12 chốn hoa lệ mùa Giáng sinh - Hoa cho người giàu, lệ cũng cho người giàu

Theo Thisisinsider
Chia sẻ

Nếu không quá dư dả về tài chính, bạn nên bỏ qua 12 thành phố khỏi danh sách những điểm du lịch cho mùa Giáng sinh bởi sự tăng giá chóng mặt, các chi phí liên quan đắt đỏ và tình trạng nghẹt thở "người ép người".

Cứ mỗi mùa Giáng sinh đến, thành phố New York, Mỹ, lại ngập tràn trong ánh sáng rực rỡ của những ánh đèn màu. Và đương nhiên, khu trung tâm thương mại Rockerfeller - tâm điểm của Giáng sinh - cũng không ngoại lệ. Sự lộng lẫy và hoa lệ của New York khó ai có thể cưỡng lại nhưng cũng chính vì thế mà giá cả vào mùa này cực kì đắt đỏ, chưa kể đến tình trạng chen chúc đáng quan ngại. Theo Kiwi.com, hàng năm, có khoảng 798.000 người ghé thăm trung tâm Rockefeller vào dịp Giáng sinh, và mức chi phí trung bình ở đây là 762.34 USD/người. Đến thăm New York vào những tháng khác có lẽ mới là sự lựa chọn sáng suốt, vừa không quá đông lại đảm bảo túi tiền.

Nằm trên hòn đảo Hawaii xinh đẹp, Honolulu được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp say đắm cùng khí hậu hết sức tuyệt vời. Chi phí sinh sống tại thành phố này từ trước đến nay vẫn đắt đỏ. Tuy nhiên, vào dịp Giáng sinh, sự đắt đỏ ấy lại tăng vọt một cách đáng kinh ngạc. Giá khách sạn trung bình vào dịp này là 241 USD/ đêm, theo GO Banking Rates. Tháng 12 là thời điểm thích hợp để tắm nắng và nghỉ dưỡng, đồng nghĩa với việc giá phòng khách sạn và các dịch vụ đi kèm cũng tăng hơn so với ngày thường.

Vẻ đẹp kiêu kì của Reykjavik, Iceland vào đông là vấn đề không phải bàn cãi. Nhiệt độ cực thấp, trời cực lạnh, mọi ngóc ngách đều bị phủ tuyết trắng, chẳng khác nào cảnh thơ mộng trong phim Walt Disney. Tuy nhiên, những thay đổi bất định do mưa tuyết hẳn sẽ gây cản trở cho cuộc vui của bạn. Thành phố chỉ có khoảng 5 giờ ánh sáng ban ngày vào tháng 12, khiến cho thời gian tham quan mua sắm và tận hưởng tiệc Giáng sinh ngoài trời bị rút ngắn. Chưa kể phí dịch vụ ở Reykjavik đắt đỏ đến mức bạn phải khóc thương cho ngân sách ngày càng trở nên eo hẹp.

Hãy tạm gác lại những tia nắng ấm áp và những bãi biển quyến rũ, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi đặt vé tới Sydney vào mùa Giáng sinh. Vé máy bay có thể lên tới 3.000USD/khứ hồi, giá khách sạn trung bình 250 USD/đêm, nhà hàng ăn cần đặt chỗ trước cùng nhiều thứ đắt đỏ khác.

Vào mùa đông, Minneapolis-St. Paul là một trong những nơi lạnh nhất ở Mỹ, cũng là một trong những điểm ngắm tuyết ngoạn mục nhất thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm. Tuy chi phí vào dịp Giáng sinh ở Minneapolis-St. Paul không đắt đỏ bằng những nơi khác, nhưng điểm trừ là số lượng chuyến bay tương đối hạn chế. Đôi khi, do thời tiết xấu và tuyết rơi dày, tình trạng chậm chuyến, hoãn chuyến vẫn thường xuyên diễn ra.

Park City là địa điểm trượt tuyết cực hút khách vào mùa đông. Chính vì vậy, các nhà hàng và khu nghỉ dưỡng ở đây thường tăng giá một cách chóng mặt trong tháng 12. Theo GO Banking Rates, giá khách sạn trung bình khoảng 116 USD/đêm vào dịp Lễ Tạ ơn và 534 USD/đêm vào dịp giáng sinh.

Tháng 12 là tháng du lịch cao điểm ở Cape Town, Nam Phi nhờ thời tiết ấm áp tuyệt đẹp và không khí Giáng sinh nhộn nhịp. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đối mặt với giá tiền phòng cao ngất ngưởng, tình trạng đông đúc tại các nhà hàng và việc chờ taxi trong mỏi mòn sẽ khiến tâm trạng của bạn xuống dốc không phanh. Năm 2016, Cape Town đã thu hút lượng du khách kỷ lục ở mức 522,652 khách vào tháng 12, năm nay dự báo lượng khách có thể còn đông hơn gấp bội.

Giống như New York, Washington chưa bao giờ nằm ngoài danh sách những thành phố Giáng sinh đắt đỏ nhất thế giới. Theo số liệu thống kê của trang Kiwi.com, chi phí chi tiêu cho hoạt động vui chơi một ngày ở Washington vào dịp này ở mức 589.44 USD. Nếu ngân sách không dư dả, hãy đến vào mùa xuân, bởi Washington độ ấy cũng quyến rũ chẳng kém.

Geneva, Thụy Sĩ được biết đến là thành phố đặc biệt đắt đỏ với chi phí sinh hoạt cao cho cả cư dân và khách du lịch. Vào mùa Giáng sinh, giá thực phẩm và dịch vụ tăng chóng mặt. Chi phí trung bình cho một ngày du lịch ở Geneva khoảng 540 USD. Trong khi đó, với số tiền ấy, bạn có thể trang trí được cả một căn nhà và quây quần bên bàn tiệc cùng người thân và bạn bè.

Vườn quốc gia Denali là địa điểm du lịch lý tưởng dành cho những ai ưa mạo hiểm và thích khám phá. Tuy nhiên, nơi này cực kỳ lạnh vào mùa đông. Nhiệt độ trung bình vào tháng 12 là -15 độ C và thời gian ban ngày chỉ khoảng 5-7 giờ.

Nếu chọn thành phố San Francisco là địa điểm du lịch vào thời điểm cuối năm, du khách buộc phải hòa mình vào hàng loạt các lễ hội và sự kiện náo nhiệt dù muốn hay không. Đương nhiên, đổi lại, các bạn sẽ nhận được những món quà hết sức ý nghĩa. Dẫu vậy, đừng quên, càng nhiều lễ hội, số lượng người tham dự sẽ càng nhiều, nhất là những khu trung tâm.

Từ giá phòng khách sạn cho đến giá thức ăn trong thành phố, nhất là vào mùa Giáng sinh, bất cứ nơi nào cũng có thể khiến bạn đau lòng chỉ bằng một tờ hóa đơn. Theo trang Kiwi.com, chi phí cho ngày lễ Giáng sinh ở London vào khoảng 477 USD/người. Vào thời điểm này, London được mệnh danh là thành phố “người giàu cũng khóc”.

Chia sẻ

Theo

Thisisinsider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất