ở vùng khác cũng hành hương tới Ethiopia, cùng nhau thắp nến cầu nguyện và tẩy trần trong hồ Fasilides.

Sau khi lễ hội kết thúc, đừng quên ghé thăm các kỳ quan nổi tiếng khác của Ethiopia trong mùa xuân nắng ấm này. Người Ethiopia rất tự hào về khu vườn Địa đàng Eden được Chúa tạo nên, nằm đâu đó gần sông Nile. Quần thể lâu đài Fasil Ghebbi tại Gondar và vương quốc Aksum được thành lập vào khoảng thế kỷ thứ nhất với 7 bia tưởng niệm cổ bằng đá khổng lồ hình tam giác (obelisks) được biết đến là một di sản văn hóa thế giới cần được bảo tồn.

Thám hiểm dãy núi Semien, núi lửa Dallol, hồ Tana, thăm thành phố thánh Lalibela được bao phủ bởi các tu viện thời trung cổ hẳn sẽ một trải nghiệm Ethiopia đầy bí ẩn không thể bỏ lỡ. Ba loài động vật phổ biến nhất và dễ gặp nhất ở đây là khỉ đầu chó mõm dài Gelada , chó sói và dê núi Walya.

Kinh nghiệm bỏ túi cho chuyến hành trình Ethiopia:

    Timkat thường vào 19/1, nhưng là vào 20/1 nếu là năm nhuần.Kế hoạch đi: Đáp xuống sân bay tại Addis Ababa, từ đó di chuyển đến các khu vực Lalibela, Gonder, Aksum và Bahir Dar,… bằng các chuyến bay nội địa.Thời gian tối thiểu cho chuyến du ngoạn: ít nhất 10 ngàyKhí hậu: Từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, thời tiết khá hanh khô; từ tháng 5 đến tháng 9, tiết trời mát mẻ, ở một số vùng, không khí khá ẩm.

Lễ hội Sydney có một không hai

Lễ hội Sydney là sự kiện nghệ thuật lớn với quy mô lớn, kéo dài trong ba tuần tháng giêng hằng năm, thách thức lại cái nóng oi ả cũng như những trận giông bão mùa hè. Chương trình lễ hội đặc biệt của các nghệ sĩ địa phương và quốc tế trình diễn âm nhạc đương đại và cổ điển, múa, xiếc, kịch, nghệ thuật thị giác, các buổi triển lãm mỹ thuật đặc sắc và giao lưu, trò chuyện cùng vớinghệ sĩ.

Lễ hội thu hút hơn 600.000 người mỗi năm, trong đó, khoảng 500.000 người tham gia sự kiện ngoài trời miễn phí và hơn 150.000 khách tham quan tại các địa điểm bán vé diễn ra sự kiện. Các du khách tỏ ra khá phấn khích, họ cho biết: “Tôi nghĩ rằng điều khiến lễ hội Sydney trở nên độc đáo là bởi sự pha trộn kỳ diệu của nghệ thuật thực sự với các loại hình vui chơi giải trí trên cả tuyệt vời”.

Sydney được biết đến là thành phố lớn nhất và lâu đời nhất ở Úc. Đến với thành phố cảng Sydney, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kỳ quan thế giới nhà hát con sò, những bãi biển xinh đẹp và những cây cầu độc đáo. Tuy không phải là thủ đô của nước Úc nhưng Sydney lại là một biểu tượng của sự văn minh, hiện đại và phồn hoa. Pitt Street - một trong những thiên đường mua sắm được coi là đắt nhất thế giới là một ví dụ điển hình.

Kinh nghiệm bỏ túi cho chuyến hành trình Sydney:

    Kế hoạch du lịch : Sau vài ngày thưởng thức các món ăn văn hoá và ẩm thực của thành phố, hãy khám phá công viên gần đó - Ku-ring-gai Chase - cung cấp các chuyến đi bộ đường dài và leo núi tuyệt vời.Bạn cần thẻ Opal để sử dụng phương tiện giao thông công cộng, bao gồm phà và nạp thẻ với mức tối thiểu là 10 đô la Úc tại các cửa hàng tiện ích trên toàn thành phố.Khí hậu: Từ tháng 12 đến tháng 2 là thời điểm của mùa hè nóng bức; đến tháng 3 và tháng tư, thu sang mang theo nhiều cơn mưa; từ tháng 5 đến tháng 8, Sydney bước vào mùa đông với thời tiết mát mẻ và mùa xuân diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11 là giai đoạn nắng ấm dễ chịu nhất năm.

Đi tàu trên sông Ayeyarwady và khám phá những ngôi đền ở Bagan, Myanmar dưới ánh nắng ấm áp

Myanmar được bình chọn là “đất nước ấm áp” nhất châu Á. Không được đo bằng độ Celsius hay Fahrenheit, chính sự ấm áp và thân thiện trong nụ cười của những người Miến Điện đã đem đến cho Myanmar danh hiệu đất nước ấm áp nhất châu Á. Nếu Campuchia được mệnh danh là “Đất nước chùa tháp” hay Thái Lan là “Đất nước chùa vàng”, Myanmar được ưu ái đặt cho tên gọi là “Đất nước của những ngôi chùa”. Có thể nói, đi đâu ở Myanmar bạn cũng có thể nhìn thấy chùa chiền, đền tháp.

Đừng bỏ qua cơ hội được khám phá nét thần bí' của chùa vàng Shwedagon ở thủ đô Yangon cũ, nhảy lên bất kì chiếc xe ngựa nào và dạo quanh trạm cao nguyên Pyin Oo Lwin - Đà Lạt mộng mơ của Myanmarhoặc trải nghiệm cảm giác chèo thuyền trên hồ Inle linh thiêng. Lang thang “miền cổ tích” Mandalay, đi tàu dọc theo dòng sông Ayeyarwadi (Irrawaddy) và chiêm ngưỡng hàng nghìn tòa tháp, chùa chiền và đền thờ ngàn năm tuổi là lời khuyên của bất cứ du khách nào từng ghé thăm. Chỉ có vậy, bạn mới thấu hiểu một cách sâu sắc nhất nền văn hóa đặc sắc của vùng đất Miến Điện này.

Kinh nghiệm bỏ túi cho chuyến hành trình Myanmar:

    Hãy dành 2 tuần cho chuyến thưởng ngoạn từ Yangon,chiêm ngưỡng ngôi chùa độc đáo nằm trên hòn đá vàng trên đỉnh Kyaiktiyo, ghé hồ Inle, trèo lên những ngọn đồi xung quanh Kalaw, cao nguyên Pyin Oo Lwin, thăm thú đền thờ và cung điện Mandalay trước khi đi ngang qua Bagan và đồng bằng Ayeyarwady.Phí vào cửa Khu Khảo cổ Bagan, hiện tại là 25.000 Kyat (khoảng US $ 22), có giá trị trong năm ngày.Khí hậu: Từ tháng 10 đến tháng 4, tiết trời hanh khô; tháng 12 đến tháng 2 là mùa du lịch cao điểm, khí hậu sẽ lạnh hơn đôi chút và vào từ tháng 5 đến tháng 9, mưa nhiều.

Vũ điệu Waltz là điều quyến rũ nhất của mùa đông Vienna

Thủ đô của Áo mê hoặc du khách đến thăm vào bất cứ mùa nào trong năm bằng sự pha trộn độc đáo của kiến trúc Baroque và nghệ thuật tân tiến, sự hùng vĩ của hoàng gia và văn hóa ẩn giấu trong từng quán cà phê ven đường. Nhưng, để chiêm ngưỡng nét rực rỡ của thành phố, đừng bỏ qua hoạt động xã hội thường năm Wiener Opernball.

Kéo dài từ đầu tháng 1 tới cuối tháng 3 hàng năm, hàng chục kỳ vũ hội với các tên gọi khác nhau như “Rococo”, “Fortuna”, “Vũ hội lễ Lớn”, “Vũ hội chung”, “Vũ hội với cà phê” và rất nhiều tên gọi hấp dẫn khác trở thành đặc sản tiêu biểu của thành Vienna. hằng trăm cặp nam thanh nữ tú lại quy tụ trong các cuộc tranh tài, để được quyền vinh dự tham gia lễ khai mạc “Vũ hội Opera”. Sự kiện này đồng nghĩa với việc bắt đầu mùa “Facing” và đi vào lịch sử của waltz như là “Vũ hội của các vũ hội”.

Tất nhiên, thành phố không chỉ thức dậy vào ban đêm, Vienna vẫn tiếp tục nhộn nhịp dưới tuyết rơi tuyết mỗi ngày, với cung điện, nhà thờ và viện bảo tàng mở cửa hàng giờ phục vụ du khách tham quan. Bảo tàng Hofburg , Kunsthistorisches, các cung điện mang đậm kiến trúc Baroque như Schloss Schönbrunn và Schloss Belvedere luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách.

Kinh nghiệm bỏ túi cho chuyến hành trình Vienna:

    Bờ biển phía đông của Úc được mệnh danh là đường niết bàn, với những bãi biển trải dài, rừng nhiệt đới bao quanh các thành phố xinh đẹp.Quy tắc trang phục khi tham dự Wiener Opernball khá nghiêm ngặt. Cả nam và nữ đều phải sử dụng áo choàng khiêu vũ, và tất nhiên, bạn có thể dễ dàng thuê chúng tại các cửa hàng khác nhau trong thành phố.Các tháng khác quanh năm, Vienna tương đối nhộn nhịp; tháng 1 và tháng 2 là tháng của những điệu Waltz; từ tháng 6 đến tháng 8, đây là thời điểm bận rộn và náo nhiệt nhất Vienna.
Chia sẻ

Theo

Lonely Planet

Tin mới nhất